Phú Yên: Chủ đầu tư bắt trói, phơi nắng người dân vì phản đối thi công

Diendandoanhnghiep.vn Đất khai hoang từ năm 2011 nhưng chưa được chủ đầu tư bồi thường nên ông Nguyễn Duy Phương đã phản đối và đã bị người của Chủ đầu tư bắt trói, đánh tới tấp, thậm chí là phơi nắng.

Sáng ngày 20/2, thông tin từ Công an thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này đang thụ lý và điều tra vụ ông Nguyễn Duy Phương (39 tuổi, ngụ xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu) bị đánh tại khu vực dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 do Công ty CP Quang điện Phú Khánh làm Chủ đầu tư.

Theo lời kể của ông Nguyễn Duy Phương, sáng ngày 16/2, ông đến khu đất của gia đình tại xã Xuân Thọ 1 phản đối đơn vị thi công san ủi mặt bằng để làm dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1. “Tôi nói rằng đất chưa bồi thường nên không được san ủi. Lập tức hai vệ sĩ xông vào khống chế, quật ngã tôi xuống đất. Tiếp đó, một số người của Công ty CP Quang điện Phú Khánh cùng nhiều thanh niên xăm trổ đầy mình xông vào đánh tôi tới tấp. Một số người dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu, mặt tôi làm tôi gục tại chỗ. Sau đó những người này dùng dây trói tay tôi, ném tôi lên xe bán tải chở đến khu lán trại. Tại đây họ tiếp tục đánh, bỏ tôi nằm phơi nắng trên xe gần hai tiếng đồng hồ” - ông Phương kể.

Ông Nguyễn Duy Phương với sáu mũi khâu trên môi.

Ông Nguyễn Duy Phương với sáu mũi khâu trên môi.

Theo ông Phương, khi ông dùng điện thoại gọi báo người thân thì bị một số người giật lấy, đập vỡ tan tành. Chiếc xe máy của ông Phương cũng bị phá hỏng. Tôi càng kêu cứu thì càng bị đánh. Khắp người tôi đầy máu nhưng họ bỏ mặc. Mẹ tôi đến thấy vậy ngất xỉu. Cha tôi đến kêu la, nhờ người cứu giúp thì cũng bị họ xông vào đòi đánh - ông Phương thuật lại.

Ông Phương khẳng định, ông Nguyễn Văn Biền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh là người trực tiếp đánh, chở người đến trói, bắt ông đưa đến lán trại đánh tiếp rồi phơi nắng trên xe. Hiện ông đau nhức khắp người, trên môi vẫn còn sáu mũi khâu…

Còn theo một nhân chứng kể lại, hôm đó ông chở hàng thuê, đi ngang khu lán trại của Công ty CP Quang điện Phú Khánh thì thấy ông Phương đang bị trói, bỏ nằm giữa trời nắng trên xe bán tải. “Nhận ra người quen, tôi dừng xe ba gác, nói “chuyện đâu còn có đó, có chính quyền, công an giải quyết chứ sao lại đánh đập, bắt trói người như vậy?”. Lập tức một số người xông vào đánh tới tấp vào đầu, mặt tôi. Khi nhận ra tôi không phải là người thân anh Phương, họ đưa 500.000 đồng bảo tôi về băng bó vết thương” - ông kể.

Ông Nguyễn Duy Phương đang điều trị tại BV đa khoa Phú Yên.

Ông Nguyễn Duy Phương đang điều trị tại BV đa khoa Phú Yên.

Theo ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ 1, khi nhận thông tin vụ việc, ông đã chỉ đạo trưởng công an xã trực tiếp đến hiện trường giải quyết vụ việc. “Trưởng công an xã báo cáo là khi công an đến, ông Phương còn bị trói, đang nằm trên xe bán tải. Sau đó lực lượng công an cởi trói cho ông Phương rồi gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu” - ông Tâm nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ 1, ông Phương có khiếu nại việc thu hồi 3,8ha đất giao cho dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 không được bồi thường và UBND xã đã ra quyết định giải quyết lần đầu với nội dung bác yêu cầu của ông Phương. Hiện nay ông Phương đang khiếu nại lên cấp cao hơn nhưng chưa được giải quyết.

Chiều 19/2, sau khi tiếp nhận phản ánh từ các PV báo chí, ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đã trực tiếp đến BV đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên ông Nguyễn Duy Phương. Theo đó, ông Dương đã yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu chỉ đạo công an thị xã khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc theo quy định. “Tinh thần là ai sai thì phải xử lý theo quy định pháp luật” - ông Dương nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Chủ đầu tư bắt trói, phơi nắng người dân vì phản đối thi công tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714132047 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714132047 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10