Câu chuyện vươn tầm của hộ kinh doanh
Chắc hẳn, ai cũng đã từng có ước mơ gầy dựng công việc kinh doanh riêng của mình, chưa nói đến chuyện thành công.
Việc dám “bước ra khỏi vùng an toàn” để theo đuổi ước mơ ấy hay không đã là một dấu hỏi lớn dành cho những người trẻ hiện nay. Đâu là rào cản khiến họ chùn bước?
Bài toán khó của những người làm chủ
Anh Hoàng Minh Trí – Nhà báo chuyên đề An ninh thế giới kể về câu chuyện của em gái như sau: “Em gái tôihọc hành giỏi, đi làm lương tháng cũng dư dả. Do có niềm đam mê với ẩm thực từ lâu nên em đã quyết tâm mở một nhà hàng riêng cho mình. Mặc dù có tiếc nuối, lo lắng nhưng gia đình vẫn ủng hộ em mở một nhà hàng nho nhỏ để thoả mãn đam mê.
Từ khi mở nhà hàng, từ một cô gái không phải đụng tay với những việc nặng, nay em phải tự thân vận động tất cả từ tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu thật tươi ngon cho đến cả những thứ không chuyên như quản lý nhân sự, vận hành, thiết kế menu, thậm chí bán hàng, ...
Sau những ngày đầu vất vả, nhà hàng bắt đầu kinh doanh thuận lợi, em đã nghĩ đến chuyện mở nhà hàng thứ 2. Và rồi khó khăn cũng bắt đầu từ đó chồng chất.
Nhân sự tăng, số lượng nhà cung cấp và số tiền hàng đầu vào tăng, giao dịch tài chính diễn ra thường xuyên hơn; quản lý tài chính và tiết kiệm chi phí giúp vận hành hiệu quả thành mối quan tâm và trăn trở lớn của em. Có những lúc ngồi nhẩm tính, chỉ riêng chi phí chuyển khoản thôi cũng có khi lên đến tiền triệu hàng tháng rồi. Chưa kể, đôi khi thanh toán chậm do hạn mức không đủ cũng khiến em gặp trục trặc với các nhà cung cấp”.
Qua câu chuyện của trên, nếu như sự đam mê giúp nhân vật nuôi dưỡng ước mơ và “dám bước ra khỏi vùng an toàn” thì chính sự hiệu quả trong việc quản lý tài chính là yếu tố hàng đầu quyết định khả năng vươn tầm của hộ kinh doanh. Rõ ràng, yếu tố này chưa bao giờ là thế mạnh của những hộ kinh doanh khi người chủ thường phải cùng lúc tự mình xử lý nhiều việc khác nhau mà không có sự hỗ trợ nào khác.
“Người bạn” san sẻ gánh nặng cho chủ hộ kinh doanh
Thấu hiểu những khó khăn và đặc điểm kinh doanh của chủ hộ kinh doanh, MSB thiết kế các chương trình giúp họ giải quyết tài chính một cách tối ưu và nhanh nhất. Với gói giải pháp M-Business, hộ kinh doanh sẽ được miễn toàn bộ phí giao dịch qua các kênh điện tử (Internet, Mobile Banking, SMS Banking), miễn phí rút tiền tại ATM. Không những vậy, hộ kinh doanh còn chuyển tiền nhanh chóng chỉ mất 3 giây và hạn mức chuyển khoản lớn lên tới 6 tỷ đồng/ ngày. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
Thực tế, hộ kinh doanh thường chủ quan với các khoản phí phát sinh trong các giao dịch như phí chuyển khoản liên ngân hàng, bị khống chế hạn mức chuyển khoản khi họ kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên, khi mở rộng kinh doanh, khoản chi phí này sẽ được đội lên rất nhanh. Do đó, cùng với những ưu đãi khác, Mbusiness sẽ có thể giúp tiết kiệm cho họ lên đến 80 triệu đồng/năm. Đây rõ ràng là khoản chi phí đáng kể đối với nhóm đối tượng này.
Không chỉ là giải pháp tối ưu về mặt tài chính, M-Business còn hỗ trợ khách hàng tiếp cận khách hàng tiềm năng để trực tiếp nâng cao doanh thu. Cụ thể, họ sẽ được tham gia vào cộng đồng JOY với hơn hàng triệu khách hàng. Qua đó, chủ hộ kinh doanh phần nào được giảm tải áp lực từ việc phát triển mảng tiếp thị.
Ngoài ra, M-Business còn cho phép khách hàng vay thấu chi không tài sản bảo đảm với lãi suất ưu đãi chỉ từ 1.16%/ tháng và vay thế chấp với mức lãi suất 6,99% mỗi năm cùng hạn mức tối đa là 20 tỷ đồng. Qua đó, các chủ hộ kinh doanh chủ động trong việc quản lý dòng tiền và không bị lỡ mất cơ hội kinh doanh.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991. Là Ngân hàng TMCP đầu tiên được cấp phép hoạt động, Sau 28 năm không ngừng phát triển, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng là: đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu. Với mong muốn trở thành Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định tầm nhìn dài hạn là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.msb.com.vn/ |