Từ cuối Quý 1/2019, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) triển khai Cổng thanh toán trực tuyến dành cho các Đại lý bán vé máy bay của Bamboo Airways.
Sự gia tăng nhanh chóng của các giao dịch phi tiền mặt chứng minh, thanh toán trực tuyến đã, đang và sẽ xu hướng mà các doanh nghiệp tại Việt Nam không thể đứng ngoài.
Không đứng ngoài xu hướng
Không nằm ngoài xu hướng trên, các ngân hàng Việt Nam đã không ngừng cải tiến, tăng cường hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ của mình. Nổi bật, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã cho ra mắt cổng thanh toán trực tuyến dành cho Đại lý của Bamboo Airways nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng dịch vụ tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.
Dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến cho phép khách hàng là đại lý của Bamboo Airways thực hiện Top up (nạp tiền) và thanh toán tiền vé cho Bamboo Airways thông qua các kênh giao dịch tại quầy hoặc kênh online.
Các giao dịch nộp tiền hay chuyển khoản cho Bamboo Airways của các đại lý đều sẽ linh hoạt, nhanh chóng hơn.
Cụ thể, ngay sau khi các đại lý nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản thành công tại OCB, Ngân hàng sẽ ghi có tài khoản chuyên thu của Bamboo Airways và lập tức truyền thông tin top up cho hệ thống của Bamboo Airways. Ngay sau khi thông tin Top up được Bamboo Airways ghi nhận, thì đại lý có thể xuất vé cho khách hàng và hệ thống hai bên sẽ hỗ trợ việc cập nhật thông tin giao dịch lên Mã đại lý tại Bamboo Airways sau khi giao dịch được thực hiện xong,
Ngoài ra, khách hàng không cần phải nộp tiền trực tiếp tại quầy của OCB mà có thể chuyển tiền tại bất cứ nơi đâu thông qua dịch vụ Internet Banking. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không còn bị phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng mà có thể chuyển tiền mọi nơi, mọi lúc.
Đem trải nghiệm tới khách hàng
Đồng thời, với mong muốn đem đến cho đại lý Bamboo Airways sự trải nghiệm dịch vụ vượt trội, OCB cũng đã triển khai gói tài khoản với nhiều ưu đãi như: Miễn phí chuyển tiền trong nước trong vòng 01 năm sau khi mở tài khoản. Miễn phí dịch vụ chi lương năm đầu tiên. Miễn phí dịch vụ Internet Banking (bao gồm phí chuyển tiền, phí thường niên, phí dịch vụ OCB iOTP) trong vòng 01 năm sau khi mở tài khoản. Chương trình trên sẽ áp dụng với các đối tượng là khách hàng đại lý của Bamboo Airways và khách hàng lần đầu mở CIF/ tài khoản tại OCB hoặc khách hàng hiện hữu mở thêm tài khoản để sử dụng dịch vụ Top up đại lý Bamboo Airways.
Việc triển khai kênh thanh toán trực tuyến trên không chỉ thể hiện sự nhanh nhạy của OCB mang trong việc ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ cho khách hàng nói chung mà còn đem lại những lợi ích thiết thực dành cho đại lý của Bamboo Airways nói riêng như, có thêm nhiều hình thức, kênh thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, miễn phí dịch vụ và không bị gián đoạn thời gian sử dụng dịch vụ.
OCB tin tưởng rằng, trong lộ trình hợp tác với Bamboo Airways, dịch vụ tiện ích gia tăng cùng các chính sách ưu đãi dành cho các đại lý sẽ góp phần tăng doanh thu bán vé, quản lý doanh thu bán hàng dễ dàng, tiết kiệm thời gian, đa dạng kênh thanh toán và tiện ích cho Đại lý và Khách hàng. Bà Đào Minh Anh – Phó Tổng giám Đốc phụ trách khối CB, Ngân hàng Phương Đông nhận định, “Cổng thanh toán trực tuyến ra đời chỉ sau một thời gian ngắn Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa FLC và OCB được ký kết. Việc nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của Bamboo Airways đã thể hiện sự nhạy bén của OCB và là bước đi quan trọng cho các lần hợp tác sau được tiến triển tốt hơn.”
Hãng hàng không Bamboo Airways đã có chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/01/2019 và là hãng hàng không thứ 5 của Việt Nam. Với các đường bay liên tục được mở rộng và số lượng đại lý gia tăng nhanh chóng, việc kết nối cổng thanh toán trực tuyến giữa OCB và Bamboo Airways là bước đi đầu tiên trong chiến lược hợp tác lâu dài giữa OCB và FLC, góp phần kết nối gia tăng giá trị, lợi ích và thương hiệu cho cả hai bên.