Lương dưới 10 triệu vẫn mua được nhà tại thành phố lớn

Ban Mai 30/03/2019 09:00

Bài toán mua nhà luôn là một bài toán khó khăn với những người thu nhập dưới 10 triệu. Tuy nhiên, không phải là không có giải pháp cho chuyện này.

Nỗi lo tài chính luôn là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là những người lao động với mức lương thấp dưới 10 triệu. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp về tài chính giúp bạn thực hiện được ước mơ sở hữu căn nhà mơ ước tại các thành phố lớn như Tp.HCM hay Hà Nội.

Chọn ngôi nhà mục tiêu với giá cả hợp lý

Trong bất kỳ kế hoạch nào, bạn cũng cần mục tiêu để phấn đấu. Nếu muốn mua nhà thì bạn cần tìm hiểu về giá cả trung bình và lựa chọn cho bản thân một mức giá vừa tầm nhưng vẫn thoả mãn các yêu cầu về nhà ở của bản thân.

Có thể bạn quan tâm

  • Mua nhà trả góp 35 năm: “Ước mơ xa thành hiện thực gần”

    Mua nhà trả góp 35 năm: “Ước mơ xa thành hiện thực gần”

    09:44, 18/02/2019

  • Sẽ có gói tín dụng chuyển tiếp hỗ trợ mua nhà

    Sẽ có gói tín dụng chuyển tiếp hỗ trợ mua nhà

    07:02, 20/03/2016

Thay vì mua một căn nhà đẹp ngay từ đầu, bạn có thể xem xét về việc mua nhà rồi mới sửa chữa sau, thậm chí có thể mua nhà chỉ để lấy đất nền. Ví dụ, bạn có thể mua nhà trệt và xây thêm lầu giả để tiết kiệm chi phí mà vẫn có thêm không gian sinh hoạt.

Để tìm kiếm được một căn nhà vừa ý với giá cả hợp lý tầm trung thì Chợ Tốt Nhà là sự lựa chọn tối ưu vì đây là trang mua bán bất động sản trực tuyến với thế mạnh kết nối trực tiếp giữa người bán và người mua không những sẽ đưa ra nhiều sự lựa chọn với giá cả hợp lý mà còn tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh khác như chi phí đi lại, tìm kiếm, thời gian…

Lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng

Nên nhớ, cho dù bạn vay ngân hàng thì luôn cần khoản tiền đặt cọc tối thiểu ban đầu vì ngân hàng chỉ cho vay khoảng 70% giá trị BĐS. Một trong những phương pháp tiết kiệm hiệu quả là chia tổng thu nhập hàng tháng ra thành nhiều khoản nhỏ cho từng mục đích sử dụng khác nhau rồi sử dụng trong giới hạn số tiền đã chia cho từng hạng mục đó.

Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được sự “vung tay quá trán” và có thể tích lũy được thêm một số tiền hàng tháng. Nếu có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, tiết kiệm thì trong vòng 5 năm bạn có thể để dành được từ 150 – 300 triệu đồng là điều không khó.

Tăng thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau

Bên cạnh chi tiêu hợp lý, bạn nên tiếp tục học hỏi và tích lũy, nâng cao kiến thức bản thân lên để đạt được mức thu nhập khá hơn. Công việc tốt hơn, tiền lương cao hơn đồng nghĩa với việc số tiền tiết kiệm của bạn mỗi tháng sẽ tăng lên nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các nguồn thu nhập khác như bán đi những đồ đạc không còn sử dụng nữa, tìm kiếm việc bán thời gian, mua trái phiếu…

Mua nhà là nỗi trăn trở của rất nhiều người

Mua nhà là nỗi trăn trở của rất nhiều người

Vay ngân hàng lãi suất thấp

Khi đã có một khoản tiền tiết kiệm, bạn có thể vay ngân hàng phần còn lại để có thể mua nhà sớm. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ về số tiền mình có thể vay được sau khi chứng minh thu nhập, thời hạn vay, lãi suất, số tiền phải trả cả gốc lẫn lãi mỗi tháng có chiếm quá nhiều trong tiền lương hay không vì tiền lương còn để chi trả những nhu cầu khác của đời sống.

Nếu mức vay ngân hàng là 70% giá trị căn hộ, người vay cần cân nhắc kỹ, nên vay ít hơn hoặc tìm ngân hàng có lãi suất thấp hơn cũng như đảm bảo khả năng chi trả, vì số tiền phải trả cả gốc lẫn lãi sẽ là áp lực lớn.

Đứng ở góc độ người mua nhà để ở, thường tối ưu nhất là mua nhà phù hợp nhu cầu khi tích lũy đạt khoảng 50% giá trị nhà cần mua. Ví dụ: Tích lũy hiện tại được 400 triệu, bạn nên mua căn nhà 800 triệu. Căn nhà này sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng và năng lực tài chính hiện tại của bạn.

Như vậy, với các giải pháp tài chính trên, chỉ khoảng 10 năm là bạn có thể đạt được số tiền để mua nhà tại thành phố lớn dù thu nhập không cao. Việc cuối cùng cần làm là tìm kiếm và chọn mua những ngôi nhà vừa ý nhưng giá cả hợp lý thông qua người thân, các mối quan hệ hay internet.

Theo khảo sát người dùng năm 2018, Chợ Tốt Nhà là trang mua bán bất động sản trực tuyến được nhiều người nhận biết nhất (*). Vừa qua, Chợ Tốt Nhà vừa ra mắt một video quảng cáo theo phong cách kiếm hiệp cổ trang mang tên “Tuyệt kỹ chân kinh" thu hút hơn 10 triệu lượt xem trong vòng 2 tuần ra mắt.

Ban Mai