Phú Quốc sẵn sàng "cất cánh"

Diendandoanhnghiep.vn Phú Quốc đã tiêm vaccine mũi 2 đạt 100% cho toàn dân và đã sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch quốc tế mang hộ chiếu vaccine không phải cách ly vào ngày 20/11.

>  Khu phi thuế quan IPPG: Điểm nhấn phát triển dịch vụ du lịch Phú Quốc

Theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như chỉ đạo của Bộ Chính trị và chủ trương của Chính phủ. Hiện các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận tải đường biển và hàng không đã sẵn cất cánh ngay khi Phú Quốc mở cửa.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Phú Quốc mới đây cho biết, tính đến nay trên huyện đảo Phú Quốc đã tiêm ngừa vaccine mũi 1 đạt 100% cho 116.000 dân, số còn lại là người lưu trú và các ngư phủ đang tiếp tục tiêm trong những ngày tới. Đến nay Phú Quốc chưa phát hiện ổ dịch mới và mỗi ngày chỉ xuất hiện một vài nơi có ca nhiễm chỉ trong các khu cách ly. Số ca mắc tập chủ yếu ở phường An Thới, xã Hàm Ninh.

Chìa khóa Vaccine đã mở

 Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, ông Đỗ Thanh Bình đề nghị các thành viên trong Ban Thường vụ, Ban Chỉ đạo Phú Quốc phải xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của Phú Quốc lúc này là công tác phòng chống dịch COVID-19. Cả hệ thống chính trị phải đặt sức khỏe của người dân lên trên hết, tập trung mọi nguồn lực tại chỗ và tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa cho Phú Quốc để khống chế, dập dịch, không để lây lan rộng. Khẩn trương xây dựng các kịch bản khoanh vùng chặt chẽ các ổ dịch, thực hiện nhanh chóng công tác xét nghiệm sàng lọc kịp thời bóc tách F0. Theo đó, Phú Quốc lên phương án khởi động kích hoạt ứng phó có từ 500 - 1.000 ca nhiễm và có cơ sở đảm bảo điều kiện cách ly F1, sẵn sàng trong mọi tình huống.

Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, bà Nguyễn Duy Linh Thảo cho biết, Phú Quốc đã sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch quốc tế theo như kế hoạch chỉ đạo của Bộ Chính trị, chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và dự kiến sẽ đón khách lượt đầu tiên vào 20/11/2021 tới đây. Phú Quốc sẽ đón khách du lịch quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại một số khu vực như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, Nga, Italia, Úc…

 

Theo kế hoạch, chương trình mở cửa đón khách quốc tế tại Phú Quốc sẽ được triển khai thực hiện trong 6 tháng. Bắt đầu từ ngày 20/11 - 20/12 sẽ tổ chức đón từ 1-3 chuyến bay thuê bao đầu tiên đến Phú Quốc để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách để đánh giá, rút kinh nghiệm. Từ ngày 20/12 sẽ triển khai lộ trình tiếp theo gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 20/12/2021 đến 20/3/2022) thí điểm đón từ 3.000 - 5.000 khách/tháng thông qua các chuyến bay thuê bao. Triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế. Giai đoạn 2 (từ ngày 20/3/2022 đến 20/6/2022), sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.

Lấy đà cất cánh

Cũng theo bà Nguyễn Duy Linh Thảo, thời điểm hiện tại Phú Quốc đã chuẩn bị đảm bảo các đủ điều kiện y tế, an ninh trật tự, đưa đón khách nằm triển khai thực hiện kế hoạch đón khách một cách tốt nhất. Hiện Phú Quốc đã có 17 cơ sở lưu trú (trong đó có 8 cơ sở đạt chuẩn 5 sao), 5 công ty lữ hành và 7 doanh nghiệp giải trí tại Phú Quốc đăng ký tham gia chương trình mở cửa này. Chỉ riêng 2 tập đoàn lớn là Vingroup và Sungoup đã có tới 10.000 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài ra Tập đoàn Vingroup còn có hệ thống Bệnh viện Vinmec đạt tiêu chuẩn quốc tế và nhiều khu vui chơi giải trí đáp ứng tốt yêu cầu khi thực hiện đón khách du lịch quốc tế.

Trong tháng 11 này Kiên Giang sẽ đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sớm có cuộc họp trực tuyến với Đại sứ các nước mà Việt Nam dự kiến tổ chức đón khách để đặt vấn đề về du lịch, kêu gọi hỗ trợ, hoạt động quảng bá du lịch đến thị trường quốc tế.

Đồng thời, các địa phương cũng nên xem xét cho người dân có "thẻ xanh" đáp ứng được nhu cầu như khách quốc tế thì nên sớm mở cửa cho người dân địa phương mình đi đến Phú Quốc và quay về. Điển hình như người dân TPHCM và Hà Nội đã tiêm đủ 2 mũi và có "thẻ xanh" điện tử được Bộ Y tế công nhận sẽ rất thuận tiện để đi du lịch và làm ăn trong thời COVID", bà Thảo nêu kiến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc sẵn sàng "cất cánh" tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713514222 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713514222 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10