Ngày 02/02/2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức nhận được chấp thuận của Ngân hàng nhà nước (NHNN) về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính.
Theo đó, trụ sở chính của OCB sẽ được chuyển về tòa nhà The Hallmark, địa chỉ số 15 đường Trần Bạch Đằng, Phường Thủ Thiêm, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Đây là tòa nhà văn phòng hạng A+ hiếm hoi tọa lạc tại vị trí đắc địa, nơi quy tụ cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu và các tập đoàn đa quốc gia, hứa hẹn mang đến một không gian làm việc hiện đại với những tiện nghi cao cấp, ứng dụng công nghệ mới theo tiêu chuẩn quốc tế.
Thành lập từ năm 1996, OCB đã và đang có những bước đi đầy vững chắc. Với nền tảng công nghệ hàng đầu, tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, OCB luôn duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng ổn định, bền vững, chất lượng tài sản tốt, tỷ lệ sinh lời cao, quản trị rủi ro cũng luôn được chú trọng.
Hiện nay, ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm số, kênh số, OCB còn đẩy mạnh hoạt động mở rộng mạng lưới nhằm gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà cả khu vực nông thôn - nơi các dịch vụ tài chính đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ.
Theo đó, bên cạnh việc đầu tư, xây dựng các chi nhánh, phòng giao dịch mới với cơ sở vật chất hiện đại, quy trình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, OCB cũng thực hiện di dời, lựa chọn những địa điểm mới nằm tại các tuyến đường trung tâm, đông dân cư nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Cùng với đó, ngân hàng tiếp tục cập nhật những thay đổi về nhận diện thương hiệu, góp phần chuẩn hóa hình ảnh OCB, tặng độ phủ sóng cũng như gia tăng trải nghiệm và tối ưu hóa lợi ích của khách hàng.
Cụ thể, năm 2023 OCB đã thực hiện mở mới và di dời 40 Chi nhánh/ PGD, nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng lên 160 điểm trải dài khắp các tỉnh, thành lớn toàn quốc.
Mục tiêu trong năm 2024, OCB dự kiến sẽ mở mới thêm 17 Chi nhánh/ PGD sau khi nhận được sự chấp thuận của Ngân Hàng Nhà Nước, đầu tư vào các hoạt động số hóa để cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ tài chính với ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống của khách hàng cũng như hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững.