Chọn bàn học để tránh gù lưng, cận thị cho trẻ

ĐAN THANH 08/07/2022 14:40

Với các ba mẹ, sức khỏe của con luôn là mối quan tâm được đặt lên hàng đầu. Trong xu hướng phát triển của công nghệ, bàn học thông minh đã và đang trở thành lựa chọn sáng suốt.

Bảo vệ con từ tư thế ngồi

Với trẻ trong độ tuổi đến trường, tình trạng gù lưng, vẹo cột sống hay các bệnh lý về mắt đang ngày càng phổ biến. Theo ThS Trần Văn Dần - Trưởng khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh, Việt Nam nằm trong nhóm những nước có tỷ lệ mắc cong vẹo cột sống cao trên thế giới với 4% dân số, trong đó đa phần là trẻ em.

Tình trạng gù lưng, cận thị ở trẻ ngày càng phổ biến do tư thế ngồi học chưa đúng

Tình trạng gù lưng, cận thị ở trẻ ngày càng phổ biến do tư thế ngồi học chưa đúng

Nhiều bậc phụ huynh bày tỏ rõ sự e ngại khi thấy con viết bài trong tư thế khom lưng, đầu cúi sát mặt bàn hoặc thậm chí nằm dài ra bàn. Dù đã liên tục theo sát nhắc nhở, các bố mẹ vẫn bất lực khi con chỉ tập trung ngồi thẳng được trong vài phút, sau đó lại thay đổi sang tư thế xấu.

Trên thực tế, việc ngồi sai tư thế không hoàn toàn do các con chưa tự giác. Vấn đề này liên quan tới những bộ bàn ghế học tập không phù hợp với vóc dáng và mục đích sử dụng của các con. Ví dụ các loại bàn học truyền thống chỉ cố định được một kích thước trong khi học sinh cấp 1, cấp 2 phát triển nhanh về chiều cao, thường xuyên phải cúi người khi học bài.

Khi sức khỏe của các con là mối quan tâm hàng đầu của ba mẹ, xu hướng phát triển của công nghệ đã giúp cho bàn học thông minh ra đời và nhanh chóng trở thành xu hướng nội thất mới tại Việt Nam. Các bộ bàn ghế được nghiên cứu kỹ bởi chuyên gia y tế với thiết kế khoa học, tính năng hỗ trợ rèn luyện cho trẻ thói quen ngồi đúng chuẩn tư thế bằng cách điều chỉnh chiều cao phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

Bên cạnh đó, mặt bàn thông minh còn có độ nghiêng linh hoạt khoảng 10 độ. Khi trẻ đọc sách truyện, viết bài, mắt của các con được nhìn góc thẳng thoải mái, cổ vai gáy thư giãn thay vì phải cúi quá nhiều. Đây được coi là một khoản đầu tư thông minh khi cha mẹ chi tiền mua một bộ bàn ghế có thể bảo vệ sức khỏe và phục vụ cho con lâu dài.

Bàn học thông minh của "thương hiệu quốc dân"

Thị trường bàn học thông minh tại Việt Nam đang phát triển rộng mở với sự đầu tư nghiêm túc của các “ông lớn” trong ngành nội thất, trong đó nổi bật là các sản phẩm từ "thương hiệu quốc dân" Nội thất The One - tiền thân là Nội thất Hòa Phát.

Hơn 20 sản phẩm bàn ghế thông minh từ Nội thất The One đều tập trung vào thiết kế, chất liệu và các tính năng phụ trợ hữu ích nhằm mang đến sản phẩm vượt trội. Bàn và ghế đều có khả năng tăng hạ chiều cao bằng khớp nối chắc chắn hoặc hệ thống quay tay, có thể thay đổi góc nghiêng bàn linh hoạt để bé không bị đau mỏi khi tập trung làm bài.

Chất liệu bàn ghế từ gỗ melamine, khung thép phủ sơn tĩnh điện, sơn chống lóa đạt tiêu chuẩn trường học. Đi kèm là các chi tiết phụ trợ như bảng cửu chương, bảng tính... in sắc nét bên trên mặt bàn.

Nội thất The One cho ra đời nhiều mẫu mã bàn học thông minh cho người dùng lựa chọn theo nhu cầu, sở thích.

Nội thất The One cho ra đời nhiều mẫu mã bàn học thông minh cho người dùng lựa chọn theo nhu cầu, sở thích.

Không dừng lại ở thiết kế thông minh, vật liệu an toàn, bàn học với những gam màu tươi mới như xanh, cam, hồng hay họa tiết nhân vật hoạt hình gần gũi xuất hiện khơi dậy nguồn năng lượng tích cực và kích thích khả năng sáng tạo của rẻ. Các con sẽ vô cùng phấn khích khi được mua tặng chiếc bàn học phù hợp với sở thích, từ đó có cảm hứng đọc sách, viết bài trong góc họp tập nhỏ của riêng mình.

Trong một không gian học tập đạt chuẩn với bàn học thông minh, trẻ sẽ được tạo điều kiện tối ưu để tiếp thu kiến thức, tập trung học tập và phòng chống những bệnh lý về mắt, xương, cột sống trong tương lai.

Ngày 05.01.2022, Thương hiệu Nội Thất Hòa Phát chính thức đổi tên thành Nội Thất The One, với sự thay đổi trong tầm nhìn và chiến lược phát triển, củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nội thất văn phòng tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế.

Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục duy trì phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, trân trọng đối tác và đồng hành cùng đại lý”, phát huy những giá trị cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Nội Thất Hòa Phát trong suốt hơn 26 năm qua: Sáng tạo – Khát vọng – Nhiệt huyết – Quan tâm.

Ở giai đoạn đầu, công ty sẽ song song duy trì nhận diện cũ Nội Thất Hòa Phát và nhận diện mới Nội Thất The One trên tem nhãn, bao bì sản phẩm, cửa hàng đại lý... Việc chuyển đổi được tiến hành từ tháng 1/2022.

Để tìm hiểu thêm thông tin về chiến dịch chuyển đổi thương hiệu cũng như thương hiệu Nội Thất The One, vui lòng truy cập landing page: chuyendoi.noithattheone.vn

  • Bài học từ ông chủ đế chế nội thất tỷ USD Ingvar Kamprad

    Bài học từ ông chủ đế chế nội thất tỷ USD Ingvar Kamprad

    00:00, 03/04/2022

  • "Nữ hoàng" ngành nội thất xây dựng chia sẻ bí quyết thành công

    15:24, 28/02/2022

  • Nội thất Hoà Phát thay đổi thương hiệu thành Nội thất The One

    Nội thất Hoà Phát thay đổi thương hiệu thành Nội thất The One

    10:00, 07/01/2022

ĐAN THANH