Tăng chuyến, mở thêm đường bay mới tại sân bay Cát Bi
Khi thêm Bamboo Airways, sân bay Cát Bi đã có đủ các hãng hàng không tại Việt Nam.
Tập đoàn FLC vừa chính thức đề nghị với lãnh đạo TP Hải Phòng mở 8 tuyến bay của Bamboo Airways đi và đến Hải Phòng, gồm 4 đường bay nội địa từ Hải Phòng đến TP Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP. HCM, Phú Quốc; 4 đường bay quốc tế đến Bangkok, Singapore Seoul, Siem Reap.
Theo lãnh đạo Tập đoàn FLC, hiện tại Hãng hàng không Bamboo Airways đã có 14 đường bay nội địa, thực hiện 1367 chuyến bay, phục vụ 138.850 lượt hành khách. Dự kiến năm 2019, hãng sẽ mở 40 đường bay nội địa, quốc tế. Với các loại tàu bay thế hệ mới của Boeing, Airbus mà FLC đã trang bị, người dân Hải Phòng và các tỉnh, thành phố lân cận, du khách nước ngoài sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp cho những chuyến đi. Để các đường bay nhanh chóng trở thành hiện thực, Tập đoàn FLC đề nghị thành phố sớm có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam xin chấp thuận các tuyến bay;...
Như vậy, khi Cát Bi có thêm Bamboo Airways thì đã có đủ các hãng hàng không tại Việt Nam khai thác tại sân bay, bao gồm: Vietnam Airline; Vietjet; Jestar với nhiều tuyến bay đi và đến sân bay Cát Bi như Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh; Đà Nẵng; Phú Quốc; Đà Lạt; Ban - mê- thuột; Pleiku; Nha Trang… và nhiều chuyến bay đi Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…
Cũng trong thời điểm này, hãng hàng không Vietjet dự định mở tuyến bay mới Cát Bi - Cần Thơ và ngược lại. TP Hải Phòng cũng đang xúc tiến mở thêm các đường bay mới tới các thành phố lớn của Nhật Bản… Điều đó chứng tỏ khả năng khai thác của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đang rất rộng mở.
Trước đó, Vietjet Air đã đề nghị UBND phố Hải Phòng cho phép doanh nghiệp này làm chủ đầu tư xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi theo 2 giai đoạn. Tổng mức đầu tư dự kiến thực hiện dự án là 6.000 tỷ đồng. UBND TP Hải Phòng đã chấp thuận về chủ trương với đề xuất này và đề nghị Thủ tướng chấp thuận.
Được biết, hiện với sự tăng trưởng từ 17-23%/năm, nhà ga T1 tại Cảng hàng không Cát Bi bắt đầu có dấu hiệu quá tải, khi có tới 11 đường bay với tần suất 40-50 chuyến bay/ ngày. Do đó, việc xây dựng thêm nhà ga T2 để tăng năng lực tiếp đón hành khách, vận chuyển hàng hóa, tạo sân đỗ và tiếp tục cải tạo đường lăn song song là yêu cầu cấp thiết.
Sau đó, Bộ GTVT đã giao cho Tổng công ty Cảng hàng không phía Bắc - ACV nghiên cứu xây dựng nhà ga T2 để có thể đón 10 triệu lượt khách/năm tại sân bay Cát Bi.
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp Hà Lan muốn đầu tư lĩnh vực hàng hải tại Hải Phòng
05:19, 22/03/2019
Bổ nhiệm ông Lê Ngọc Châu làm Giám đốc công an thành phố Hải Phòng
18:50, 20/03/2019
Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng: Đền bù đất ở cho dân... giá 0 đồng
17:05, 20/03/2019
Theo khảo sát của Cục hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất trong 06 Cảng hàng không quốc tế về chất lượng dịch vụ. Hiện sân bay Cát Bi có công suất 2-3 triệu lượt khách mỗi năm gồm 11 đường bay với tần suất 40-50 chuyến bay/ngày. Trong một tương lai gần, sân bay Cát Bi sẽ rất sôi động, cấp tập các tuyến bay, cả trong nước và quốc tế, mục tiêu 10 triệu lượt khách không phải quá xa vời.
Với sự tập trung đầu tư về mọi mặt, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi là niềm tự hào mới của TP Hải Phòng, bảo đảm tiêu chuẩn cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO, đủ điều kiện khai thác tất cả các loại máy bay hiện đại nhất.
Điều quyết định vẫn là vị thế tiềm năng, sức hấp dẫn của Hải Phòng, một địa phương phát triển năng động nhất vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ cùng sự đổi mới tư duy mạnh mẽ, quyết tâm cải cách thủ tục hành chính… sẽ là sức hút tự thân để có thêm nhiều hãng hàng không, nhiều tuyến bay mới tới Hải Phòng.