“Gã khổng lồ” Amazon hỗ trợ những gì cho doanh nghiệp Việt bán hàng ra thế giới?

Linh Nga 06/03/2019 11:00

Những doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ được hỗ trợ nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua việc bán hàng trên Amazon.

Chương trình Amazon Global Selling được coi là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua.

Chương trình Amazon Global Selling được coi là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua.

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đưa ra thông cáo chính thức về kế hoạch chi tiết hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận với thị trường thế giới vào ngày 5/3.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, tiếp nối chương trình hợp tác được công bố ngày 14/1 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chi tiết những kế hoạch đầu tiên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế.

Chương trình độc quyền "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com" sẽ tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tiềm năng tại Việt Nam - những doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn về sản phẩm của Amazon để nhận sự hỗ trợ từ Amazon Global Selling, Cục Xúc tiến thương mại cũng như các đối tác chuyên gia.

Mục tiêu của chương trình là giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiềm năng nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua bán hàng trên mô hình thương mại điện tử toàn cầu của Amazon. Bên cạnh đó, một loạt chương trình đào tạo sẽ được triển khai trên toàn quốc nhằm trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức nền tảng để có thể xuất khẩu thành công sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế trên Amazon.

Quyền lợi đặc biệt cho doanh nghiệp tham gia chương trình bao gồm những buổi tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon.

100 doanh nghiệp được tuyển chọn sẽ có cơ hội tham gia vào giai đoạn 2 của kế hoạch, tập trung vào việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.

Đại diện Amazon Global Selling cho biết, thông qua chương trình lần này, Amazon muốn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu, đặc biệt đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng…

Là một trong những kênh hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và quảng bá cho các kênh bán hàng khác đến thị trường quốc tế, Amazon Global Selling giúp các nhà bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua của Amazon trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại các thị trường Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

Chương trình còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

Linh Nga