Phú Thái Holdings: Hệ sinh thái của những thương hiệu lớn, uy tín

Diendandoanhnghiep.vn Với đòn bẩy liên doanh cùng các đối tác quốc tế lớn, Phú Thái Holdings Group đã khẳng định vị thế của một trong những tập đoàn phân phối và đầu tư đa ngành hàng đầu Việt Nam.

>>>Doanh nhân Phạm Đình Đoàn: Tối ưu hoá nguồn lực hỗ trợ từ Chính phủ

Thương hiệu Phú Thái được thành lập vào năm 1993 (tiền thân là Công ty TNHH Phú Thái, sau này là Phú Thái Group) bởi doanh nhân Phạm Đình Đoàn, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh và phân phối các sản phẩm hàng tiêu dùng. Khởi nghiệp giữa thời điểm có nhiều thuận lợi khi Luật Doanh nghiệp vừa bắt đầu có hiệu lực mở ra những cơ hội mới cho kinh tế tư nhân, Phú Thái được xem là thế hệ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên đặt nền móng phát triển cho mô hình phân phối và bán lẻ hiện đại tại Việt Nam.

Hệ sinh thái đa ngành

Thành công từ lĩnh vực phân phối, Phú Thái tiếp tục mở rộng & đẩy mạnh quy mô đầu tư, tạo dựng nên hệ sinh thái kinh doanh đa dạng trên nhiều lĩnh vực và trải rộng khắp toàn quốc gồm: Phân phối hàng tiêu dùng, Máy và Động cơ Công nghiệp, Xe ôtô, Thời trang, Sản xuất và Kinh doanh Thuốc Thú y, Phát triển các dự án bất động sản, Công ty Công nghệ và Start-up, Giáo dục, y Tế, Life Style,…

Phú Thái Holdings sở hữu hệ sinh thái rộng khắp trên nhiều lĩnh vực tiềm năng

Phú Thái Holdings sở hữu hệ sinh thái rộng khắp trên nhiều lĩnh vực tiềm năng.

Trải qua chặng đường dài 30 năm phát triển, đến nay Phú Thái Holdings được biết đến là một tập đoàn phân phối, đầu tư và kinh doanh đa ngành lớn mạnh. Quy mô nhân sự của Tập đoàn lên tới 5.000 người, hệ thống gần 50 công ty thành viên và mạng lưới các văn phòng, chi nhánh, chuỗi cửa hàng , hệ thống kho vận, nhà xưởng ,….đặt tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Với khát vọng mang đến những sản phẩm, dịch vụ nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Phú Thái Holdings Group không ngừng mở rộng hệ sinh thái của mình thông qua chiến lược đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế danh tiếng. Cụ thể, như: Tập đoàn đa quốc gia P&G, Caterpillar (Mỹ), Jaguar - Land Rover (Anh), PON (Hà Lan), Elphinstone (Úc), BJC (Thái Lan), Itochu, Watakyu, Colowide (Nhật Bản), Medion (Indonesia)...

Theo ông Phạm Đình Đoàn, trong lộ trình phát triển Phú Thái Holdings sẽ tiếp tục hoạt động theo định hướng chuyên nghiệp, quốc tế hoá. Việc lựa chọn “bắt tay” với đối tác “ngoại” là một cách đẩy nhanh tiến trình hội nhập với thế giới 1 cách hiệu quả, tận dụng năng lực và lợi thế cạnh tranh từ các tập đoàn quốc tế, tránh đối đầu với định hướng hợp tác đôi bên cùng có lợi và luôn đồng hành phát triển cùng kinh tế Việt Nam.

Thực tế, kế hoạch này đã được người sáng lập Phú Thái Holdings Group bắt tay thực hiện từ nhiều năm trước nhằm xây dựng theo mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, phát triển bền vững tạo ra những thương hiệu Việt có thể cạnh tranh trên toàn cầu.

Tăng trưởng ổn định với loạt thương hiệu nổi tiếng

Cùng với hệ sinh thái trải rộng, tốc độ tăng trưởng của Phú Thái Holdings Group cũng ghi nhận tích cực với mức tăng trưởng trung bình 20 - 25%/năm. Thông tin từ Tập đoàn cho biết, quy mô doanh thu thuần năm 2022 của Phú Thái và các công ty thành viên đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng, tăng gần 170% so với năm 2020.

Các công ty thành viên của Phú Thái Holdings Group có đóng góp nổi bật vào cơ cấu doanh thu phải kể đến Công ty TNHH Công Nghiệp Phú Thái (tên thường gọi Phu Thai CAT). Phu Thai CAT là đại lý chính thức duy nhất của Caterpillar tại Việt Nam, một tập đoàn sản xuất máy xây dựng, thiết bị khai mỏ, động cơ diesel, động cơ khí gas tự nhiên và tua-bin khí gas công nghiệp lớn nhất thế giới.

Theo thoả thuận đã ký với Caterpillar hồi giữa năm 2023, dự kiến trong 10 năm tới, Phu Thai CAT sẽ nhập khẩu khoảng 3 - 4 tỷ USD các dòng sản phẩm như máy xúc, máy ủi, động cơ, máy phát điện, máy tàu thủy, thiết bị khai mỏ, thiết bị ngành dầu khí... để phục vụ cho nhu cầu của phát triển kinh tế của Việt Nam. Công ty TNHH công nghiệp Phú Thái cũng là 1 trong 1.000 công ty nộp thuế lớn nhất tại Việt Nam.

Ở lĩnh vực ô tô, Phú Thái Holdings chính là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền hai thương hiệu xe sang của Anh như Jaguar và Land Rover, bao gồm cả phụ tùng chính hãng tại Việt Nam, thông qua công ty Phú Thái Mobility.

Ở lĩnh vực thời trang, Công ty Cổ phần Thời trang Kowil của Phú Thái Holdings là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp với các nhãn hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt như Owen, Winny... KOWIL Việt Nam hiện là một thành viên chủ lực có tốc độ phát triển ổn định trong hệ sinh thái của Phú Thái Holdings.

Cũng trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng là công ty CP Tập đoàn Phú Thái (Phú thái Group) đang phát triển và định hướng là công ty hàng đầu về phân phối hàng tiêu dùng tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực thú y và chăn nuôi, công ty thành viên CTCP Thú y Xanh Việt Nam (Green Vet) chuyên phát triển các các sản phẩm thuốc thú y trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuốc thú y theo công nghệ an toàn sinh học … Đây cũng là mảng hoạt động được Tập đoàn chú trọng đầu tư lâu dài nhằm tận dụng tiềm năng tăng trưởng của ngành chăn nuôi - lĩnh vực có nhiều thế mạnh trong nền nông nghiệp Việt Nam.

Tiếp nối các lĩnh vực phân phối và đầu tư đa ngành, Phú Thái Holdings Group đang bước vào giai đoạn mở rộng với chiến lược phát triển mạnh mẽ trong 10 năm tới (2024 - 2033) để trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Khát vọng lớn của người đứng đầu Phú Thái

Bên cạnh dấu ấn tăng trưởng ấn tượng của Phú Thái, Chủ tịch Phạm Đình Đoàn còn được biết đến là một trong những doanh nhân tiêu biểu có khát vọng cống hiến lớn, có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Những tâm huyết này đã và đang được ông hiện thực hóa một cách hiệu quả qua nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Được biết, Chủ tịch Tập Đoàn Phú Thái là người đặc biệt quan tâm đến phong trào khởi nghiệp, cùng với khẩu hiệu “từ thiện kiến thức”, ông thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ, tư vấn cho công đồng doanh nghiệp và các start up. Ông hiện là Chủ tịch quỹ BK Fund của Đại học Bách khoa Hà Nội và là thành viên của quỹ Thinkzone - Quỹ đầu tư mạo hiểm có nguồn lực địa phương lớn nhất tại Việt Nam, chuyên tập trung vào các công ty khởi nghiệp công nghệ.

Tập đoàn Phú Thái cũng đang đẩy mạnh lĩnh vực đầu tư khởi nghiệp thông qua việc thành lập Bifrost Investment Group năm 2020, chuyên tập trung vào việc tìm kiếm cơ hội đầu tư cho Tập đoàn cũng như các đối tác Việt Nam và quốc tế.

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập Đoàn Phú Thái phát biểu tại buổi gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ và đại diện doanh nhân Việt Nam

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập Đoàn Phú Thái phát biểu tại buổi gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ và đại diện doanh nhân Việt Nam.

Chia sẻ về khát vọng của mình, Chủ tịch Phạm Đình Đoàn khẳng định: Sự phát triển của Phú Thái Holdings Group sẽ luôn đi theo 4 định hướng: minh bạch, tuân thủ pháp luật, chuyên nghiệp, quốc tế hoá, và luôn được đặt trong sự phát triển chung của đất nước.

Tại buổi gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ và đại diện doanh nhân Việt Nam ngày 11/10/2023, Chủ tịch Phú Thái cũng khẳng định doanh nhân Việt Nam và con người Việt không hề thua kém bản lĩnh với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới; không chỉ có khát vọng làm giàu cho riêng mình mà còn có khát vọng làm giàu cho đất nước, cho dân tộc cường thịnh. “Các doanh nghiệp hàng đầu sẽ quyết định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, bền vững với khả năng cạnh tranh toàn cầu và các doanh nhân Việt Nam có khát vọng có lòng tự tôn dân tộc mãnh liệt chính là tiền đề quan trọng để Việt Nam trở thành một quốc gia độc lập tự cường, thịnh vượng”, ông Đoàn nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thái Holdings: Hệ sinh thái của những thương hiệu lớn, uy tín tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714572861 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714572861 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10