PepsiCo trao cho nhựa thêm nhiều vòng đời mới

Diendandoanhnghiep.vn Pepsi là một trong những nhãn hàng tiên phong trong việc trao cho nhựa thêm nhiều vòng đời mới để nhựa tiếp tục giữ vai trò là một vật liệu thiết yếu và hữu ích.

>> “Nước cờ” mới của PepsiCo

Ngày 14/04/2022 tại Hà Nội, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm Pepsi 330 ml trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam. Đây là sáng kiến đột phá nằm trong chuỗi các hoạt động đổi mới sáng tạo của nhãn hàng Pepsi và Suntory PepsiCo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. 

ff

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo.

Sản phẩm Pepsi chai nhựa 330ml ra mắt với diện mạo mới thông qua việc áp dụng các cải tiến về kỹ thuật công nghệ (tái sinh nhựa) cho bao bì (rPET). Đây cũng chính là sự phát triển mang tính toàn cầu hóa. Tại các nước tiên tiến, việc sử dụng các sản phẩm/bao bì từ nhựa tái sinh đã trở thành một xu hướng tiêu dùng mới. 

Bao bì Pepsi từ nhựa tái sinh thân thiện với môi trường, đã qua quá trình xử lý và kiểm tra nghiêm ngặt, đồng thời đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam trong ngành thực phẩm, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA), cũng như đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và cảm quan của tập đoàn PepsiCo (Mỹ).

fff

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Theo đó, sản phẩm Pepsi trong bao bì mới được nâng cấp không làm mất đi tính tiện lợi, vẫn giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng và tinh thần của sản phẩm cũng như đem lại giá trị xanh đích thực cho cuộc sống bên cạnh sự sảng khoái tột đỉnh cho khách hàng. Lựa chọn Pepsi bao bì chai nhựa tái sinh chính là lựa chọn sống Chất, sống Xanh, sống Năng động và Tích cực.

Là một nhãn hàng tiên phong dành cho giới trẻ, Pepsi cam kết cùng thế hệ trẻ Việt Nam hành động vì một tương lai Việt Nam bền vững. Sáng kiến bao bì được làm từ nhựa tái sinh của Pepsi là một trong những xu hướng phổ biến tại các nước phát triển, góp phần quan trọng thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn.

d

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam nâng ly chúc mừng Pepsi 330 ml trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam

>> Pepsi không chỉ là “nước ngọt”

>> Pepsi định cạnh tranh với… Apple?

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo cho biết: “Với tầm nhìn “Growing for Good – Phát triển vì những điều tốt đẹp” và tư duy đổi mới sáng tạo để phục vụ người tiêu dùng, chuỗi sản phẩm của công ty chúng tôi không ngừng thay đổi và sáng tạo để đáp ứng được chất lượng quốc tế nhưng vẫn luôn phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, luôn cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Suntory PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát trong nhiều năm qua. Chúng tôi rất tự hào khi lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì mới được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ được người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đón nhận và ủng hộ cho sáng kiến này”.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD)

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD)

Phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm mới, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) chúc mừng Pepsi tiên phong trong việc đưa ra chai nước uống sử dụng 100% nhựa tái sinh.

Theo Phó Chủ tịch VCCI, đây là sự bắt đầu cho một chặng đường dài, thể hiện vai trò của doanh nghiệp trong phát triển bền vững. Trong những năm vừa qua, Pepsi đã hợp tác rất chặt chẽ với VCCI và các cơ quan liên quan để tiên phong đưa ra mô hình kinh doanh bền vững, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội.

Liên hợp quốc, Hội đồng phát triển bền vững trên toàn thế giới đang quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu, các doanh nghiệp tiên phong để giải quyết thách thức toàn cầu về biến đổi khí hậu, biến đổi môi trường. Và Pepsi là một trong những thành viên đã đưa ra sản phẩm đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, đưa ra mô hình kinh doanh mới, tạo nên những giá trị mới về xã hội, cùng toàn thể xã hội chung thay đối phó rác thải nhựa.

Đồng hành với giới trẻ trong các hoạt động sáng tạo và đột phá để mang lại những dấu ấn tích cực, nhãn hàng Pepsi - thương hiệu của thế hệ trẻ và cũng là một trong những nhãn hàng tiên phong trong việc trao cho nhựa thêm nhiều vòng đời mới để nhựa tiếp tục giữ vai trò là một vật liệu thiết yếu và hữu ích. Đây là sự nỗ lực không ngừng của nhãn hàng cũng như là hành động và cam kết mạnh mẽ của thế hệ trẻ vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Các bao bì nhựa hiện đại của nhãn hàng Pepsi và phần lớn các sản phẩm khác do Suntory PepsiCo sản xuất đã và đang sử dụng loại nhựa có thể tái chế được. Bên cạnh đó, công ty Suntory PepsiCo cũng khuyến khích người tiêu dùng phân loại và tái chế sau khi sử dụng để cùng đồng hành với phong trào toàn dân “Chống rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam phát động và hưởng ứng mục tiêu chung toàn cầu của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên “Không có rác thải nhựa trong thiên nhiên vào năm 2030”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PepsiCo trao cho nhựa thêm nhiều vòng đời mới tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714192732 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714192732 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10