Phương thức xả stress hiệu quả nhất

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều áp lực từ cuộc sống như chuyện gia đình, công việc đôi khi sẽ khiến ta cảm thấy căng thẳng hay còn gọi là stress.

>> Stress có thể gây gia tăng xơ vữa động mạch

Tin chắc rằng trong số chúng ta đã từng cảm thấy stress trong một lần trong đời. Stress khiến ta cảm thấy khó chịu, uể oải và chán nản hơn rất nhiều. Bạn đang muốn tìm cách xả stress hiệu quả, đơn giản cũng như tìm hiểu về căn bệnh này nhiều hơn? Hãy để chuyên gia của chúng tôi trả lời ngay sau đây. 

Stress là gì? Tại sao cần xả stress

Stress là tình trạng mà cơ thể phản ứng lại trước bất cứ tác động hoặc áp lực nào từ cuộc sống ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất. Nếu kéo dài stress còn khiến ta tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tâm thần như trầm cảm, tự kỷ,… Stress có thể gặp ở mọi đối tượng, bất cứ độ tuổi nào khiến ta cảm thấy khó chịu, tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Một số triệu chứng bị stress về mặt tinh thần là nổi cáu, bực tức, hay quên, luôn vội vàng trong công việc. Còn đối với thể chất đó chính là sự đau mỏi của cơ bắp, đau đầu rối loạn tiêu hóa. Một khi bị stress ta sẽ nhanh chóng tìm cách xả stress nhanh chóng nhất, hiệu quả. Tuy nhiên triệu chứng của stress rất phức tạp nên không phải phương pháp nào cũng mang lại tác dụng. 

Những cách xả stress đơn giản, hiệu quả

Ăn một món gì đó

Vị ngọt của bánh kẹo có thể giúp ta bớt căng thẳng và giảm stress rõ rệt. Nếu đang chuẩn bị đi phỏng vấn hoặc trình diễn thì chỉ cần một viên kẹo bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều. Hoặc việc nhai kẹo cao su giúp máu lên não nhiều hơn, giúp trạng vui vẻ. 

Chơi thể thao

Tập thể dục hay chơi bóng, đánh cầu,… giúp giảm hormone căng thẳng, giải phóng endorphin từ đó mà cải thiện tình trạng stress vô cùng hiệu quả. Chơi thể thao còn giúp ta có được một thân hình khỏe mạnh, dẻo dai và tăng sức đề kháng. 

Bạn nên dành ra mỗi ngày 30 phút để tham gia các hoạt động thể thao để vừa xả stress mà còn hỗ trợ giảm cân rất tốt. Trong trường hợp bạn không có quá nhiều thời gian thì có thể sử dụng thang bộ thay vì thang máy để rèn luyện thân thể.  

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu rất có ích trong việc đẩy lùi căng thẳng và stress trong cuộc sống hàng ngày. Hương liệu còn giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, thư giãn sau một ngày dài. Hãy thử nhỏ một vài giọt tinh dầu như quế, oải hương vào đèn chuyên dụng hay bồn tắm để xả stress. Với phương thức này bạn sẽ cảm thấy được hiệu quả tức thì cũng như điều trị được cả chứng mất ngủ. 

Nhìn nhận vấn đề một cách đơn giản

Stress làm bạn suy nghĩ vấn đề thái quá và tiêu cực hơn rất nhiều. Nhất là trong những lúc này, bạn hãy nhìn nhận cuộc sống đơn giản, theo hướng tích cực thay vì quá bi quan vào cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn giải tỏa được những nỗi lo trong lòng cũng như nhanh chóng tìm ra “lối thoát” cho bản thân. Việc phức tạp hóa mọi thứ lên không giúp giải quyết được vấn đề mà chỉ làm tình trạng đó nặng nề hơn. 

Làm việc nhà

Làm một số công việc nhà cũng là cách để bạn xả stress nhanh chóng mà không phải tốn bất cứ chi phí nào. Tất cả những gì bạn cần làm là bắt tay vào thực hiện những công việc nhà như: lau sàn, giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa,… 

Quá trình làm việc như một cách để bạn giảm đi sự căng thẳng, suy nghĩ tích cực mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian. Nhất là đối với dân văn phòng hay những người có gia đình thì đây là phương pháp xả stress nên áp dụng ngay. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phương thức xả stress hiệu quả nhất tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618363 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618363 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10