Nông dân Campuchia dùng xe sang Lexus để chở rơm, ô tô nước bạn rẻ đến cỡ nào?

Diendandoanhnghiep.vn Hình ảnh một người nông dân Campuchia lái Lexus chở rơm gây cho cộng động mạng nhiều tranh luận về sự chênh lệch giá ô tô của Việt Nam với các nước láng giềng được cho là kém phát triển hơn.

NÔNG DÂN CAMPUCHIA DÙNG LEXUS ĐỂ CHỞ RƠM?

Mới đây, một nhóm kín chuyên về ô tô đã xuất hiện hình ảnh bác nông dân dùng xe Lexus để chở rơm cùng với nội dung:" Cuộc sống mưu sinh mà!!! Qua bên nước Lào r mới thấy người ta cực khổ cỡ nào. Họ không có đủ tiền mua trâu bò kéo rơm luôn, xe bò bên đây đối vs họ thật xa xỉ. Nên họ đành dùng tạm con Lexus RX 300 gold này chở thôi.Nhìn chú cực khổ mà lòng mình chua xót quá!

xe sang

Bài đăng về hình ảnh nông dân dùng Lexus để chở rơm

Thực ra, thì hình ảnh này xuất hiện trên mạng từ năm 2018 và có xuất xứ từ Campuchia chứ không phải là Lào như bài viết trên chia sẻ.

Tuy nhiên, những hình ảnh này đã khiến nhiều người tranh luận về giá cả ô tô ở các nước láng giềng mà được đánh giá là kém phát triển.

Chiếc xe trong ảnh là  Lexus RX300 được bác nông dân chất rơm chật kín trong khoang cabin, thậm chí còn ngập hết cả bên ghế phụ cạnh tài xế.

CAMPUCHIA - THIÊN ĐƯỜNG CỦA XE Ô TÔ CŨ

Lexus vốn nổi tiếng  là thương hiệu xe sang với giá bán đắt đỏ.Tuy nhiên, ở thị trường Campuchia,  Lexus RX300 được khá nhiều người sử dụng như một mẫu xe bình dân tại Việt Nam. Tại thời điểm đầu năm 2017, Lexus RX300 ở đất nước này chỉ khoảng 12.000 USD (khoảng 250 triệu đồng).

xe sang

Ô tô cũ ở Campuchia có giá cả phải chăng

Những mẫu xe sang Lexus cũ hiện rất được ưa chuộng tại Campuchia, thậm chí những gia đình có nhà lụp xụp nhưng vẫn cố gắng sở hữu một chiếc Lexus bởi quan niệm sở hữu ôtô lớn mang lại cho đàn ông địa vị cao.

Ở Việt Nam, giá xe  Lexus RX300 đời 2000 hiện nay cũng phải có giá bán khoảng 400 triệu đồng.

Việc nông dân dùng xe sang Lexus để chở rơm là hoàn toàn bình thường ở Campuchia vì nước này có giá xe cũ rất rẻ.

Trên đường phố Phnom Penh, người ta dễ dàng bắt gặp được những mẫu xe Lexus RX300 - có giá chỉ 17.000 USD (đời 2002). Với những mẫu xe đời cao hơn, RX350 sẽ là lựa chọn phù hợp, hầu hết các đại lý cung cấp đời xe từ 2010 đến 2013 với mức giá cao hơn 65.000 USD.  Mẫu Lexus LX570 được giới tinh hoa Campuchia ưa chuộng cũng có giá chỉ 100.000 USD.

Hay như với thương hiệu cao cấp Range Rover, người dân nước này chỉ phải trả  35.000 USD cho phiên bản 2006 trong khi giá phiên bản mới nhất là 140.000 USD.

Trong khí giá thuế nhập xe mới của Campuchia là 125 % thì các dòng xe đã qua sử dụng sẽ được ưu đãi thuế chưa kể là các nhà nhập khẩu xe cũ cũng không phải nộp thuế giá trị gia tăng 10%. Theo ước tính của CAIF, 90% lượng ôtô bán ra tại Campuchia là xe cũ. Vì vậy mà những đơn vị làm ăn chân chính, nhập khẩu xe có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đóng thuế đầy đủ là bên chịu thiệt thòi nhất.

Chính vì “món hời” khi mua được ô tô hạng sang giá rẻ của người dân Campuchia mà nhiều người Việt Nam không tránh được sự bức xúc khi những mẫu xe ô tô bán ở Việt Nam luôn có giá cao hàng đầu thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nông dân Campuchia dùng xe sang Lexus để chở rơm, ô tô nước bạn rẻ đến cỡ nào? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713406160 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713406160 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10