Ô tô - Xe máy

Ô tô cháy do đốt rác ở Hải Phòng: Cẩn trọng khi lựa chọn nơi đỗ xe

Thanh Trà 21/10/2024 00:30

Vụ cháy ô tô Mazda do đốt rác ven đường ở Hải Phòng là lời cảnh báo cho các chủ xe về việc cẩn trọng khi chọn nơi đỗ để tránh rủi ro cháy nổ.

Một vụ cháy xe ô tô nghiêm trọng vừa xảy ra tại Hải Phòng do người dân bất cẩn đốt rác ven đường. Ngọn lửa từ đống rác đã nhanh chóng bén vào chiếc Mazda đang đỗ gần đó, khiến phương tiện này bị hư hỏng nặng dù lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã kịp thời có mặt. Vụ việc không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn đặt ra những cảnh báo quan trọng về an toàn cho chủ phương tiện trong việc lựa chọn nơi đỗ xe.

463902055_122135374184349277_7932228332482011073_n.jpg
Chiếc xe "xấu số" bị cháy đen một mặt. (Ảnh: Facebook)

Rủi ro tiềm ẩn khi đỗ xe

Theo thông tin từ những người có mặt tại hiện trường, sự việc bắt nguồn khi người dân đốt rác để dọn dẹp nhưng không kiểm soát được ngọn lửa. Gió lớn đã khiến đám cháy lan nhanh sang chiếc ô tô Mazda đang đỗ gần đó. Dù lực lượng PCCC đã phản ứng kịp thời, chiếc xe vẫn bị cháy đen toàn bộ một bên thân, gây thiệt hại nặng nề.

Sự cố này là lời cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn khi đỗ xe gần những khu vực không an toàn. Không chỉ các vật liệu dễ cháy trong đống rác như giấy, nhựa hoặc vải khiến ngọn lửa lan nhanh, mà điều kiện thời tiết như gió lớn cũng góp phần làm cho tình hình thêm nghiêm trọng.

Bài học cảnh giác cho các chủ phương tiện

Từ vụ việc trên, các chủ xe có thể rút ra nhiều bài học quý giá về việc lựa chọn vị trí đỗ xe nhằm bảo vệ tài sản của mình trước những sự cố ngoài ý muốn. Đỗ xe ở những nơi có nguy cơ cháy nổ, đặc biệt là gần các đống rác bị đốt hoặc chất thải chưa được thu gom đúng cách, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Rác thải thường chứa nhiều vật liệu dễ cháy và chỉ cần một nguồn lửa nhỏ cũng có thể gây ra đám cháy lớn, dẫn đến thiệt hại nặng nề cho phương tiện.

463903660_984732710344672_4712036507368491091_n.jpg
Nơi chứa rác thải thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, cần lưu ý khi dừng hoặc đỗ phương tiện. (Ảnh: Facebook)

Chủ xe nên ưu tiên đỗ xe ở những khu vực có bảo vệ hoặc camera giám sát để được hỗ trợ kịp thời nếu xảy ra sự cố. Khi tìm nơi đỗ, cần đặc biệt chú ý đến môi trường xung quanh. Nếu phát hiện có rác thải hoặc các dấu hiệu đốt rác, tốt nhất là chọn khu vực khác an toàn hơn. Ngoài ra, không nên đỗ xe quá sát lề đường hoặc gần các công trình đang thi công, nơi dễ phát sinh rủi ro do vật liệu dư thừa hoặc hành vi bất cẩn của người khác.

Trang bị bình chữa cháy mini trên xe cũng là một biện pháp hữu hiệu. Mặc dù kích thước nhỏ, nhưng các bình chữa cháy này có thể xử lý kịp thời các đám cháy nhỏ, giảm thiểu thiệt hại trước khi lực lượng PCCC đến hiện trường. Đây là trang bị cần thiết mà mỗi chủ phương tiện nên có, đặc biệt trong bối cảnh các vụ cháy xe có thể xảy ra bất ngờ từ những nguyên nhân không lường trước.

Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng định kỳ hệ thống điện và nhiên liệu của xe cũng rất quan trọng. Các sự cố về điện, kết hợp với điều kiện môi trường không an toàn như đám rác đang cháy, có thể làm cho tình huống trở nên tồi tệ hơn. Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra, đảm bảo không có rò rỉ nhiên liệu hoặc lỗi hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ từ chính chiếc xe của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ô tô cháy do đốt rác ở Hải Phòng: Cẩn trọng khi lựa chọn nơi đỗ xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO