Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp thông qua xúc tiến thương mại
Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp… hợp tác, tiêu thụ với các tỉnh, thành cả nước thông qua trang Nông sản an toàn TP.HN. Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại…
Nhìn nhận về Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019 bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho rằng, Hội chợ AgroViet 2019 giúp các doanh nghiệp tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0, tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt, còn hướng tới mục tiêu thực hiện đề án “Đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp” và “Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới” của Thủ tướng Chính phủ.
Ngoài ra, Hội chợ còn có sự tham gia của các đơn vị đến từ các viện, trường, trung tâm nghiên cứu, trường; Khu gian hàng của các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn; Gian hàng giới thiệu máy móc công nghệ, thiết bị chế biến, vật tư nông nghiệp. Điều này, giúp các doanh nghiệp Hà Nội nắm bắt cơ hội, tiếp cận với Khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất, phát triển nông nghiệp công nghệ cao thành phố Hà Nội. Đặc biệt các Doanh nghiệp chế biến và các Doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp bảo quản sau thu hoạch.
“AgroViet 2019 là nơi để cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất các sản phẩm về nông, lâm, ngư nghiệp trong nước và quốc tế trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình, do vậy, trong thời gian tới HPA cần tiếp tục phối hợp tích cực với các doanh nghiệp tham gia Hội chợ nhiều hơn nữa để người sản xuất và tiêu dùng của thành phố Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước và Quốc tế nói chung biết và kết nối tiêu thụ với những sản phẩm nông nghiệp, nông nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Hà Nội…” bà Mai Anh nói
Có thể bạn quan tâm
Việt kiều 60 tuổi “khởi nghiệp” tại quê nhà bằng nông nghiệp 4.0
04:16, 10/06/2019
Start up Việt: Đưa nông nghiệp 4.0 ra nước ngoài
04:16, 05/02/2019
VNPT đưa giải pháp IoT ứng dụng thành công vào Nông nghiệp 4.0
09:57, 27/12/2018
9X khởi nghiệp thành công với trang trại nông nghiệp 4.0
04:06, 18/12/2018
Lời giải cho “bài toán” nông nghiệp 4.0 (Kỳ II)
04:00, 07/12/2018
Mặc dù Hội Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019 có 16 doanh nghiệp phối hợp tham gia với 250 dòng sản phẩm nông nghiệp, nông nghiệp chế biến; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, theo bà Mai Anh thì, Hà Nội - với tiềm năng và vị thế của một trung tâm nghiên cứu, phát triển giống lớn, cùng với sự phát triển các sản phẩm nông nghiệp chế biến, tuy có nhiều doanh nghiệp Nông nghiệp công nghệ cao, nhưng việc tham gia Hội chợ để quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại vẫn còn hạn chế; các đơn vị chưa thực sự tích cực tham gia Hội chợ.
Để khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đại diện lãnh đạo HPA cho rằng, TP. Hà Nội cần hỗ trợ những doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; nông nghiệp chế biến; nông nghiệp công nghệ cao, Nông nghiệp thông minh và doanh nghiệp đang chuyển hướng tập trung sản xuất phân bón hữu cơ, phân vi sinh phục vụ sản xuất nền nông nghiệp sạch.
Những sản phẩm này mang lại lợi ích kinh tế cao và tốt cho sức khỏe, do vậy, đang được thị trường quan tâm, nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, coi đây là những cơ hội để đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chế biến xứng tầm với vị thế là trung tâm kinh tế của cả nước.
Ngoài ra, Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, sản xuất giống của thành phố Hà Nội hợp tác, tiêu thụ với các tỉnh, thành phố trong cả nước thông qua trang Nông sản an toàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại khi tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức vào các năm tiếp theo và phát huy tính chủ động trong các hoạt động kết nối của các doanh nghiệp tại Hội chợ.