Phát hiện mới trong lòng hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà khoa học đã có thêm những phát hiện mới tại hang động núi lửa Krông Nô - một hệ thống nằm trong đá bazan dài khoảng 10km đã xác lập kỷ lục về quy mô, dài và độc đáo nhất khu vực Đông Nam Á.

Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông đã thông tin: Trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế hang động núi lửa lần thứ 20 - ISV20 tại Đắk Nông, các chuyên gia quốc tế đã thực hiện khảo sát, thám hiểm một số hang động trong hệ thống hang động núi lửa Krông Nô của tỉnh.

>>> Đắk Nông: Bứt phá trong chuyển đổi số
 Hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan được phát hiện từ năm 2007 và phân bố chủ yếu ở khu vực Krông Nô

Hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan được phát hiện từ năm 2007 và phân bố chủ yếu ở khu vực Krông Nô

Theo thông báo từ các chuyên gia, quá trình khảo sát Hang C7 - hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á đã phát hiện thêm một số nhánh mới, khám phá thêm khoảng 175m chiều dài. Với phát hiện mới này, chiều dài Hang C7 tăng lên đến hơn 1.240m.
Trong các ngày tiếp theo, nhóm chuyên gia sẽ quay trở lại Hang C7 để tiến hành đo vẽ và dựng bản đồ 3D trong lòng hang. Đây sẽ là nguồn tư liệu khoa học quý giá đối với di sản địa chất mang tầm quốc tế của tỉnh, bổ sung giá trị cho hồ sơ tái thẩm định sắp tới.

>>> Đắk Nông: Nông nghiệp khẳng định vị thế

Các nhà khoa học thám hiểm trong hệ thống hang động núi lửa ở Krông Nô

Các nhà khoa học thám hiểm trong hệ thống hang động núi lửa ở Krông Nô

Hang động núi lửa Krông Nô là một hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan dài khoảng 10km. Hệ thống hang động ở đây đã xác lập kỷ lục về quy mô, độ dài cũng như tính độc đáo tại Đông Nam Á và được các nhà khoa học tìm thấy vào năm 2014. Hệ thống hang động núi lửa Krông Nô đến nay vẫn còn khá nguyên vẹn.

>>> Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa (ISV20): Vị thế mới của Đắk Nông

Điều đặc biệt là, trong quá trình khảo sát và nghiên cứu hệ thống hang động, các nhà khoa học đã phát hiện các dấu tích cư trú của các bộ lạc thời tiền sử cách đây khoảng 6.000 - 7.000 năm.

Đến tháng 9/2018, các nhà khoa học công bố những dấu tích sinh sống của người tiền sử được tìm thấy. Trước đó, trên thế giới chỉ có hệ thống hang động núi lửa ở Hàn Quốc phát hiện có dấu tích sinh sống của con người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện mới trong lòng hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720485 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720485 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10