Phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2021

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 18/6/2021, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021.

Đây là một hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 14/01/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Lễ phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

Lễ phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

Giải thưởng được tổ chức nhằm thúc đẩy, khuyến khích doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ số. Đây chính là con đường để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam làm chủ cả công nghệ và sản phẩm, đi cùng nhịp với các cường quốc trên thế giới trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ số mới để đất nước độc lập, tự chủ, tự cường, là chìa khoá để vươn lên thứ bậc cao trong chuỗi giá trị, bắt kịp các nước phát triển cũng đang bắt đầu chuyển đổi số.

Năm 2021 là năm thứ hai Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam và có giá trị thực tế lớn được ghi nhận trong phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.

Các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được trao giải theo 05 hạng mục: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; Sản phẩm số tiềm năng.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại lễ phát động.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại lễ phát động.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và được đưa vào ứng dụng thực tế để giải các bài toán Việt Nam. Đối với Hạng mục Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng, chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 có các giải: Giải Vàng, Giải Bạc, Giải Đồng và Top 10 cho 04 hạng mục Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số. Top 10 cũng được trao cho hạng mục Sản phẩm số tiềm năng.

Tiêu chí của Giải thưởng: Các sản phẩm được tôn vinh sẽ phải thỏa mãn 02 nhóm tiêu chí chính, đó là thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và có giá trị thực tế. Trong nhóm tiêu chí “Giá trị thực tế”, cơ cấu điểm liên quan đến doanh thu, số lượng người dùng chiếm khoảng 70% số điểm.

Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số, các nhà khoa học và các nhà báo ICT có uy tín, có nhiều kinh nghiệm.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng phát động giải thưởng

Giải thưởng: Các sản phẩm, giải pháp công nghệ số đoạt giải Giải Vàng, Bạc, Đồng được nhận Cúp, Giấy chứng nhận đạt Giải thưởng. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao Bằng khen cho đơn vị tham gia đạt Giải Vàng. Đơn vị tham gia đạt Top 10 được nhận Giấy chứng nhận Giải thưởng.

Bộ Thông tin và Truyền thông và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, hỗ trợ xây dựng thương hiệu quốc gia, xây dựng khung pháp lý, kết nối các nhà đầu tư để các sản phẩm công nghệ số có thị trường rộng lớn hơn và đi xa hơn.

Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia Giải thưởng từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 20/9/2021, nhiều hơn 01 tháng so với Giải thưởng năm 2020. Trong thời gian từ 20/6/2021 đến 20/7/2021, doanh nghiệp có thể đăng ký sơ bộ và nhận được sự hướng dẫn của Cơ quan thường trực Giải thưởng để chuẩn bị hồ sơ theo Quy chế. Hình thức gửi hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử Giải thưởng: makeinvietnam.mic.gov.vn và makeinvietnam.vcci.com.vn.

Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12 năm 2021. Ban Tổ chức dự kiến sẽ mời Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao giải cho những doanh nghiệp đạt giải cao. Lễ trao giải sẽ được phát sóng, đưa tin trên các đài, báo trung ương và địa phương và các nền tảng truyền thông khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2021 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694116 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694116 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10