Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2019: Cơ hội xúc tiến giao thương Việt - Hàn đầy triển vọng
Triển lãm Thực Phẩm Đồ Uống và Đóng gói lần thứ 23 sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội, các doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc sẽ tham gia giao lưu và trưng bày.
Dưới sự điều hành của Tổng cục thương mại Nông Thủy Sản và Thực phẩm Hàn Quốc Việt Nam (aT Center Hanoi), các doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc sẽ tham gia giao lưu và trưng bày tại Triển lãm Thực phẩm Đồ uống và Đóng gói lần thứ 23 diễn ra tại thủ đô Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
22 - 30/9: Giao lưu văn hoá và xúc tiến thương mại Hàn Quốc tại Hà Nội
11:26, 25/09/2017
Đẩy mạnh hợp tác giữa VCCI và Phòng Thương mại Hàn Quốc
00:00, 29/12/2010
Thương mại Hàn Quốc lên hạng 11 thế giới
00:00, 11/12/2007
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên về khối ngành Thực phẩm - Đồ uống - Đóng gói bao bì sản phẩm, được chủ trì bởi Bộ Công Thương, Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 06/11- 09/11/2019 tại Trung tâm Triển Lãm Quốc Tế Hà Nội (ICE), với sự quy tụ của 300 gian hàng - tổng quy mô lên đến 3,600 m2.
Điểm đáng chú ý trong sự kiện lần này là Khu vực Triển Lãm Hàn Quốc, với sự góp mặt của 46 gian hàng là các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Thực Phẩm, dưới sự chủ quản của aT Center Hà Nội.
Thông qua sự kiện lần này, aT Hà Nội hi vọng có thể đưa các sản phẩm nông, lâm sản Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, qua đó mở rộng hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng chất lượng cao như: hoa quả tươi, thực phẩm chức năng, các sản phẩm gia công chế biển,...; đồng thời, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác, hữu nghị lâu dài với các đơn vị xuất - nhập khẩu trong nước và quốc tế.
Đến với các gian hàng Hàn Quốc trong hội chợ, khách hàng có thể kết nối trực tiếp, kết nối giao thương với các doanh nghiệp thông qua các cuộc hẹn trước (business matching), hoặc tham gia chương trình Đón tiếp khách hàng tiềm năng (VIP Buyer) được hỗ trợ bởi BTC Triển lãm VINEXAD với các quyền lợi đặc biệt: hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn trên 10 người, đón tiếp tại quầy riêng, chụp hình lưu niệm đoàn, tặng danh bạ triển lãm.
Bên cạnh đó, khách tham quan có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc tại các gian hàng như: tham gia các trò chơi truyền thống Hàn Quốc và nhận quà, mặc thử Hanbok, thưởng thức các vũ điệu cover Kpop, múa truyền thống, ăn thử miễn phí, thưởng thức màn trình diễn nấu ăn từ các đầu bếp nổi tiếng Hàn Quốc,...
Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam với 700.000 công ty, tổng vốn đầu tư đến nay khoảng 68 tỷ đô la Mỹ, sử dụng khoảng 1 triệu lao động, năm 2018 có 3,5 triệu du khách Hàn đến Việt Nam.
Trong ngành nông nghiệp, thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc từ năm 1992 đến năm 2018 đã tăng hơn 132 lần, từ 500 triệu đô la Mỹ đến 2018 là hơn 66 tỷ đô la Mỹ và hướng đến 2020 đạt 100 tỷ đô la Mỹ.
Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam xuất sang Hàn Quốc 9,1 tỷ và nhập khẩu 22,5 tỷ, nhập siêu hơn 13 tỷ đô la Mỹ.
Bằng việc tham gia các hội chợ, triển lãm giao thương về lương thực, thực phẩm Việt - Hàn, các doanh nghiệp tin rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu, khai thác tiềm năng và thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh tế lâu dài giữa hai nước.
aT là Tổng cục Thương Mại Nông - Thủy Sản và Thực Phẩm Hàn Quốc trực thuộc Bộ thục phẩm nông nghiệp Hàn Quốc (hoạt động 100% bằng dự toán của chính phủ Hàn Quốc) với vai trò chủ yếu là bình ổn thị trường nông sản, thực phẩm trong nước bằng các chương trình hỗ trợ về giá, hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật trong khâu sản xuất, làm điều tra thị trường để tham mưu chính phủ trong việc đưa ra các quy định cho ngành thực phẩm nông sản của Hàn Quốc. Các văn phòng của aT ở nước ngoài có vai trò chủ yếu là xúc tiến thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm sang nước sở tại bằng các công tác như điều tra thị trường, tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm về thực phẩm, kết nối nhà nhập khẩu và xuất khẩu thông qua chương trình hội chợ, hỗ trợ khách hàng nhập khẩu kinh phí để quảng bá thực phẩm, nông sản Hàn Quốc,... |