Suntory PepsiCo Việt Nam nhận giải thưởng nhân sự uy tín Châu Á
Tại buổi lễ trao giải thưởng Asia HRD Award khu vực Châu Á năm nay, công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) được vinh danh tại hạng mục đóng góp cho xã hội.
Giải thưởng Asia HRD Awards (Human Resources Development) là giải thưởng uy tín quốc tế do HRD Congress tổ chức hàng năm nhằm vinh danh những cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của con người và cộng đồng nhân sự. Ra đời từ năm 2003, đến nay giải thưởng này đã trao cho hơn 200 cá nhân, tổ chức xuất sắc đến từ 18 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á.
Năm 2018 là lần đầu tiên giải thưởng được công ty hoạt động trong lĩnh vực nhân sự Anphabe phối hợp với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI và Hội đồng Giải thưởng Phát triển Nguồn nhân lực tại Malaysia (HRD Congress) tổ chức tại Việt Nam. Theo đó, ban tổ chức đã chọn lựa ra các doanh nghiệp và cá nhân đến từ các quốc gia Châu Á có đóng góp quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực cho cộng đồng. Năm nay, 11 cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhận được giải thưởng uy tín này.
Tại buổi trao giải ngày 11/10 diễn ra tại White Palace, TPHCM, Suntory PepsiCo đã được vinh danh ở hạng mục “Contribution to Society” (Đóng góp cho xã hội). Đây là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực nước giải khát tại Việt Nam được vinh danh tại hạng mục này. Theo tiêu chí của Asia HRD Awards, giải thưởng đóng góp cho xã hội được trao tặng cho cá nhân/tổ chức có đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội thông qua các hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy sự phát triển cho thế hệ trẻ và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Với những đóng góp cho xã hội trong các lĩnh vực Hỗ trợ thế hệ trẻ, Nước và Bảo vệ Môi trường, Chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chương trình Vòng tay nhân ái, một số hoạt động nổi bật Suntory PepsiCo đã triển khai hỗ trợ cho thế hệ trẻ như phối hợp với Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà hướng nghiệp tương lai” từ năm 1996. Sau 22 năm tổ chức, Dynamic đã trở thành sân chơi cho hàng chục ngàn sinh viên các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh trong cả nước. Qua các câu lạc bộ Dynamic từ cấp trường, Cuộc thi Dynamic đã đi cùng với trào lưu khởi nghiệp trong giới sinh viên, khai mở các ý tưởng độc đáo và tri thức mới, thúc đẩy các dự án khởi nghiệp hình thành và tạo tiền đề phát triển. Cuộc thi Dynamic đã giúp hàng chục ngàn sinh viên toàn quốc ý thức về sự phát triển bản thân, kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn để góp phần đưa Việt Nam phát triển nhanh cùng cách mạng công nghệ 4.0.
Ngoài ra, Suntory PepsiCo cũng ký chương trình hợp tác chiến lược với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, và Bộ GD&ĐT để triển khai chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”. Đây là chương trình tuyên truyền giáo dục giúp cho các em thiếu nhi, học trò hiểu về vai trò của tài nguyên nước, giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước và môi trường.
Được thực hiện từ năm 2015, tính đến nay, chương trình Mizuiku – Em yêu nước sạch” đã nhận được sự tham gia của hơn 24.000 học sinh tiểu học ở 41 trường trên khăp cả nước. Chương trình đã hỗ trợ lắp đặt 36 hệ thống lọc nước và xây dựng 12 nhà vệ sinh cho các trường tiểu học tham gia chương trình. Năm 2018, chương trình tiếp tục được mở rộng ở các địa phương và triển khai lớp học E learning nhằm giúp giáo viên và học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia và nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ tài nguyên nước và môi trường.
Với thông điệp “tại Việt Nam, vì Việt Nam và với Việt Nam” và cam kết đóng góp cho sự phát triển lâu dài và bền vững của Việt Nam, bên cạnh việc vinh danh ở giải thưởng này, Suntory PepsiCo cũng nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng của các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội cho các hoạt động xã hội thiết thực của công ty. Theo chia sẻ từ đại diện của Suntory PepsiCo, công ty sẽ tiếp tục triển khai và đồng hành với các hoạt động xã hội nhằm phát triển thế hệ trẻ và mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống cộng đồng.