[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 13 - 19/4]: Triển vọng phục hồi hậu COVID-19

DIỆU HOA 19/04/2020 16:10

Sửa Nghị định 20/2017, hoàn thuế gần 5.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp; Chuỗi cung ứng đang hướng về Việt Nam; Đề xuất kéo dài thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất... là những sự kiện nổi bật tuần qua.

1. Thủ tướng yêu cầu sửa Nghị định 20/2017, hồi tố gần 5.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 20 với nội dung hồi tố chi phí lãi vay của năm 2017, 2018 để Chính phủ ban hành ngay trong ngày 20/4.

>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

2. Chính phủ xem xét đề xuất thí điểm tổ chức lại Ban bồi thường, giải phóng mặt của TP HCM

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về đề xuất thí điểm tổ chức lại Ban bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc UBND quận - huyện của TP HCM

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

3. [GIẢI CỨU BẤT ĐỘNG SẢN MÙA COVID-19]: Kéo dài thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất lên 1 năm

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2020/NĐ-CP về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp bất động sản bày tỏ mong muốn kéo dài thời gian gia hạn lên 1 năm.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

4. Vì sao Chính phủ tiếp tục lùi sửa đổi Luật Đất đai?

Chính phủ vừa đề nghị rút dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai ra khỏi chương trình xây dựng luật năm 2020.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

5. [DIỄN ĐÀN CẢI CÁCH TTHC] Doanh nghiệp "khó thở" với quy trình 5 bước triển khai dự án nhà ở

Quy trình 5 bước thực hiện các dự án nhà ở thương mại tiếp tục vấp phải nhiều ý kiến phản ứng từ phía doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

6. Hà Nội: Khu đất gần 50ha được điều chỉnh sang đất quốc phòng nằm ở đâu?

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, tỷ lệ 1/25.000.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

7. Sau dịch COVID-19 nên đầu tư gì?

Dịch bệnh đã làm cho không chỉ doanh nghiệp mà rất nhiều nhà đầu tư cá nhân như đang "ngồi trên đống lửa" với sự sụt giảm không phanh các danh mục đầu tư.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

8. “Ngấm đòn” COVID-19, hàng loạt khách sạn phải sang nhượng giá rẻ

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ đã phải đóng cửa và tạm dừng hoạt động trong thời gian dài chờ dịch bệnh qua đi.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

9. Kinh nghiệm mua nhà kiểu "góp vốn"

LTS: Sau khi DĐDN đăng bài: "Dragon Riverside Tincom Pháp Vân: 11 năm mòn mỏi chờ nhà" trên số 30, ngày 10/4/2020, BBT đã nhận được bài viết cảnh báo các nhà đầu tư khi mua nhà theo hình thức góp vốn.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

10. Thách thức 4.0 cho thị trường bất động sản thời COVID - 19

Việc bán bất động sản trực tuyến có hiệu quả và liệu phương thức này có thay thế được hình thức môi giới trực tiếp “face to face” truyền thống hay không? Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Thọ Tuyển - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản BHS.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

11. Thị trường văn phòng cho thuê: Coworking sẽ lên ngôi hậu COVID-19

Mặc dù tất cả ngành nghề kinh doanh đều chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên theo báo cáo mới nhất của CBRE, văn phòng cho thuê dường như đang miễn nhiễm với dịch bệnh này.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

12. Cho phép tồn tại dự án nhà ở xã hội xây vượt tầng

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan vừa có văn bản chấp thuận không tháo dỡ phần diện tích vi phạm tại dự án Tân Bình Apartment sau nhiều năm chủ đầu tư chây ỳ.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

13. [DIỄN ĐÀN CẢI CÁCH TTHC] Gỡ "khó khăn kép" cho nhà ở xã hội

Bên cạnh giải quyết vấn đề nguồn vốn, hỗ trợ vốn vay thì việc cải cách thủ tục hành chính đang là vấn đề thiết yếu để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

14. Bất động sản Tây Hà Nội: Bao giờ “nóng” trở lại?

Khu vực phía Tây vốn đã là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội lại càng thêm sôi động khi tuyến số 1, đường BT Chu Văn An cùng hàng loạt hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội và các dự án đưa vào sử dụng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

15. Yêu cầu thuê đất công nghiệp tăng đột biến, chuỗi cung ứng đang hướng về Việt Nam

Khi các nhà máy buộc phải đóng cửa trong đợt bùng phát COVID-19 ở Trung Quốc, nhiều công ty lớn đã phải tính kế để vượt qua thời kỳ hạn chế sản xuất.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

16. "Tiếp tay" cho đầu nậu phân lô bán nền đất ở

Sau 2 năm đi vào thực thi, Quyết định 60/2017/QĐ-UBND của UBND TP HCM quy định về diện tích đất tối thiểu được tách thửa đang lộ nhiều bất cập tại các khu vực đất hỗn hợp.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

17. Hải Phòng: Giá đất nhiều khu vực được điều chỉnh tăng cao

Theo bảng giá đất mới 2020 - 2024, nhiều khu vực ở Hải Phòng giá đất được điều chỉnh tăng đến 30%. Đây là mức điều chỉnh tiếp cận dần với giá thị trường.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

18. [GIẢI CỨU BẤT ĐỘNG SẢN MÙA DỊCH COVID-19]: Xuất hiện các thương vụ M&A lớn

Đối với một bộ phận cá nhân và doanh nghiệp có khả năng tài chính tốt, nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư bất động sản trong và ngoài nước thì giai đoạn này đang là cơ hội rất lớn.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

19. NHIỀU "ĐIỂM SÁNG" CHO BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

Chính phủ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang làm mọi thứ, mọi cách chưa từng làm trong lịch sử để chiến thắng COVID-19 và hồi phục kinh tế nhanh nhất. 

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

20. Đẩy nhanh công tác nghiệm thu dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị Công ty Hoàng Quân hoàn thành 2 khối nhà A1, B1 dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, TP. Nha Trang theo đúng thời hạn đã cam kết.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

21. CHÂN DUNG "CÁ MẬP" VÀ VỤ "HOÁ GIÁ" ĐÁNG NGỜ TẠI ĐẤT VÀNG 69 NGUYỄN DU

Nhiều lần vào tầm ngắm thanh tra, tuy nhiên đến nay khu đất vàng 69 Nguyễn Du vẫn đang im lìm, bất động trước hàng loạt sai phạm liên quan đến chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

22. Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ cấp “sổ đỏ” cho condotel

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa yêu cầu các sở, ban ngành hướng dẫn việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với loại hình condotel.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

23. Hưng Yên: Hơn 200 căn biệt thự “xây chui, bán trộm” như thế nào?

Dù mới được đồng ý về mặt chủ trương nhưng từ cuối năm 2018, Công ty Đại Hưng vẫn tiến hành "xây chui" hơn 200 căn biệt thự, nhà phố dự án vườn Vạn Tuế - Sago Palm Garden.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

24. Nguồn cung bất động sản sôi động trở lại trong quý 2/2020

Số lượng sản phẩm bất động sản chào bán ra thị trường trong các quý còn lại của năm 2020 đang khá lớn nhưng còn phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến của dịch COVID-19.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

25. [eMagazine] Thị trường bất động sản tăng trưởng ấn tượng qua các đợt khủng hoảng

Trong khoảng 3 thập kỷ trở lại đây, nền kinh tế thế giới đã trải qua 2 cuộc khủng hoảng tài chính lớn, tác động sâu rộng tới kinh tế của nhiều quốc gia. Là một thành tố quan trọng của nền kinh tế, thị trường bất động sản (BĐS) tại nhiều nước cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của các cuộc khủng hoảng này.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

DIỆU HOA