Nông sản Bắc Kạn "tấn công" thị trường Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Bắc Kạn là một trong những địa phương triển khai tích cực chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm - OCOP”, theo đánh giá của ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Chiều 19/12, Hội nghị  giới  thiệu  sự  kiện “Tuần lễ cam, quýt và sản phẩm OCOP Bắc Kạn tại Hà Nội năm 2018” do UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức.

Toàn cảnh Hội nghịp/giớip/thiệup/sựp/kiệnp/“Tuần lễ cam, quýt và sản phẩm OCOP Bắc Kạn tại Hà Nội năm 2018”

Toàn cảnh Hội nghị giới thiệu sự kiện “Tuần lễ cam, quýt và sản phẩm OCOP Bắc Kạn tại Hà Nội năm 2018”

Tỉnh Bắc Kạn có diện tích gần 5.000km2, trong đó diện tích đất nông, lâm nghiệp chiếm trên 86% diện tích tự nhiên. Hệ sinh thái của tỉnh Bắc Kạn tương đối đa dạng, có nhiều loại cây trồng đặc sản có giá trị. Đất nông nghiệp tuy nhỏ lẻ, bị chia cắt bởi địa hình đồi núi nhưng với tiểu khí hậu của vùng Đông Bắc với nhiệt độ bình quân năm 23,3 độ C, lượng mưa bình quân 1.235 mm/năm là điều kiện rất phù hợp để phát triển cây có múi và cây ăn quả, nông nghiệp công nghệ cao và sản xuất hữu cơ,các sản phẩm nông nghiệp sạch có giá trị cao, mang tính đặc trưng vùng miền rõ rệt.

Ông Lý Thái Hải Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Lý Thái Hải - Phó Bí Thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu khai mạc hội nghị

"Với nhiều giải pháp đồng bộ như đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ cao nhằm tăng năng suất, chất lượng, giảm giá thành và thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm tổn thất sau thu hoạch; tổ chức liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân. Nông sản của tỉnh Bắc Kạn đã phát triển khá đa dạng, sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng", ông Lý Thái Hải - Phó Bí Thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn chia sẻ.

Bắc Kạn với các sản phẩm chủ lực như Cam, Quýt, Hồng không hạt, Miến dong, gạo Bao thai, Gạo nếp thơm Khẩu Nua Lếch, Bún khô, Phở khô và rau, củ, quả các loại...

Các đại biểu tham dự cùng thưởng thức các sản vật đến từ vùng đất Bắc Kạn

Các đại biểu tham dự cùng thưởng thức các sản vật đến từ vùng đất Bắc Kạn

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Kạn tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm với quy mô lớn tại thủ đô Hà Nội. Các sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn tham gia Tuần lễ là sản phẩm cam, quýt được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có tem mác, truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, tại sự kiện này tỉnh Bắc Kạn còn giới thiệu sản phẩm có thể mạnh khác của Bắc Kạn như: miến dong Bắc Kạn, Gạo Bao Thai Chợ Đồn, gạo nếp thơm Khẩu nua Lếch, mật ong, tinh bột nghệ, bí xanh thơm, chè sạch, măng khô và những sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 sao trở lên.

Hội nghị sẽ là nền tảng để triển khai hợp tác tạo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Kạn và giữa tỉnh Bắc Kạn với thị trường cả nước; Theo đó, các sản phẩm cam, quýt và các đặc sản Bắc Kạn sẽ được người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông qua mạng lưới các điểm bán hàng đặc sản tại thành phố Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Lê Quốc Doanh nhận định, Bắc Kạn là địa phương có lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp và việc thực hiện gắn sao sẽ có lợi thế cho sản phẩm khi tham gia thị trường, dễ được các hệ thống phân phối bán lẻ và người tiêu dùng tin tưởng.

Tham gia các gian hàng giới thiệu các mặt hàng nông sản tại Hội nghị này các doanh nghiệp kỳ vọng cơ hội được quảng bá thương hiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH Nhà máy Curcumin Bắc Hà

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH Nhà máy Curcumin Bắc Hà

Đây là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản, cam, quýt Bắc Kạn gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Bắc Kạn nói chung và cam, quýt Bắc Kạn nói riêng tại thị trường nội địa, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa, thông qua triển khai Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Bắc Kạn” đã tạo thành phong trào sản xuất, kinh doanh tại cấp cơ sở. Nhiều sản phẩm truyền thống của địa phương được chú trọng phát triển, xây dựng mẫu mã, bao bì đáp ứng quy định để lưu thông trên thị trường và có tiềm năng xuất khẩu.

Thời gian tới, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục tăng cường các hoạt động thông tin, hỗ trợ kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm, hàng hóa của các tỉnh, thành phố khác tham gia vào các kênh phân phối của địa phương và ngược lại. Tỉnh cũng sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển hệ thống lưu thông, phân phối sản phẩm như: hạ tầng thương mại, hạ tầng công nghiệp để lập danh mục các dự án kêu gọi đầu tư.

Nhân sự kiện này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải mong muốn kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp sẽ đến đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn và chính quyền tỉnh Bắc Kạn cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến Bắc Kạn hợp tác phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Bắc Kạn mong muốn tạo được sự kết nối vững chắc giữa các đơn vị sản xuất và các doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, đồng thời góp phần thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Một số hình ảnh tại Hội nghị giới  thiệu  sự  kiện  “Tuần lễ cam, quýt và sản phẩm OCOP Bắc Kạn tại Hà Nội năm 2018” dưới đây:

Gian hàng của HTX Nhung Lũy (Ba Bể, Bắc Kạn)

Gian hàng của HTX Nhung Lũy (Ba Bể, Bắc Kạn)

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng các đại biểu tham quan các gian hàng

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng các đại biểu tham quan các gian hàng

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm từ Nghệ của Công ty CP Nông sản Bắc Kạn

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm từ Nghệ của Công ty CP Nông sản Bắc Kạn

Các sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn

Các sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nông sản Bắc Kạn "tấn công" thị trường Hà Nội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714142745 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714142745 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10