Phát động cuộc thi Ý tưởng sinh viên khởi nghiệp Học viện Ngân hàng – Startup BA 2024

NHƯ NGỌC 09/05/2024 10:28

Cuộc thi Startup BA 2024 hướng đến tìm kiếm và giúp đỡ những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng, thông qua cuộc thi, Học viện cũng mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam.

Được ra mắt đầu tiên vào năm 2017, trải qua 7 mùa phát triển và trưởng thành, Cuộc thi đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và thử thách. Với những thành tựu đã đạt được, đến nay, Startup BA đã dần trở thành điểm đến đáng tin cậy của những bạn trẻ có niềm đam mê với khởi nghiệp gửi gắm ước mơ của mình.

Đặc biệt, mới đây nhất, Học viên Ngân hàng đã ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nhằm góp phần thức hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên, học sinh sinh viên tham gia các hoạt động đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp. Đồng thời, việc Trung tâm đã chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam và Học viện Ngân hàng ký kết biên bản hợp tác với Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia đã giúp các dự án tham gia cuộc thi năm nay được tham gia vào đa dạng các hoạt động khởi nghiệp và được kết nối với các nguồn lực hỗ trợ trong và ngoài nước…Đây cũng là một trong những điểm khác biệt của mùa Startup BA 2024 so với các mùa trước.

Phát biểu tại lễ phát động, PGS.TS Trần Việt Dũng – Viện trưởng viện Nghiên cứu khoa học Ngân hàng chia sẻ: “Mục tiểu của cuộc thi Ý tưởng sinh viên khởi nghiệp Học viện Ngân hàng – Startup BA 2024 nhằm tạo sân chơi bổ ích, cơ hội tiếp xúc và làm việc trực tiếp với đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm, các thí sinh tham dự được sáng tạo, thể hiện ý tưởng cá nhân, đến gần hơn với các nhà đầu tư và hiện thực hóa ý tưởng. Chúng tôi mong muốn, thông qua cuộc thi này sẽ khơi dậy nhiệt huyết kinh doanh, đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong giới trẻ, giúp sinh viên nâng cao hiểu biết về khởi nghiệp”

Startup BA 2024 dành cho các đối tượng người học tại Học viện Ngân hàng và sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Nông nghiệp, Y - Dược tại các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên phạm vi toàn quốc. Các dự án có thể đăng ký dự thi theo các nhân hoặc nhóm, mỗi nhóm tối đa 5 thành viên, trong đó có tối đa 1 thành viên là sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Nông nghiệp hoặc Y, Dược tại các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng tại Việt Nam.

Lịch trình cuộc thi

Lịch trình cuộc thi

Ban Tổ chức cuộc thi cũng lưu ý, các dự án của các đội tham dự có thể đang ở dạng ý tưởng hoặc các dự án đang được triển khai trên thực tế nhưng các dự án không nằm trong TOP 4 các cuộc thi Startup BA trước đây hoặc đã đạt giải cao nhất ở bất kỳ cuộc thi nào về khởi nghiệp. Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay sẽ ưu tiên cho các dự án tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ tài chính, tài chính xanh, khởi nghiệp xanh, ngân hàng số, ngân hàng xanh, biến đổi khí hậu, ESG.

Mỗi đội thi cần có ít nhất 50% thành viên tham gia các hoạt động do Ban Tổ chức triển khai trong suốt quá trình dự thi; Tuyệt đối tuân thủ các nội quy và thời hạn nộp tài liệu do Ban Tổ chức đề ra trong thời gian diễn ra cuộc thi; Không được phép gian lận, vi phạm pháp luật, hay xúc phạm hình ảnh của cuộc thi, của Ban Tổ chức và của các đội thi khác dưới bất kỳ hình thức nào.

Bên cạnh đó, Top 4 sẽ có các giải thưởng như được nhận  1.000.000 VND tiền mặt để hỗ trợ hoàn thiện dự án; Nhận được sự tư vấn hoàn thiện dự án từ các chuyên gia của cuộc thi; Đại diện Học viện Ngân hàng tham gia Các cuộc thi Khởi nghiệp trong và ngoài nước. Top 20 sẽ có các giải thưởng như được nhận 500.000 VND tiền mặt và sự đồng hành của các giảng viên, chuyên gia về khởi nghiệp để hoàn thành dự án; Mỗi thành viên sẽ nhận được giấy chứng nhận tham gia cuộc thi của Học viện Ngân hàng; Có cơ hội trở thành đại diện Học viện Ngân hàng tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia.

Ngoài ra, tất cả các dự án sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia cuộc thi; Nhóm đạt giải tại vòng chung kết cuộc thi sẽ được nhận giấy khen cấp Học viện; Có thể trở thành đại diện của HVNH tham gia cuộc thi các cấp; Các đội thi vào Vòng 3 sẽ có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp từ các Nhà tài trợ của cuộc thi; Thí sinh học tại Học viện Ngân hàng tham gia cuộc thi được xem xét khen thưởng, hưởng quyền lợi theo quy định hiện hành của Học viện Ngân hàng;  Được hỗ trợ bởi các thầy/cô và chuyên gia; Được tham gia miễn phí các buổi coaching, training, workshop về khởi nghiệp từ các giảng viên, chuyên gia do Ban Tổ chức giới thiệu và kết nối.

Giải thưởng dành cho các dự án, cụ thể: 01 Giải Nhất được nhận 20.000.000 VNĐ, 01 Giải Nhì được nhận 10.000.000 VNĐ, 02 Giải Ba mỗi giải 5.000.000 VNĐ và 01 Giải cổ vũ đêm Chung kết được nhận 500.000 VNĐ.

Bên cạnh đó, Top 4 sẽ có các giải thưởng như được nhận 1.000.000 VND tiền mặt để hỗ trợ hoàn thiện dự án; Nhận được sự tư vấn hoàn thiện dự án từ các chuyên gia của cuộc thi; Đại diện Học viện Ngân hàng tham gia Các cuộc thi Khởi nghiệp trong và ngoài nước. Top 20 sẽ có các giải thưởng như được nhận 500.000 VND tiền mặt và sự đồng hành của các giảng viên, chuyên gia về khởi nghiệp để hoàn thành dự án; Mỗi thành viên sẽ nhận được giấy chứng nhận tham gia cuộc thi của Học viện Ngân hàng; Có cơ hội trở thành đại diện Học viện Ngân hàng tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

  • Phát động cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp

    Phát động cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp

    09:20, 18/04/2024

  • Phát động cuộc thi “Cùng em Sáng tạo STEM”

    Phát động cuộc thi “Cùng em Sáng tạo STEM”

    14:36, 18/04/2024

  • Bộ Y tế tổ chức phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024

    Bộ Y tế tổ chức phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024

    16:47, 03/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phát động cuộc thi Ý tưởng sinh viên khởi nghiệp Học viện Ngân hàng – Startup BA 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO