Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thị sát nhà máy giấy Lee & Man - Hậu Giang

Diendandoanhnghiep.vn Đoàn công tác Quốc Hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu vừa có chuyến thị sát nhà máy giấy Lee & Man.

Qua buổi thị sát, trao đổi cùng Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và lãnh đạo doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu đánh giá, giai đoạn đầu đi vào sản xuất của nhà máy đã thành công, đảm bảo đủ các tiêu chuẩn về môi trường và yêu cầu nhà máy duy trì kết quả này trong các giai đoạn tiếp theo.

Đoàn công tác lắng nghe báo cáo về công tác bảo đảm môi trường và an sinh xã hội tại Nhà máy

Đoàn công tác lắng nghe báo cáo về công tác bảo đảm môi trường và an sinh xã hội tại Nhà máy

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Giấy Lee& Man Việt Nam cho biết đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ giấy phép cần thiết theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là các hồ sơ thủ tục quy định về bảo vệ môi trường của Bộ TN&MT, Bộ Công thương và UBND tỉnh Hậu Giang.

Theo báo cáo, công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại, công nghệ Đức công suất 20.000m3/ngày đêm, nước thải sau khi xử lý đạt quy chuẩn được đưa qua hồ kiểm chứng và hồ chỉ thị sinh học nuôi cá, trước khi xả thải ra Sông Hậu. Nhà máy nhiệt điện được lắp đặt hệ thống thu gom, xử lý khí thải và có hệ thống quan trắc, cập nhật tự động theo dõi chất lượng nước thải, khí thải.

Đây là một trong những nhà máy có 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên tại tỉnh Hậu Giang. Dự án có vốn đầu tư giai đoạn 1 là 300 triệu USD và sẽ tạo hơn 1000 công ăn việc làm chủ yếu cho người dân địa phương, có quy mô là nhà máy giấy lớn nhất khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng đoàn thị sát nhà máy

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng đoàn thị sát nhà máy

Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu chia sẻ tại buổi thăm và làm việc cùng doanh nghiệp: “Tôi thấy nước thải sau khi xử lý của nhà máy qua hồ sinh học cá có thể sống được, nước có thể  dùng được là nỗ lực rất đáng ghi nhận. Vấn đề bây giờ là tiếng ồn, bụi, phải quan tâm giải quyết. Nhà máy nằm ở vị trí đặc biệt của khu vực, nếu có vấn đề gì về môi trường sẽ tác động lớn đến khu vực ĐBSCL và những nơi khác. Trên sông Hậu cũng có nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp nên các địa phương phải hết sức quan tâm trong vấn đề bảo vệ môi trường, công nghệ đầu tư, các quy trình quản lý theo dõi. Vấn đề là quản lý đồng bộ của địa phương, không chỉ ở nhà máy này mà cả những nhà máy khác. Giai đoạn 1 đã thành công rồi thì giai đoạn 2 cũng sẽ thuận lợi và chúng tôi hoan nghênh nhà đầu tư tiếp tục đầu tư giai đoạn 2”.

Phó chủ tịch Quốc Hội cũng lưu ý, Lee & Man là một nhà máy lớn với những dự án đầu tư tạo công ăn việc làm và nhà ở cho người dân xung quanh, cần tiếp tục duy trì nỗ lực chăm sóc cộng đồng. Khi có khó khăn trong khâu sản xuất, hay công tác an sinh, cần phối hợp hiệu quả và gắn bó với lãnh đạo chính quyền để tìm hướng giải quyết cùng nhau.  

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến dự khai mạc kỳ họp thứ 11, Khóa IX, HĐND tỉnh Sóc Trăng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thị sát nhà máy giấy Lee & Man - Hậu Giang tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713521692 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713521692 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10