Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper

Bài và ảnh: TRƯỜNG ĐẶNG 11/10/2023 11:25

Ngày 10/10, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh đã gặp gỡ và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper và đoàn.

Trong buổi tiếp đón Đại sứ Mỹ Marc Knapper, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh đã thảo luận về mối quan hệ song phương cũng như triển vọng về những hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong tương lai.

>>Các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu cho DNNVV Việt Nam

Cụ thể, hai bên đánh giá rằng, sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng trước nhằm tăng cường quan hệ ngoại giao song phương đã mở ra một kỷ nguyên mới về hợp tác kinh tế giữa hai nước, cũng như tạo cơ hội để tăng cường cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Đại sứ Mỹ và Phó Chủ tịch VCCI đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng về hợp tác doanh nghiệp Mỹ - Việt

Đại sứ Mỹ và Phó Chủ tịch VCCI đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng về hợp tác doanh nghiệp Mỹ - Việt (Ảnh: Trường Đặng)

Đại sứ Mỹ Marc Knapper nhận định, hiện là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy quan hệ trong tất cả lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực mang lại giá trị cao như công nghệ chip, bán dẫn, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, đào tạo nguồn nhân lực…

Đặc biệt, ông Knapper khẳng định việc hai nước nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững là "một bước nhảy 2 bậc", cho thấy "chất lượng cũng như khát vọng cho mối quan hệ song phương".

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về việc phối hợp giữa VCCI và Phòng Thương mại Los Angeles và Sở Dịch vụ Los Angeles (L.A Commercial Service) tổ chức Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ, cũng như làm việc với Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ tại Mỹ trong tháng 11 tới.

VCCI dự kiến sẽ đưa đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang xúc tiến thương mại tại Mỹ vào tháng tới

VCCI dự kiến sẽ cùng đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang xúc tiến thương mại tại Mỹ vào tháng tới (Ảnh: Trường Đặng)

Bên cạnh đó, đoàn sẽ tham dự một số hoạt động doanh nghiệp trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ tại Thung lũng Silicon, thăm và làm việc với một số tổ chức xúc tiến và doanh nghiệp tại Los Angeles, San Jose và San Francisco.

Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh cho biết, VCCI phối hợp với các Đại sứ quán, Phòng Thương mại và các tổ chức xúc tiến của các nước đang có kế hoạch tổ chức đoàn xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ. Dự kiến tham gia đoàn có lãnh đạo một số tỉnh, thành; sở, ban, ngành liên quan và các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực có triển vọng hợp tác với Hoa Kỳ như xuất khẩu, công nghệ, logistic... 

Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong năm 2023 của VCCI nhân dịp Tuần lễ cấp cao APEC tại San Francisco, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh với Hoa Kỳ sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Đại sứ Mỹ kỳ vọng thương mại hai nước sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ sau khi hai nước nâng tầm quan hệ

Đại sứ Mỹ kỳ vọng thương mại hai nước sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ sau khi hai nước nâng tầm quan hệ (Ảnh: Trường Đặng)

Phó Chủ tịch VCCI cho biết đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ các cơ quan xúc tiến để tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng quy mô kinh doanh tại Hoa Kỳ, cũng như trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, nhà phân phối tiềm năng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

>>[TRỰC TUYẾN] Hội nghị toàn quốc các hiệp hội doanh nghiệp, giới doanh nhân Việt Nam năm 2023

Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh đề nghị Đại sứ Marc E. Knapper hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia sự kiện này và các sự kiện xúc tiến đầu tư khác trong thời gian tới.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper ghi nhận hiệu quả một số chương trình, dự án VCCI đã và đang triển khai cùng vơi các tổ chức, doanh nghiệp Hoa Kỳ như Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hỗ trợ doanh nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)… Đại sứ cho biết thời gian tới sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành Việt Nam cũng như VCCI để duy trì trao đổi đoàn, tiếp xúc thường xuyên giữa hai nước ở các cấp và các kênh nhằm tăng cường xúc tiền thương mại và đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

  • Chủ tịch VCCI gửi thông điệp hiệu triệu cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp

    Chủ tịch VCCI gửi thông điệp hiệu triệu cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp

    08:54, 11/10/2023

  • Chủ tịch VCCI chúc mừng doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thái Bình

    Chủ tịch VCCI chúc mừng doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thái Bình

    16:52, 07/10/2023

  • Phó Chủ tịch VCCI nhận Giải thưởng cống hiến Công đoàn Viên chức Việt Nam

    Phó Chủ tịch VCCI nhận Giải thưởng cống hiến Công đoàn Viên chức Việt Nam

    14:41, 01/10/2023

  • Đoàn công tác của VCCI thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

    Đoàn công tác của VCCI thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

    01:24, 30/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO