Ông Phạm Văn Tam: “Asanzo không giả xuất xứ hàng hóa”

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tam-Chủ tịch Asanzo buổi họp báo minh oan nhằm công bố nội dung kết luận thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp này của cơ quan chức năng.

Sáng 17/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo tổ chức buổi họp báo minh oan nhằm công bố nội dung kết luận thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp này của cơ quan chức năng.

“Asanzo không sai”

Ông Phạm Văn Tam cho biết, trong 89 ngày khủng hoảng vừa qua, Asanzo đã đón tiếp rất nhiều đoàn thanh tra kiểm tra của các bộ ngành với tổng cộng 106 cán bộ công chức vào làm việc với doanh nghiệp.

Đến hôm nay, các đoàn thanh tra của Bộ, ban, ngành đã cơ bản kết thúc công việc và Công ty Asanzo đã nhận được kết luận của các cơ quan chức năng. 

“Trong tất cả văn bản kết luận đó, ngoài những thiếu sót hành chính, không có kết luận nào cho thấy Công ty Asanzo vi phạm pháp luật trong việc mua bán xuất nhập khẩu, ghi nhãn xuất xứ hàng hoá hay các quy định pháp luật trong sản xuất và kê khai đóng thuế. 

Báo cáo của VCCI gửi Thủ tướng cho biết:  ...sản phẩm của công ty Asanzo được lắp ráp tại Việt Nam từ các linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài ghi trên nhãn hàng hóa là “sản xuất tại Việt Nam”, “chế tạo tại Việt Nam” hoặc “xuất xứ từ Việt Nam”... là phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành...

Theo báo cáo gửi Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Tổng cục Quản lý thị trường không có bất cứ kết luận nào cho thấy Asanzo có sai phạm về việc ghi xuất xứ hàng hóa, sau khi đã kiểm tra việc ghi nhãn hàng hóa của doanh nghiệp”, ông Tam thông tin và nhấn mạnh rằng: “Asanzo không sai”.

Ông Phạm Văn Tam(ngồi giữa) tại buổi họp báo sáng nay.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo (ngồi giữa) tại buổi họp báo sáng nay.

14 công ty bỏ trốn là những công ty nhỏ của Asanzo

Trước đó, ngày 27/8/2019, Tổng cục Hải quan đã tham mưu Bộ Tài chính có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ảnh về nội dung trên. Theo đó, tại báo cáo này, Bộ Tài chính đã chỉ ra một số dấu hiệu vi phạm và kiến nghị các cơ quan liên quan tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

Theo đó, kết quả cho thấy có đến 14 công ty trong tổng số 58 công ty có hoạt động mua bán linh kiện, hàng hóa với Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo đã bỏ trốn, 7 công ty ngừng hoạt động, 32 công ty đang hoạt động…

Về thông tin này, ông Tam khẳng định khẳng định đó là những công ty nhỏ trong chuỗi sản xuất của Asanzo. “Tới đây chúng tôi sẽ phải thanh lọc lại và lựa chọn để phát triển ổn định hơn”, ông Tam nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi họp báo

Toàn cảnh buổi họp báo

Đồng thời, ông Tam cũng cho biết thêm, trong thời gian vừa qua, phía doanh nghiệp đã phải đi “gõ cửa” từng cơ quan, thậm chí gửi đơn kêu cứu lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

“Hôm này là ngày thứ 89 kể từ khi cuộc khủng hoảng xảy ra tại Asanzo. Tại cuộc họp báo này, chúng tôi hy vọng Asanzo được sống. Chúng tôi muốn sống và tiếp tục hành trình của mình”, ông Tam nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Phạm Văn Tam: “Asanzo không giả xuất xứ hàng hóa” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713974095 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713974095 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10