Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác với đối tác là công ty Delori (Mỹ) để xuất khẩu sữa mang Thương hiệu NutiFood sang thị trường Mỹ.
Theo hợp đồng ký kết này, công ty Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị tại bang Califonia(Mỹ). Đây là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood đã được các bà mẹ trong nước tin dùng.
Người tiêu dùng Mỹ sẽ uống sữa NutiFood
Theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT, để sữa NutiFood vào được thị trường Mỹ, NutiFood đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori, đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để được cấp giấy chứng nhận.
Với quyết tâm cao, NutiFood đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA thông qua kiểm nghiệm độc lập của tổ chức Michelson Laboratories. Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ. Ông Hải chia sẻ thêm, nhà máy NutiFood tại Bình Dương được chứng nhận FDA, điều này đồng nghĩa người tiêu dùng trong nước cũng được hưởng lợi từ tiêu chuẩn này.
NutiFood có doanh thu hơn 10 ngàn tỉ mỗi năm, đóng góp tích cực cho đời sống cộng đồng, cũng như giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.
Ông Jaime Brown, Chủ tịch công ty thực phẩm Delori chia sẻ: Delori đã không ngừng nỗ lực liên tục trong hơn 1 năm qua mang sản phẩm thử nghiệm PediaPLUS xâm nhập thị trường Mỹ. Từ việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kiểm tra chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ, tiếp nhận đánh giá của bộ phận khách hàng qua hệ thống siêu thị tại Mỹ, cho đến việc ghi nhận phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng sau khi được dùng thử sản phẩm thử… Năm 2018 là mốc đánh giá sự khởi đầu thành công khi chúng tôi đã đưa được sản phẩm dinh dưỡng đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ, mở ra cánh cửa phát triển tiềm năng với chiến lược đưa nhiều hơn nữa các sản phẩm của NutiFood vào thị trường này trong những năm kế tiếp.
Delori là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ. Công ty thiết lập và kết nối các thương hiệu quốc tế mang tính biểu tượng vào thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới là Mỹ. Trong quá trình tìm kiếm các sản phẩm sữa, chúng tôi đã đến Việt Nam tìm hiểu và biết đến công ty NutiFood – là một công ty sữa nội địa có thị phần số 1 trong ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, như GrowPlus Suy Dinh Dưỡng, NutiFit cho trẻ béo phì, Pedia Plus cho trẻ biếng ăn. Chúng tôi ấn tượng với NutiFood bởi công ty này đã xây dựng và phát triển được dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn, dòng sản phẩm này được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Mỹ trong rất nhiều năm qua, chúng tôi nghĩ chỉ có những công ty mang tầm quốc tế - thị trường lớn mạnh như Mỹ mới có thể làm được điều đó, ông Jaime Brown nhấn mạnh thêm.
“Giải pháp dinh dưỡng của chuyên gia”
Cũng theo công bố kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen, trong năm 2017 về sản phẩm Grow Plus+ của NutiFood là nhãn hiệu bán chạy số 1 tại Việt Nam trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em, đồng thời, sữa bột pha sẵn Grow Plus+ của NutiFood cũng đứng đầu trong ngành hàng sữa bột pha sẵn tại Việt Nam. Đây là sản phẩm đặc trị dùng cho trẻ suy dinh dưỡng được NutiFood nghiên cứu từ năm 2010 và sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại để có thể đảm bảo sản phẩm được tiệt trùng nhưng vẫn giữ nguyên các dưỡng chất như vitamin, khoáng vi lượng, axit amin thường dễ bị phân huỷ hoặc biến chất ở nhiệt độ cao.
Ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch NutiFood cho biết, GrowPLUS+ là sản phẩm ra đời từ sự trăn trở của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood sau rất nhiều năm trời là bác sĩ khám và chữa bệnh cho trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam. Trong gần 5 năm trời, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của NutiFood đã làm việc miệt mài để cho ra mắt sản phẩm GrowPLUS. Đây là sản phẩm đặc trị đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam và cả trên thế giới dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi.
Góp phần tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu
Ông Lê Thanh Hải cho biết, lâu nay sữa NutiFood cũng đã xuất khẩu sang một số thị trường như Singapore, Thái Lan, Camphuchia, Lào. Với hợp tác này kim ngạch xuất khẩu sẻ đóng góp tăng trưởng vào doanh thu của NutiFood. Dự kiến đầu quí 2/2018 sữa NutiFood sẽ có mặt tại Mỹ và doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên khoảng 20 triệu usd và đạt 100 triệu usd/ 1 năm trong vòng 5 năm tới. Ngoài ra trong vòng 2-3 năm tới, NutiFood đã có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ để cung cấp những sản phẩm sữa trực tiếp.
Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hoa Kỳ liên tục tăng trưởng ở mức cao, năm 2017 đạt 50,81 tỷ USD. Tuy nhiên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ vẫn là các mặt hàng truyền thống như dệt may, đồ gỗ, máy móc thiết bị điện tử… Trong khi đó, các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người; đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em, trong đó có sữa các loại vẫn chiếm tỷ trọng không đáng kể trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam. Nên quyết tâm của NutiFood đưa sản phẩm sữa của mình vào thị trường Mỹ là sự ghi nhận của ngành sữa Việt Nam nói chung và NutiFood nói riêng. “Chúng tôi kỳ vọng tương lai gần sẽ có thêm nhiều sản phẩm sữa Việt Nam vào thị trường Mỹ” - Linh kỳ vọng.
Có thế nói, sự bền bỉ của đội ngũ những thầy thuốc NutiFood dần trở thành chủ doanh nghiệp thực thụ trong cơ chế thị trường cạnh tranh. Và điểm nhấn quan trọng của quá trình hình thành và phát triển chính là đầu tư, nghiên cứu chuyên sâu để hoàn thiện sản phẩm đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng đa dạng cho người tiêu dùng, cũng như không ngừng phát triển bền vững một doanh nghiệp thuần Việt đã đưa NutiFood doanh thu vài chục tỉ đồng, tăng dần theo từng năm. Và đến nay, NutiFood đã có doanh thu hơn 10 ngàn tỉ mỗi năm, đóng góp tích cực cho đời sống cộng đồng, cũng như giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.