Hưng Yên: “Nở rộ” nhiều dự án khu đô thị rộng hàng trăm ha

Minh Hương 25/07/2019 14:11

Hưng Yên hiện đang là “miền đất hứa” với hàng loạt dự án khu đô thị, khu công nghiệp rộng hàng trăm ha do các tập đoàn lớn đầu tư, xây dựng.

UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch & Đầu tư thẩm định, báo cáo dự án Khu đô thị Villa Park Hưng Yên do MIK Group làm chủ đầu tư.

Hồi tháng 3, MIK Group đề nghị tỉnh Hưng Yên chấp thuận giao công ty này là nhà đầu tư khảo sát, lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch và đề xuất đầu tư dự án Khu đô thị Villa Park Hưng Yên. Dự án này có quy mô khoảng 830 ha, dự kiến xây dựng tại huyện Văn Giang (gồm xã Vĩnh Phúc, xã Tân Tiến, xã Nghĩa Trụ) và huyện Yên Mỹ (gồm xã Đồng Thanh, xã Hoàn Long).

Hưng Yên hiện thu hút nhiều dự án đầu tư lớn

Hưng Yên hiện thu hút nhiều dự án đầu tư lớn

Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt là chủ đầu tư lập quy hoạch dự án Khu đô thị phía Đông sông Điện Biên, TP Hưng Yên với tổng diện tích đất dự kiến là 232 ha. Khu đô thị này nằm tại phường An Tảo, phường Hiến Nam và xã Liên Phương, TP Hưng Yên. Hiện Vingroup đang tiến hành lấy ý kiến cộng đồng dân cư cho phương án quy hoạch.

Cũng tại Hưng Yên, Tập đoàn Hoà Phát mới đây đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hưng Yên xin chấp thuận chủ trương đầu tư một loạt dự án phát triển giao thông, khu công nghiệp và đô thị tại địa bàn huyện Ân Thi. Doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép được đầu tư xây dựng dự án nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 38 tại thị xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi theo hình thức BT.

Đồng thời cho phép công ty được nghiên cứu, lập quy hoạch Dự án Khu công nghiệp Tân Phúc quy mô 300ha, Khu công nghiệp Bãi Sậy 300 ha, Khu đô thị tại thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi với quy mô diện tích 150 ha.

Có thể bạn quan tâm

  • Hưng Yên xây dựng đô thị thông minh

    Hưng Yên xây dựng đô thị thông minh

    13:55, 21/07/2019

  • Hưng Yên: Hỗ trợ 10 tỷ đồng doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp

    Hưng Yên: Hỗ trợ 10 tỷ đồng doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp

    15:09, 14/07/2019

  • Hưng Yên:p/Khởi tố 1 doanh nghiệp nhập lậu nhựa phế liệu về Việt Nam

    Hưng Yên: Khởi tố 1 doanh nghiệp nhập lậu nhựa phế liệu về Việt Nam

    09:51, 28/06/2019

Được biết, đầu tháng 6, Liên danh CTCP Tập đoàn Videc và CTCP Sky Việt Long cũng có văn bản gửi lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên xin chấp thuận chủ trương đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Đông Tảo - Hoàn Long với quy mô 96,8 ha tại hai huyện Khoái Châu và huyện Yên Mỹ.

Hiện liên danh này đang đầu tư vào KCN Kim Thành (tỉnh Hải Dương) với quy mô 165 ha, tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng; KCN Nhuận Trạch (tỉnh Hoà Bình) với quy mô 213,68 ha tổng mức đầu tư 2.800 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Diễn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, để tạo môi trường đầu tư thuận lợi, địa phương đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng về giao thông vận tải, đô thị, hạ tầng các khu công nghiệp. Cùng với đó, để bảo đảm môi trường đầu tư, tỉnh đã đề ra những chính sách khá rõ ràng và cụ thể như: Không cấp phép cho các dự án công nghệ lạc hậu, tác động xấu đến môi trường; các ngành chức năng thẩm tra kỹ các dự án trước khi cấp phép.

Một yếu tố quan trọng để có được hiệu quả trong công tác thu hút đầu tư chính là hoạt động chăm sóc, hỗ trợ các dự án đầu tư sau cấp phép. Việc xúc tiến đầu tư tại chỗ, chăm sóc các dự án sau cấp phép có vai trò hết sức quan trọng trong thu hút đầu tư, nhất là đối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có uy tín, đồng thời đây còn là cách hữu hiệu để thu hút các doanh nghiệp khác đến đầu tư.

Minh Hương