Tín dụng - Ngân hàng

OCB cung cấp trọn gói giải pháp tài chính cho doanh nghiệp SME và Start-up

M.Lê 08/10/2024 05:09

Hiện nay, không chỉ cung cấp sản phẩm riêng lẻ đơn thuần, ngân hàng Phương Đông (OCB) đang tập trung cung cấp giải pháp tài chính toàn diện...

Bao gồm từ khoản vay, các sản phẩm, dịch vụ giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền đến hoạt động kết nối hệ sinh thái và tư vấn… , với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp qua từng giai đoạn phát triển.

ocb.jpg
Với các giải pháp tài chính toàn diện, OCB đồng hành cùng doanh nghiệp qua từng giai đoạn phát triển

Tính đến tháng 6/2024, Việt Nam có gần một triệu doanh nghiệp. Phân khúc SME có doanh thu dưới 20 tỷ chiếm khoảng 83 – 85%, doanh thu dưới 25 tỷ chiếm tới 95%. Điều này chứng tỏ, doanh nghiệp SME có thể được xem là tiềm năng, là cốt lõi, xương sống cho nền kinh tế nước ta trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong một triệu doanh nghiệp, số lượng doanh nghiệp thành lập mới khoảng 44.000, số lượng doanh nghiệp tái hoạt động khoảng 39.000. Ngược lại, số lượng doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động khoảng 100.000, số lượng doanh nghiệp đóng vĩnh viễn khoảng 8.000.

Theo ông Lê Đăng Khoa – Giám đốc Khối KHDN vừa và nhỏ OCB cho biết, nguyên nhân khiến doanh nghiệp SME phải rời khỏi thị trường là do: Lựa chọn mô hình kinh doanh chưa đúng. Cụ thể, đa số doanh nghiệp startup phổ biến thường sẽ tập trung giải quyết một vấn đề của thị trường hoặc cung cấp một giải pháp, sản phẩm họ cho rằng có lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường. Điều này sẽ có tỷ lệ thất bại cực kỳ cao; Rủi ro tập trung vào một người đứng đầu; Không phát triển được nguồn nhân lực lõi; Chưa thích ứng và theo kịp về khoa học – công nghệ; Năng lực quản lý tài chính, đặc biệt là quản lý dòng tiền còn hạn chế.

Hiểu được những vấn đề trên, OCB đã tiến hành xây dựng các gói giải pháp tài chính với triết lý - trọn một hành trình đồng hành cùng doanh nghiệp. Theo đó, ngân hàng sẽ không chỉ cung cấp sản phẩm riêng lẻ đơn thuần, cụ thể là cung cấp những khoản tín dụng. Mà OCB tập trung cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện từ khoản vay, các sản phẩm, dịch vụ giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền đến hoạt động kết nối hệ sinh thái và tư vấn cho doanh nghiệp. OCB sẽ đồng hành, hỗ trợ cùng các khách hàng của mình từ giai đoạn start-up đến khi trở thành doanh nghiệp CIB. OCB kỳ vọng với chiến lược này, những doanh nghiệp startup sẽ trở thành khách hàng, đối tác lâu dài của ngân hàng.

Ngoài ra, những giải pháp tài chính cũng được thiết kế theo từng nhu cầu, đặc trưng của khách hàng. Đặc biệt, OCB là một trong số ít các ngân hàng trên toàn hệ thống tiên phong triển khai Open API. Hiện OCB với hơn 200 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau. Các sản phẩm, dịch vụ Open API đã và đang đáp ứng nhu cầu cho tất cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp liên ngành nghề với hiệu suất xử lý mạnh mẽ, cụ thể: Xử lý trung bình hơn 2 triệu giao dịch/tháng kể từ đầu năm 2024. Trong đó, riêng tháng 8/2024 đạt gần 3 triệu giao dịch; Tổng giá trị giao dịch trong 8 tháng đầu năm 2024 ghi nhận hơn 18 nghìn tỷ đồng.

Bất kỳ doanh nghiệp nào có nhu cầu quản lý tài chính nội bộ hoặc cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng đều có thể kết nối với Open Banking.

OCB 1
Hiện OCB với hơn 200 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau

Đặc biệt, OCB cũng là một trong số ít ngân hàng kinh doanh rất thành công với phân khúc khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc, dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạnh mẽ trong thời gian tới.

OCB có lợi thế lớn trong việc nhờ vào mối quan hệ chiến lược với đối tác Nhật Bản – Ngân hàng Azora (AOZ) tạo cơ sở vững chắc để phát triển các chính sách và sản phẩm hấp dẫn nhằm thu hút các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam, đặc biệt là từ Nhật Bản và Hàn Quốc. AOZ hỗ trợ giới thiệu đến OCB những khách hàng uy tín, chất lượng để sử dụng các dịch vụ ngân hàng chủ chốt của OCB như tiền gửi, chuyển tiền quốc nội và quốc tế, internet banking, và các sản phẩm thương mại quốc tế (trade).

Ngoài ra, AOZ, với kinh nghiệm phong phú trong mảng M&A tại Nhật Bản và chiến lược mở rộng dịch vụ này ra thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Việt Nam, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với OCB nhờ vào mạng lưới khách hàng phong phú đa ngành của mình.

OCB hiện có đội ngũ nhân sự FDI chuyên nghiệp, thông thạo nhiều ngôn ngữ, và cung cấp dịch vụ “hỗ trợ một cửa” thông qua các kênh Japan Desk, Korean Desk, Taiwan Desk và MNC Desk. Điều này ngoài việc cho phép OCB cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng như quản lý tài khoản, dòng tiền, thanh khoản, tài trợ thương mại, mua bán ngoại hối thì cũng là cơ hội để các doanh nghiệp - đối tác của OCB mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
OCB cung cấp trọn gói giải pháp tài chính cho doanh nghiệp SME và Start-up
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO