Panasonic Việt Nam đã được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2022 với cam kết mạnh mẽ đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh cho người dân Việt Nam và sự triển bền vững của đất nước.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Panasonic được vinh danh là một trong 100 Doanh nghiệp Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD). Bên cạnh đó, Kỷ niệm chương của báo Đầu tư cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của thương hiệu đến từ Nhật Bản xuyên suốt những năm vừa qua.
Vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững đã khẳng định Panasonic là doanh nghiệp thực hiện tốt kinh doanh có trách nhiêm trong cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội – môi trường, khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ chỉ số CSI được cập nhật hàng năm, bao gồm: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động – Xã hội. Đặc biệt trong năm 2022, tiêu chí đánh giá tập trung quan tâm vào quản trị doanh nghiệp bền vững theo các yếu tố ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị).
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động của mình, từ sản xuất, kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong 50 năm tới, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty cung cấp Giải pháp Sức khỏe Toàn diện. Vì vậy, chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người Việt Nam, đồng thời góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, với tầm huyết cao nhất”.
Những giải thưởng uy tín tiếp tục khẳng định sự ghi nhận những nỗ lực của nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam trong hành trình đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững. Điều này có ý nghĩa đặc biệt khi năm 2022là năm đầu tiên /cột mốc đánh dấu hành trình 50 năm tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam.
Năm 2022 cũng là năm đầu tiên Tập đoàn Panasonic đã đưa ra tuyên bố "Panasonic Green Impact" (Tạm dich: "Tác động Xanh của Panasonic") trên phạm vi toàn cầu như một cam kết thực hiện giảm CO2 và tăng tốc hướng tới trung hòa các-bon cùng với xã hội, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Trong các yếu tố phát triển bền vững, môi trường luôn được Panasonic quan tâm hàng đầu, đặc biệt là các vấn đề cấp thiết nhất hiện nay như biến đổi khí hậu. Panasonic đã và đang phát triển các công nghệ và sáng kiến độc quyền để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm phát thải CO2 từ sản xuất và tất cả các hoạt động có liên quan. Với việc thực hiện các sáng kiến về nhà máy xanh, công ty có thể cắt giảm hơn 4 triệu KW điện mỗi năm, tương đương 1.730 tấn CO2, trong khi các sản phẩm máy giặt thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng đã được Bộ Công thương chứng nhận Sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong hai năm liên tiếp 2020-2021.
Có thể bạn quan tâm
15:47, 14/11/2022
17:58, 18/10/2022
13:58, 01/08/2022
00:35, 17/04/2022