Phú Quốc sẽ là thành phố biển đầu tiên của cả nước

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 31/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đã ký tờ trình Chính phủ về việc thành lập TP. Phú Quốc và các phường thuộc TP. Phú Quốc.

Trước đó, Phú Quốc

đã được công nhận là đô thị loại II và là huyện loại I. Huyện Phú Quốc hiện có 589,27 km² (58.927,48 ha) diện tích tự nhiên, dân số 179.480 người (đã bao gồm dân số quy đổi); có 10 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 02 thị trấn Dương Đông, An Thới và 08 xã: Hàm Ninh, Dương Tơ, Gành Dầu, Bãi Thơm, Cửa Cạn, Hòn Thơm và xã Thổ Châu.

Phú Quốc sẽ trở thành thành phố biển đầu tiên của cả nước.

Phú Quốc đang vươn mình trở thành thành phố biển đầu tiên của cả nước.

Huyện Phú Quốc với vị trí đặc biệt quan trọng trong quốc phòng, an ninh, lại có tiềm năng, lợi thế góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang nói riêng và khu vực đồng bằng Cửu Long nói chung. Trong những năm gần đây, Phú Quốc đã có những phát triển nhanh chóng trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội. 

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đã xác định mục tiêu đưa Phú Quốc phát triển toàn diện, bền vững; Xây dựng Phú Quốc trở thành đô thị động lực phát triển của tỉnh, trở thành một thành phố biển đảo, trung tâm du lịch, dịch vụ cao cấp của quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

Phú Quốc đã được ngân sách Trung ương tập trung đầu tư một số tuyến đường bộ có quy mô lớn như đường trục chính Nam - Bắc đảo; đường vòng quanh đảo, đường trung tâm đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3 - khu Bãi Trường và các tuyến nhánh, đường cơ động phía bắc đảo; đường từ Bãi Thơm đến ngã tư Hàm Ninh…; đường hàng không trung bình mỗi ngày có 40 chuyến đi, đến; đường biển mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu, phà đi, đến.

Hiện, Phú Quốc đã thu hút được 321 dự án đầu tư, với diện tích gần 11.000ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 340.366 tỷ đồng (chiếm hơn 70% vốn đầu tư của toàn tỉnh). Trong đó, có 47 dự án đã đưa vào khai thác với diện tích 1.204 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 13.584 tỷ đồng.

Đến nay, trên địa bàn huyện Phú Quốc có hơn 700 cơ sở lưu trú với hơn 20 nghìn phòng. Trong đó, có 15 khu nghỉ dưỡng cao cấp đi vào hoạt động.

Thu ngân sách giai đoạn 2015-2020 được 20.639 tỷ đồng, tăng gấp 2,22 lần so với đầu nhiệm kỳ, thu nhập bình quân đầu người cao gấp 2 lần so với mức bình quân chung của tỉnh.

Hoạt động thương mại-du lịch tại Phú Quốc luôn nhộn nhịp.

Hoạt động thương mại-du lịch tại Phú Quốc luôn nhộn nhịp.

Việc triển khai các công trình, dự án đã được phê duyệt theo nội dung quy hoạch chung huyện đảo Phú Quốc tầm nhìn đến năm 2030 đã tạo nên hình ảnh một thành phố biển đảo Phú Quốc ngày càng rõ nét với tính chất của đô thị là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế; trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực; đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và hàng không quốc tế; trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ chuyên ngành; trung tâm bảo tồn sự đa dạng sinh học rừng và biển của quốc gia và khu vực.

Việc thành lập TP. Phú Quốc và các phường thuộc TP. Phú Quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về chính trị, quốc phòng – an ninh nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo, tạo nên vị thế vững chắc của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á; thúc đẩy sự phát triển kinh tế vùng biên giới Tây Nam của Tổ quốc và tạo sự cân đối về phát triển kinh đô thị giữa các khu vực; tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch sẵn có của Phú Quốc. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc sẽ là thành phố biển đầu tiên của cả nước tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714074265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714074265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10