17/12 sẽ tiến hành bù vênh cầu Bạch Đằng

Lê cường 15/12/2018 13:16

Ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, sở vừa nhận được đề xuất sửa chữa, bù vênh cầu Bạch Đằng trong tháng 12 của Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng.

Phương án bù vênh mặt cầu Bạch Đằng do tư vấn thiết kế TEDI lập. Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ chỉ đạo nhà thầu dự kiến sửa chữa bù vênh trong khoảng 1 tuần (từ ngày 17/12 đến 24/12). Việc sửa chữa không ảnh hưởng đến quá trình đi lại của các phương tiện giao thông

Tuy nhiên, theo ông Khánh đây mới là kế hoạch được phía doanh nghiệp đề xuất. Tỉnh Quảng Ninh và Bộ GTVT sẽ thẩm định thêm trước khi phê duyệt thời gian, kế hoạch sửa chữa, bù vênh. “Về chi phí sửa cầu sẽ lấy từ nguồn tiền bảo trì nằm trong tổng mức đầu tư, nhà nước không phải bỏ thêm tiền”, ông Khánh cho biết.

Nhà đầu tư cho biết, phương án bù vênh không ảnh hưởng đến giao thông và chi phí nhà nước không phải bỏ thêm

Nhà đầu tư cho biết, phương án bù vênh không ảnh hưởng đến giao thông và chi phí nhà nước không phải bỏ thêm

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh: Nhiều tồn tại trong chương trình OCOP

    Quảng Ninh: Nhiều tồn tại trong chương trình OCOP

    06:59, 13/12/2018

  • Quảng Ninh kích cầu cho các tuyến bay tại Vân Đồn

    Quảng Ninh kích cầu cho các tuyến bay tại Vân Đồn

    11:00, 11/12/2018

  • Quảng Ninh: Cài đặt phần mềm quan trắc môi trường vào điện thoại của lãnh đạo

    Quảng Ninh: Cài đặt phần mềm quan trắc môi trường vào điện thoại của lãnh đạo

    06:04, 13/12/2018

Trước đó, nhiều người lái ô tô qua cầu Bạch Đằng tỏ ra khá bức xúc về tình trạng mặt cầu lượn sóng và cho rằng di chuyển với tốc độ 80 đến 100km là không đảm bảo. Ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, lý giải việc mặt cầu bị võng có nguyên nhân từ sự chênh lệch cao độ giữa các đốt dầm trong quá trình hợp long.

Bộ GTVT sau đó đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4km, rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao 48,4m, chịu được động đất cấp 8. Cầu có ba trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74 m, trụ tháp hai bên cao 94,5 m với bốn nhịp cầu dây văng. Dự án có tổng mức đầu tư 7.662 tỷ đồng.

Cầu Bạch Đằng góp phần nối liền TP.Hải Phòng với Quảng Ninh và rút ngắn quãng đường từ TP.Hạ Long đi Hà Nội từ 180km như hiện nay xuống còn 130km với thời gian đi bằng ô tô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ, điều này sẽ góp phần thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh cho 2 tỉnh, thành kinh tế lớn nhất của miền duyên hải bắc bộ Hải Phòng – Quảng Ninh.

Lê cường