“Nước cờ” mới của Panasonic

Diendandoanhnghiep.vn Panasonic đã và đang tái cấu trúc mạnh mẽ để chuyển hướng chiến lược, trong đó tập đoàn sẽ đẩy mạnh sản xuất các thiết bị thông gió ở Việt Nam.

 Panasonic vừa xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị thông gió tại Việt Nam.

Panasonic vừa xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị thông gió tại Việt Nam.

Mới đây, Panasonic đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam. Nhà máy mới có tổng diện tích sàn 24.066m2, đồng thời bắt đầu sản xuất quạt trần và quạt thông gió từ ngày 13/10/2021.

Đại diện lãnh đạo Panasonic cho biết sẽ bắt đầu sản xuất quạt trần cho thị trường Việt Nam, và sau đó mở rộng sang quạt thông gió xuất khẩu sang các thị trường khác ở Châu Á, Trung Đông… Panasonic đặt mục tiêu sản lượng sản xuất vào năm 2025 trong khu vực tăng gấp 1,5 lần so với năm 2020.

Bên cạnh đó, Panasonic sẽ thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) cho các giải pháp chất lượng không khí trong nhà nhằm phát triển các sản phẩm đáp ứng phong cách sống và nhu cầu của mỗi quốc gia, hướng tới trở thành một nhà máy kết hợp giữa sản xuất và bán hàng vào năm 2023.

Đến nửa đầu năm 2021, Panasonic đang chiếm thị phần hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực quạt trần và quạt thông gió. Việc vận hành nhà máy sản xuất thiết bị thông gió mới tại Bình Dương sẽ giúp Panasonic xây dựng chuỗi cung ứng nhanh hơn, tiện lợi trong việc mang tới các giải pháp an toàn và sức khỏe, cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Theo đại diện Panasonic Việt Nam, khoản đầu tư này thể hiện cam kết lâu dài của hãng tại Việt Nam với định hướng tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại địa phương.

Hiện Panasonic vẫn đang trong quá trình tái cấu trúc, với mục tiêu cắt giảm chi phí khoảng 100 tỉ yen (930 triệu USD) vào năm tài khoá kết thúc vào tháng 3/2022. Gần đây, Panasonic đang cho thấy một sự tái cấu trúc mạnh tay khi tuyên bố kết thúc hoạt động sản xuất TV tại Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam, đồng thời hợp nhất các hoạt động sản xuất tại Malaysia, Đài Loan, Cộng hòa Séc và Brazil để tập trung vào một số lĩnh vực mang tính đột phá khác.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Nước cờ” mới của Panasonic tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10