Nutricare và VCF mở rộng chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng”

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 24/3/2022, Công ty Cổ phần (CTCP) Dinh dưỡng Nutricare phối hợp với VinaCapital Foundation (VCF) công bố mở rộng chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” với tổng giá trị lên tới gần 3,5 tỷ đồng.

>>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045

Chương trình tiếp tục thực hiện năm thứ 2 tại Bệnh viện Nhi Trung ương và được mở rộng quy mô tại Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Hoạt động này sẽ diễn ra trong vòng 1 năm từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023 và là một phần trong chương trình trách nhiệm xã hội mang tên “Triệu ly sữa vì cộng đồng” đã được Nutricare triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Lễ ký kết thực hiện chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” giữa Công ty CTCP Dinh dưỡng Nutricare, Bệnh viện Nhi Trung ương và VinaCapital Foundation

Lễ ký kết thực hiện chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” giữa Công ty CTCP Dinh dưỡng Nutricare, Bệnh viện Nhi Trung ương và VinaCapital Foundation

Trước đó, từ tháng 4 năm 2021 đến hết tháng 1 năm 2022, CTCP Dinh dưỡng Nutricare và VinaCapital Foundation đã triển khai thành công chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” và trao tặng 2.700 lon sữa Leanmax Hope miễn phí cho 342 bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Với những bệnh nhi ung thư điều trị lâu dài tại bệnh viện, nguồn sữa tài trợ đã trở thành thức uống dinh dưỡng yêu thích được trẻ tiếp nhận rất tích cực, giúp các em vượt qua được các triệu chứng biếng ăn, mệt mỏi do ảnh hưởng của các phác đồ điều trị. Không những vậy, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát gây nhiều khó khăn trở ngại, hoạt động trao tặng còn góp phần giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình các em và đem đến cải thiện về cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

Tiếp nối thành công của năm 2021, tháng 3 năm 2022, Nutricare và VCF đã ký Biên bản ghi nhớ về việc tiếp tục triển khai chương trình tại Bệnh viện Nhi Trung ương và mở rộng chương trình ra phía Nam tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM. Theo đó, chương trình sẽ cung cấp 9.720 lon sữa Leanmax Hope 400gram miễn phí cho các bệnh nhi ung thư tại hai bệnh viện nhi tuyến đầu này – quy mô gấp 3,6 lần so với năm 2021. Trong vòng 1 năm triển khai, chương trình ước tính sẽ trao tặng 3.600 lon sữa tương đương 100 lượt bệnh nhi/1 tháng tại Bệnh viện Nhi Trung ương và 6.120 lon sữa tương đương 170 lượt bệnh nhi/1 tháng tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

>>> FPT và chuyện trách nhiệm xã hội

>>> Doanh nhân và trách nhiệm xã hội nhìn từ đại dịch COVID-19: “Phải tập khiêu vũ trong thời bão tố”

Bên cạnh hoạt động trao tặng sữa miễn phí, chương trình còn tổ chức hoạt động học tập vui chơi cho các bệnh nhi cùng với hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với bệnh nhi ung thư cho cha mẹ và người chăm sóc. Các chuỗi hoạt động này nhằm đem đến chăm sóc cải thiện dinh dưỡng toàn diện nhất cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho các bé mắc bệnh ung thư đang điều trị. Cụ thể năm 2022 chương trình sẽ triển khai: Lớp học Vui vẻ hàng tháng cho các bệnh nhi tại Trung tâm Ung thư của Bệnh viện Nhi Trung ương nhằm tạo không gian sinh hoạt, vui chơi và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho các em trong thời gian điều trị; 4 buổi tập huấn giáo dục sức khỏe dinh dưỡng cho phụ huynh và người chăm sóc trẻ tại Khoa Ung thư - Huyết học của Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM. Hoạt động nhằm cung cấp cho các bậc phụ huynh kiến thức về dinh dưỡng đối với trẻ em, vai trò của dinh dưỡng trong quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhi ung thư, cùng với hướng dẫn sử dụng sữa Leanmax Hope. Các buổi tập huấn sẽ được dẫn dắt bởi các chuyên gia dinh dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM và cố vấn của Nutricare.

Ông Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đánh giá cao hiệu quả của chương trình

Ông Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đánh giá cao hiệu quả của chương trình "Triệu ly sữa vì cộng đồng"

Theo ông Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương: Đây là chương trình rất ý nghĩa đối với công tác chăm sóc sức khoẻ với trẻ em nói chung và trẻ em bị ung thư, trẻ em bị tim mạch nói riêng. Bởi, bên cạnh sự chăm sóc về y học thì sự hỗ trợ về mặt dinh dưỡng góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho trẻ em. Đây là nguồn động viên rất lớn với đội ngũ y bác sĩ chúng tôi, thể hiện sự đồng hành quan tâm của doanh nghiệp với các bệnh nhi. Chúng tôi cũng mong rằng thông qua chương trình này sẽ lan toả thêm sự quan tâm của cộng, xã hội tới việc chăm sóc cải thiện dinh dưỡng toàn diện cho trẻ em. 

Chủ tịch Quỹ Đầu tư và Phát triển Nutricare - Bà Vũ Thị Thuận chia sẻ: “Với thế mạnh là các sản phẩm dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng hỗ trợ điều trị, Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare với chương trình “Triệu ly sữa vì cộng động” đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bền vững hướng tới cộng đồng yếu thế trong xã hội suốt hơn 10 năm qua. Điểm khác biệt của Nutricare là được sáng lập bởi các nhà khoa học có nhiều năm kinh nghiệm, do đó chúng tôi thấu hiểu được vai trò quan trọng của dinh dưỡng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của con người. Riêng đối với người bệnh, giải pháp dinh dưỡng sẽ giúp nâng cao thể trạng, đáp ứng điều trị tốt hơn, nhanh chóng phục hồi hơn. Sau 1 năm hợp tác với VCF thực hiện chương trình tài trợ sữa Leanmax Hope cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chúng tôi vui mừng khi nhận được đánh giá tích cực từ phía phụ huynh và các bệnh nhi. Đó cũng là động lực để Nutricare tiếp tục đồng hành cùng VCF năm thứ hai, mở rộng quy mô tài trợ và phối hợp đẩy mạnh triển khai các hoạt động đào tạo dinh dưỡng.”

Chủ tịch Quỹ Đầu tư và Phát triển Nutricarep/- Bà Vũ Thị Thuận chia sẻ tại chương trình

Chủ tịch Quỹ Đầu tư và Phát triển Nutricare - Bà Vũ Thị Thuận chia sẻ tại chương trình

“VCF tự hào được tiếp tục hợp tác cùng CTCP Dinh dưỡng Nutricare thực hiện chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” để không những đem đến chăm sóc dinh dưỡng tốt hơn cho nhiều bệnh nhi ung thư hơn mà còn giúp cung cấp kiến thức dinh dưỡng cho cha mẹ và người chăm sóc của các em tại Việt Nam. Cùng với sự hỗ trợ từ các đối tác lâu năm của VCF như Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM, tôi tin rằng chương trình này sẽ đem đến các hỗ trợ bổ sung có ích cho trẻ em cả về mặt lâm sàng và tâm lý xã hội. Tôi rất vinh dự khi được làm việc với một công ty tâm huyết và luôn ưu tiên sức khỏe của các bệnh nhi như Nutricare." – Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VCF khẳng định.

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VCF phát biểu tại Lễ ký kết thực hiện chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” giữa Công ty CTCP Dinh dưỡng Nutricare, Bệnh viện Nhi Trung ương và VinaCapital Foundation.

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VCF phát biểu tại Lễ ký kết thực hiện chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” giữa Công ty CTCP Dinh dưỡng Nutricare, Bệnh viện Nhi Trung ương và VinaCapital Foundation

Chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” đang nỗ lực đóng góp vào nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và cải thiện cuộc sống cho trẻ em, vì một tương lai bền vững hơn, khỏe mạnh hơn và tươi sáng hơn cho tất cả mọi người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nutricare và VCF mở rộng chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713513822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713513822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10