Phú Quốc hướng đến TP thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Phú Quốc là điểm sáng du lịch của cả nước và hiện đang có tầm ảnh hưởng trong khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, Phú Quốc như một chiếc áo đã quá chật, cần phải thay “chiếc áo mới” là thay cơ chế, chính sách đặc thù để đảm bảo cho sự phát triển. 

>> Kiên Giang phục hồi kinh tế thích ứng với lộ trình an toàn

<p/>Dự kiến từ nay đến năm 2025, công nghệ cũng như kỹ thuật số, công dân số sẽ được áp dụng

Dự kiến từ nay đến năm 2025, công nghệ cũng như kỹ thuật số, công dân số sẽ được áp dụng

9 tháng đầu năm 2022, kinh tế Phú Quốc đã có sự tăng trưởng. Cụ thể, giá trị sản xuất ở các khu vực I (Nông - Lâm nghiệp – Thủy sản) lũy kế 9 tháng đạt 3.213 tỷ đồng, đạt 75,82% so kế hoạch, tăng 12% so cùng kỳ. Khu vực II (Công nghiệp - xây dựng) lũy kế 9 tháng đạt 14.719 tỷ đồng, đạt 82,4% so kế hoạch, tăng 7,98% so với cùng kỳ.

Tiếp tục tăng trưởng

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: Nhờ sự chủ động, quyết tâm của các ngành và địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch gắn với công tác kiểm soát dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Đồng thời, mở cửa đón khách cùng các chương trình kích cầu du lịch tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động thương mại, du lịch và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố phục hồi và phát triển. Các chỉ tiêu kinh tế chính về thu ngân sách, bán lẻ hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống, khách du lịch, giá trị sản xuất thuỷ sản và công nghiệp - xây dựng 9 tháng đầu năm nhìn chung đều đạt so với với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ…

>> Sở TN&MT Kiên Giang: Đấy mạnh cải cách hành chính để nâng chỉ số PCI

Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và bảo vệ rừng gắn với công tác xử lý vi phạm tiếp tục được các cấp, các ngành và địa phương quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhằm lập lại trật tự, kỷ cương trong quản lý nhà nước.

Thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình phát triển đô thị, Đề án phân loại đô thị thành phố Phú Quốc là đô thị loại I và Đề án thành lập 06 phường thuộc thành phố Phú Quốc gắn với công tác lập quy hoạch phân khu 1/2000 các xã trên địa bàn thành phố trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

Đẩy nhanh chính quyền điện tử

Để thực hiện tốt các mục tiêu năm 2022, Thành phố tiến hành rà soát các chỉ tiêu, lĩnh vực phát triển chậm, đạt thấp so với kế hoạch; kịp thời tháo gỡ khó khăn và đề ra những giải pháp nhằm đảm bảo các chỉ tiêu đạt theo kế hoạch, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế của thành phố phục hồi và phát triển đồng bộ.

Thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân của người đứng đầu cơ quan chính quyền. Nâng cao trách nhiệm của cơ quan chính quyền trong trả lời đơn thư khiếu nại và các kiến nghị của cử tri… Tiếp tục thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nghiên cứu thực hiện thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc hướng đến TP thông minh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714367104 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714367104 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10