Bóng đá và cách doanh nghiệp Việt bước ra thế giới
Là thương hiệu Việt đầu tiên là nhà tài trợ chính thức cho AFF Cup từ năm 2016, sản phẩm của nhà sản xuất pin và ắc quy PINACO hiện có mặt tại 9 nước Đông Nam Á và đã trở thành một phần của cuộc sống.
AFF Cup – bước đệm chinh phục Đông Nam Á
Tròn 10 năm kể từ khi lên ngôi vô địch Đông Nam Á dưới thời HLV Henrique Calisto, Việt Nam chưa bao giờ khát khao chiếc cúp của giải bóng đá lớn nhất khu vực đến như vậy sau khi đạt được nhiều thành tích tại vòng chung kết U23 Châu Á và Asiad 2018. Ngôi vô địch chỉ còn cách chúng ta hai trận cầu nảy lửa tại sân Bukit Jalil (Malaysia) và Mỹ Đình (Hà Nội).
Liệu tuyển Việt Nam có một lần nữa làm nên kỳ tích? Nhận xét về khả năng giành ngôi vô địch của đội tuyển, đại diện PINACO, nhà tài trợ chính thức của AFF cup cho biết: “Với sự mạnh mẽ vượt trội trong từng đường bóng của hàng tiền đạo chất lượng, năng lượng bền bỉ ở hàng tiền vệ và sự an tâm tin cậy của hàng thủ, Việt Nam có cơ hội rất lớn để lần thứ 2 lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất khu vực này”.
Hàng triệu người hâm mộ trong nước đang hướng về đội tuyển và giải đấu. Điều này cũng không loại trừ các doanh nghiệp Việt. Không còn tiếp cận thị trường theo những cách thông thường, thương hiệu Việt đã từng bước chiếm lấy trái tim của người tiêu dùng khu vực qua môn thể thao vua – bóng đá.
“Mặc dù khác nhau về văn hoá, sắc tộc, kinh tế và thu nhập bình quân, vẫn có một điểm chung đặc biệt tại các quốc gia Đông Nam Á là tình yêu và sự quan tâm mãnh liệt đến bóng đá. Đây chính là chìa khoá then chốt để mở cửa bước vào trái tim và sự quan tâm của hơn 650 triệu người dân nơi đây”, đại diện PINACO nói về lý do trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên tài trợ cho giải bóng đá lớn nhất khu vực từ năm 2016.
Với thị trường xuất khẩu bao phủ khắp khu vực Đông Nam Á, doanh nghiệp này tin rằng uy tín và tầm quan trọng của giải đấu này sẽ giúp thương hiệu sản phẩm trở nên phổ biến và biết đến nhiều hơn tại một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới.
PINACO cho biết sau sự hợp tác thành công tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á năm 2016, doanh nghiệp này quyết định tiếp tục đồng hành cùng AFF Suzuki Cup năm nay với vai trò là nhà tài trợ chính thức. Với thông điệp “năng lượng vượt trội – dẫn lối thành công”, PINACO mong muốn tiếp thêm động lực và niềm cảm hứng đến các cầu thủ để cống hiến những pha bóng đẹp, màn tranh tài hấp dẫn, kịch tính cho người hâm mộ ở AFF Cup.
“Hơn hết, PINACO muốn góp một phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung khi đồng hành cùng giải đấu này”, đại diện PINACO nói thêm.
Có thể bạn quan tâm
Bán lại vé xem bóng đá, có gì sai?
06:28, 12/12/2018
Bóng đá và bài học của chiến thắng
11:00, 07/12/2018
Bóng đá Việt Nam: Ký ức 1 thập kỷ
05:15, 15/11/2018
Bóng đá Việt Nam và nỗi buồn từ 2 câu chuyện kinh doanh
12:30, 12/11/2018
Khát vọng vươn ra thế giới
Những năm qua, PINACO đã vươn lên để trở thành một “mắt xích” quan trọng trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và xe gắn máy. Bước ngoặt bắt đầu từ năm 2003 khi PINACO chính thức trở thành nhà cung cấp ắc quy cho dòng xe cao cấp Ford Mondeo. Từ đó, Ắc quy Đồng Nai của PINACO đã từng bước chinh phục và được chọn lắp ráp theo xe của các công ty ô tô: Mercedes, Mazda, Suzuki, Kia, Thaco, Samco, Hyundai... và các hãng xe máy như Honda, Piaggio, Yamaha…
Sau những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng hình ảnh, sản phẩm của PINACO đã có mặt tại 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: 9 nước Đông Nam Á, 7 quốc gia tại Trung Đông, 5 quốc gia Nam Á… Với 18% doanh thu đến từ xuất khẩu, mục tiêu của doanh nghiệp này trong những năm tiếp theo là sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Đông Phi và châu Mỹ La Tinh.
Nhìn nhận về hành trình chinh phục thị trường của mình, đại diện PINACO cho biết ngoài sự đáng tin cậy, chất lượng và công nghệ trong từng sản phẩm, việc trở thành nhà tài trợ chính thức cho một giải đấu bóng đá uy tín trong khu vực, sánh vai với các thương hiệu toàn cầu cũng làm tăng thêm sự tin cậy cho các đối tác quốc tế.
“Dù là kinh doanh hay thể thao, nếu bạn không có khát vọng thì bạn không thể đạt đến thành công. Chính khát vọng là nguồn năng lượng mạnh mẽ để chúng ta tiến về phía trước, chinh phục các đỉnh cao. Sâu xa hơn, chúng tôi mong sự thành công từ AFF Cup 2018 và đặc biệt là sự thành công của đội tuyển Việt Nam sẽ truyền ngọn lửa khát vọng chiến thắng đến cho thế hệ trẻ Việt Nam”, vị này nói.
Với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến như ISO 9001, ISO/TS 16049..., PINACO hiện là nhà cung cấp pin và ắc quy cho các công ty lắp ráp ô tô, xe máy lớn như: Ford Việt Nam, Mercedes, Mazda, Suzuki, Kia, Thaco, Suzuki, Honda, Yamaha, Piaggio...
Không chỉ chiếm trên 50% thị phần pin trong nước, sản phẩm pin Con Ó còn được xuất khẩu sang Úc, Nam Phi, Ai Cập, các nước Đông Nam Á… Pin Con Ó hiện cũng được nhiều công ty lắp ráp điện tử tại Việt Nam sử dụng kèm theo sản phẩm của họ như Belco, Daewoo-Hanel, Chau-Electronic, Viettronics Tân Bình, Tiến Đạt, Maseco… Bên cạnh các sản phẩm pin uy tín, PINACO cũng nổi tiếng với các sản phẩm ắc quy mang nhãn hiệu PINACO, Đồng Nai, JP, PAC và Sakura.
Nói về khả năng đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam cũng như khát vọng vươn ra thế giới của PINACO trong thời gian tới, doanh nghiệp này cho biết: “Chúng tôi tin rằng khi đã chinh phục thị trường Đông Nam Á thì việc vươn ra tầm Châu Á và thế giới là việc chúng tôi đã và đang thực hiện. Asian Cup 2019 là một cơ hội lớn để chúng tôi tiếp tục tạo sự ảnh hưởng và nhận biết của khách hàng trong tầm châu lục và thế giới”.
PINACO được thành lập năm 1976, cổ phần hóa năm 2004. Trải qua hơn 40 năm hình thành, phát triển, PINACO hiện là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm pin, ắc quy. Các sản phẩm của PINACO đa dạng về chủng loại, kích cỡ, đáp ứng các mục đích sử dụng như: khởi động, thắp sáng dân dụng, bộ lưu điện, trạm viễn thông… PINACO là Thương hiệu Quốc gia duy nhất trong ngành pin - ắc quy tại Việt Nam. Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia - Vietnam Value - được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng bộ tiêu chí đánh giá của chương trình nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Đây cũng chính là giá trị gắn liền với phương châm hoạt động của PINACO trong suốt hành trình hơn 40 năm qua. |