"Ngôi nhà chung" của nữ doanh nhân Hà Tĩnh

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 8/10, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh tổ chức kỳ đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đây là nơi kết nối và nâng tầm ảnh hưởng của nữ doanh nhân đến cộng đồng, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân nữ và lao động nữ trong doanh nghiệp.

Những năm gần đây, đội ngũ nữ doanh nhân Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hiệp hội phải là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh

Hiệp hội phải là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh

Hà Tĩnh hiện có hơn 6.300 doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, trong đó có hơn 750 doanh nghiệp do phụ nữ đứng chủ với số vốn điều lệ trên 3.000 tỷ đồng (bình quân 4,75 tỷ đồng/doanh nghiệp). Trong hoạt động kinh doanh cá thể, phụ nữ đứng chủ là 45.362 hộ, chiếm trên 85% tổng số hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tập trung cao nhất ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ và một số lĩnh vực khác như xây dựng, công nghiệp, nông – lâm – thủy sản.

Nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ có doanh thu hàng trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm và tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Tuy nhiên, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ gặp nhiều trở ngại trong quá trình phát triển. Trong đó, trở ngại lớn nhất mà các nữ doanh nhân gặp phải đó là vấn đề tìm kiếm khách hàng, biến động thị trường và tìm kiếm nguồn vốn. Ngoài ra, quy mô vốn của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đa phần ở mức vừa và nhỏ, khoảng 1 – 5 tỷ đồng.

Để xây dựng “ngôi nhà chung” cho các nữ doanh nhân, UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh tại Quyết định số 972/QĐ-UBND, ngày 16/3/2021. Đây là nơi hội tụ, liên kết hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ các doanh nghiệp nữ phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Từ đó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm, đảm bảo thu nhập cho hàng chục nghìn lao động, tích cực thực hiện các chính sách an sinh xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà nhận định: “Doanh nghiệp nữ đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, nhất là trong việc giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, tăng thu nhập và tăng thu ngân sách của tỉnh. Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đã có được thương hiệu của mình”.

Phó Chủ tịch Hiệp Hội Nữ doanh nhân Việt Nam Hà Thị Thu Thanh đã gửi tặng Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Hiệp Hội Nữ doanh nhân Việt Nam Hà Thị Thu Thanh đã gửi tặng Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh

Chia sẻ về hoạt động của Hội trong thời gian tới, bà Bùi Thị Anh Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi có quyết định thành lập, chúng tôi đã quan tâm đến công tác phát triển hội viên, huy động nguồn quỹ để tổ chức các hoạt động từ thiện, tham gia đóng góp hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch COVID-19, tổ chức một số hội nghị, diễn đàn để kết nối, liên kết bao tiêu sản phẩm cho hội viên... Đây sẽ là trung tâm kết nối các nữ doanh nhân, các tổ chức đại diện cho nữ doanh nhân để hỗ trợ nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp đội ngũ doanh nhân”.

Được biết, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh phấn đấu hướng đến các hoạt động tập hợp, đoàn kết doanh nghiệp, doanh nhân trong hiệp hội thành một đội ngũ thực sự phát triển vững mạnh. Tập trung thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hội viên về đào tạo nhân lực, quản trị doanh nghiệp hiện đại; hợp tác liên kết, liên doanh; đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, xây dựng văn hoá kinh doanh; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho rằng, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân, trong đó có nữ doanh nhân đã đồng hành cùng tỉnh nhà trong phát triển kinh tế - xã hội, tham gia công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, giải quyết việc làm cho lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Hiệp hội phải là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh; quan tâm hỗ trợ hội viên nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hỗ trợ hội viên về công tác đào tạo nhân lực, kiến thức quản trị doanh nghiệp, xây dựng văn hoá kinh doanh; chú trọng chuyển đổi số trong quản lý, sản xuất”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Ngôi nhà chung" của nữ doanh nhân Hà Tĩnh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713605606 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713605606 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10