Ông Trần Đăng Nam được bầu làm chủ tịch HANOIBA

P.NAM 04/06/2021 12:46

Ngày 4/6/2021, Đại hội Đại biểu Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2024 đã được tổ chức trực tuyến tại Hà Nội.

Tham dự Đại hội có gần 200 đại biểu chính thức là Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và hơn 40 khách mời.

Ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Dolphin Sea Air Services Corp đã được Đại hội hiệp thương chọn bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội(HANOIBA) khoá VIII nhiệm kỳ 2021- 2024.

Ông Lê Phụng Thắng(bên phải hình), Chủ tịch HANOIBA khoá VII bàn giao vị trí Chủ tịch HANOIBA khoá VIII cho ông Trần Đăng Nam(bên trái hình)

Ông Lê Phụng Thắng(bên phải hình), Chủ tịch HANOIBA khoá VII bàn giao vị trí Chủ tịch HANOIBA khoá VIII cho ông Trần Đăng Nam(bên trái hình)

Theo ông Lê Phụng Thắng, Chủ tịch HANOIBA khoá VII: Sự bùng phát của dịch COVID- 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động doanh nghiệp cũng như hoạt động Hội. Đặc biệt, kế hoạch tổ chứ Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2024 đã bị lùi, hoãn 4 lần, từ tháng 10 năm 2020 đến nay. Trong điều kiện bất khả kháng, để đảm bảo các mục tiêu đã đề ra, Ban Chấp hành Hội đã quyết định tổ chức Đại hội dưới hình thức trực tuyến. Tuy có nhiều khác biệt, không thuận lợi so với việc tổ chức trực tiếp, song bằng việc ứng dụng công nghệ hội nghị trực tuyến qua internet cho thấy tinh thần mạnh dạn, dám nghĩ dám ứng dụng cái mới, nhanh chóng thích ứng với xu thế công nghệ đang phát triển như vũ bão hiện nay. Đây cũng chính là một định hướng quan trọng để hỗ trợ hội viên nhằm hiện đại hóa, công nghệ hóa hoạt động nhiệm kỳ tới.

Trong nhiệm kỳ 2017-2021, HANOIBA đã thu hút được 628 Hội viên – không bao gồm Hội viên tập thể, tăng 272 Hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Hội cũng hình thành được 13 Câu lạc bộ trực thuộc theo từng nhóm sở thích, địa bàn, ngành nghề để các Hội viên có nhiều lựa chọn sinh hoạt, tiếp cận và kết nối kinh doanh.

Một trong những điểm sáng của nhiệm kỳ là Hội đã hình thành được tổ Tư vấn Quản trị và Tái cấu trúc doanh nghiệp gồm các anh, chị lãnh đạo Hội có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực quản trị tài chính, nhân sự, phân phối… Tổ tư vấn ra đời trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hàng loạt doanh nghiệp hội viên đã lộ rõ những điểm yếu trong hoạt động quản trị. Tổ đã thực hiện tư vấn định kỳ hàng tháng cho các doanh nghiệp hội viên có nhu cầu và đã được các doanh nghiệp đánh giá cao về tính thiết thực và mong muốn được duy trì triển khai lâu dài.

Song song với các hoạt động thường xuyên hỗ trợ doanh nghiệp, trong nhiệm kỳ, Hội đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng: Hội đã huy động được hơn 6 tỷ đồng ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân thông qua Giải Golf và Giải Bóng đá Doanh nghiệp trẻ vì cộng đồng được tổ chức định kỳ hàng năm và các chương trình hỗ trợ khẩn cấp khác. Hội đã thực hiện xây tặng 5 điểm trường kiên cố tại vùng cao, tài trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ các địa phương chống dịch Covid-19.

Tháng 5/2021, dịch bệnh COVID-19 bùng phát với mức độ ngày càng nghiêm trọng, hưởng ứng và đồng hành cùng lời kêu gọi của Chính phủ, Thành phố Hà Nội, HANOIBA phát động chiến dịch kêu gọi các doanh nghiệp hội viên ủng hộ để thành phố Hà Nội có kinh phí mua vắc-xin. Trước mắt, HANOIBA trích 500 triệu đồng từ Quỹ CSR và kinh phí tiết kiệm khi tổ chức Đại hội theo hình thức trực tuyến để ủng hộ vào “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” của thành phố Hà Nội để mua vắc-xin. Tại Đại hội, các doanh nghiệp đã quyên góp ủng hộ 1,625 tỷ đồng cho“Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” của thành phố Hà Nội.

Đồng thời, HANOIBA đã ủng hộ 100 triệu đồng gửi tới Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để hỗ trợ mua bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tại Đại hội, các doanh nghiệp đã quyên góp được góp ủng hộ 1,625 tỷ đồng cho“Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” của thành phố Hà Nội.

Tại Đại hội, các doanh nghiệp đã quyên góp ủng hộ 1,625 tỷ đồng cho“Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” của thành phố Hà Nội.

Với sứ mệnh “Nâng tầm doanh nhân trẻ Thủ đô”, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch HANOIBA khoá VIII cho biết: Nhiệm kỳ 2021-2024, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vẫn tiếp tục kiên trì hành động theo tiêu chí đã được đề ra từ Đại hội VII “Gắn kết Doanh nhân – Nâng tầm Giá trị”. Đây sẽ là kim chỉ nam để Ban lãnh đạo Hội nhiệm kỳ này đề ra chương trình hành động cụ thể và thiết thực nhằm gắn kết các thế hệ doanh nhân trẻ Hà Nội qua hành trình 28 năm hình thành và phát triển, gia tăng tình đoàn kết và tạo giá trị cho hội viên, tạo ra nhiều việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, xứng đáng là Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ hàng đầu cả nước. HANOIBA đặt ra mục tiêu trọng tâm: Tăng cường đoàn kết, gắn bó, quy trình, quy chuẩn hóa các phương thức chăm sóc hội viên, kỳ mục để xây dựng mối quan hệ thân tình, ấm áp, thấu hiểu, cùng chia sẻ các giá trị vật chất, tinh thần, dần trở thành một nền tảng văn hóa căn bản của Hội trong công tác phát triển hội viên; Thiết lập các cơ chế kết nối đa phương thức, đa nền tảng, hướng tới các hội viên, chính quyền các cấp, cơ quan truyền thông, hiệp hội, đơn vị đào tạo, nghiên cứu trong và ngoài nước, nhanh chóng nắm bắt các xu thế hội nhập, đổi mới công nghệ, tạo cơ hội hợp tác kinh doanh, mang lại giá trị thiết thực, cùng có lợi cho hội viên và đối tác; Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông sâu, rộng, được hệ thống hóa, chuyên nghiệp hóa, cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin đến với đại chúng, cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp, qua đó nâng tầm hình ảnh của Hội cũng như hội viên...

Có thể bạn quan tâm

  • Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội 2020 gây quỹ từ thiện và ủng hộ đồng bào miền Trung

    Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội 2020 gây quỹ từ thiện và ủng hộ đồng bào miền Trung

    06:18, 21/10/2020

  • Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vì Cộng đồng - Cúp Bảo Ngọc 2020

    Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vì Cộng đồng - Cúp Bảo Ngọc 2020

    10:37, 15/10/2020

  • Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tìm giải pháp ứng phó trong dịch COVID-19

    Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tìm giải pháp ứng phó trong dịch COVID-19

    07:55, 11/04/2020

  • Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vì Cộng đồng - Cúp Sơn Hà 2019

    Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vì Cộng đồng - Cúp Sơn Hà 2019

    16:34, 09/10/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ông Trần Đăng Nam được bầu làm chủ tịch HANOIBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO