Sài Gòn Food: Mảng kinh doanh thương mại điện tử tăng trưởng 750%
Theo đó, năm 2020 Công ty CP Sài Gòn Food ghi nhận doanh thu đạt 2.700 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2019, riêng kênh thương mại điện tử (TMĐT), ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 750%.
Bà Lê Thi Thanh Lâm – Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Food cho biết, năm 2020 là một năm rất đặc biệt không chỉ đối với Sài Gòn Food, mà đối với cả cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam, bởi phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề từ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, thực hiện yêu cầu của ngành Y tế, vừa sản xuất, vừa phòng dịch và bằng những nỗ lực của mình Sài Gòn Food vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu 10% so với năm 2019 và đạt 85% kế hoạch của năm 2020.
“Mặc dù có sự tăng trưởng như vậy, nhưng đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong lịch sử phát triển của Sài Gòn Food. Chúng tôi đánh giá năm 2020 là một năm đặc biệt, không chỉ bởi mức tăng trưởng thấp mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm, năm 2020 cũng là một năm Sài Gòn Food không phát triển thêm sản phẩm mới. Đặc biệt là năm đầu tiên, chúng tôi ghi nhận mức tăng trưởng “khủng” đến từ mảng kinh doanh TMĐT”, bà Lê Thị Thanh Lâm chia sẻ.
Lý giải về nguyên nhân Sài Gòn Food tăng trưởng 10% nhưng lợi nhuận lại giảm 50%, bà Lâm cho rằng, có nhiều nguyên nhân: Thứ nhất là do doanh nghiệp vừa phải chống dịch, vừa sản xuất nên chi phí trong quá trình sản xuất sẽ tăng, đơn hàng thay đổi thất thường, hàng tồn kho nhiều do sau dịch người dân thắt chặt chi tiêu; Thứ hai là nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài bị ảnh hưởng do gián đoạn nguồn cung, dẫn đến chi phí tăng; Thứ ba là cơ cấu sản phẩm bị thay đổi, đây là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự sụt giảm lợi nhuận của doanh nghiệp. Người tiêu dùng đã thắt chặt chi tiêu và chỉ sử dụng những sản phẩm thiết yếu và tiết kiệm. Do đó, những sản phẩm giá trị gia tăng cả ở thị trường xuất khẩu lẫn thị trường nội địa đều bị giảm.
Theo bà Lê Thị Thanh Lâm, mặc dù năm 2020 là một năm với nhiều khó khăn, nhưng mùa Tết Tân Sửu năm nay, Sài Gòn Food vẫn chuẩn bị hơn 2.700 tấn sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng, trong đó, tập trung vào các sản phẩm phục vụ cho bữa ăn nhanh.
Bà Lâm nhận định nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa Tết năm nay sẽ tăng khoảng 25% so với mùa Tết Canh Tý. Bởi trong bối cảnh dịch COVID-19 đang phức tạp như hiện nay, với tâm lý lo lắng, người dân sẽ hạn chế đi du lịch, mà sẽ ở nhà để nghỉ ngơi và phòng dịch.
“Với các sản phẩm phục vụ mùa Tết năm nay, ngoài việc Sài Gòn Food cam kết không tăng giá sản phẩm, chúng tôi còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giới thiệu các sản phẩm trên kênh online để giúp người tiêu dung tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn”, bà Lâm chia sẻ thêm.
Đối với công tác chăm lo Tết cho người lao động, Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Food cho biết, nhằm ghi nhận những đóng góp của đội ngũ CBCNV, Ban lãnh đạo công ty sẽ dành ngân sách khoảng 48 tỷ đồng để thực hiện các chính sách chăm lo người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021.
Theo đó, công ty sẽ thưởng bình quân 2 tháng lương, tương đương với 17 triệu đồng cho CBCNV. Riêng đối với CNSX có tay nghề cao, đạt các danh hiệu thi đua sẽ được thưởng 3 tháng lương, tương đương với 30 triệu đồng/người. Công ty vẫn tiếp tục duy trì chính sách tổ chức những chuyến xe giường nằm chất lượng cao để đưa đón công nhân ở những tỉnh xa về quê ăn tết cùng gia đình.
Ngoài ra, công ty thực hiện chi trả tồn phép năm bằng tiền mặt cho CNSX và chi thưởng thâm niên cho CBCNV; Duy trì tặng quà Tết cho CNV và Đoàn viên và tổ chức tiệc Tất niên cho những công nhân không về quê ăn Tết.
Có thể bạn quan tâm