Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành cà phê

NGỌC LAM 27/11/2021 03:00

VCCI phối hợp với Tập đoàn Meta (Facebook) tổ chức Hội thảo “Các giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành cà phê trong nền kinh tế số” tại Đắk Lắk.

>> Thách thức nào doanh nghiệp phải đối mặt khi đào tạo lao động hậu COVID-19?

Sự kiện này là một hoạt động trong chương trình Boost with Facebook được VCCI thực hiện tại Việt Nam và là cam kết của Facebook trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trong nền kinh tế số.

(Bà Trần Thị Thanh Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ DNNVV, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu khai mạc Hội thảo)

Bà Trần Thị Thanh Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ DNNVV, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành cà phê trong nền kinh tế số” tại Đắk Lắk được tổ chức nhằm tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp giúp các doanh nghiệp ngành cà phê phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ cà phê. Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, chính quyền địa phương, các chuyên gia, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy liên kết, phát triển chuỗi giá trị cà phê trong nền kinh tế số.

Bà Trần Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI khẳng định:Để thích ứng linh hoạt với tình hình mới, bên cạnh những chính sách hỗ trợ của Chính phủ, việc các doanh nghiệp ngành cà phê chủ động đổi mới sáng tạo mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ số, chuyển đổi số, gia tăng xu hướng chuyển dịch thị trường, liên kết phát triển theo chuỗi giá trị, đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm, xây dựng thương hiệu để tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm là một trong những hướng đi và giải pháp cần thiết để phát triển bền vững ngành cà phê trong thời gian tới”.

>> COVID-19 khiến yêu cầu về nâng cao chất lượng nguồn lao động cấp thiết hơn bao giờ hết

Ông Ruici Tio - Quản lý Chương trình Chính sách, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Meta (Trước đây là Tập đoàn Facebook) chia sẻ “Tập đoàn Meta (Trước đây là Tập đoàn Facebook) tự hào là đối tác lâu năm của SME-PC thực hiện chương trình Boost with Facebook tại Việt Nam từ năm 2017 đến nay. Thông qua quan hệ đối tác này, chúng tôi mang tới những nguồn tài nguyên, các khóa đào tạo miễn phí nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời giúp họ thích nghi và phát triển doanh nghiệp trong thời điểm quan trọng này.

Ông Ruici Tio cũng chia sẻ: "Hội thảo ngày hôm nay tại Đắk Lắk là chương trình tập trung dành riêng cho ngành cà phê đầu tiên mà chúng tôi thực hiện và qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực này chuyển đổi trực tuyến, ứng dụng các công cụ số để đổi mới và thử nghiệm các ý tưởng mới, đồng thời tận dụng sức mạnh của việc xác định đối tượng chính xác thông qua quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Chúng tôi rất vui được tiếp tục mở rộng chuỗi chương trình đào tạo này trong năm nay và vào năm 2022”.

Ông Ruici Tio – Quản lý Chương trình Chính sách, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Facebook (Nay là Tập đoàn Meta)

Ông Ruici Tio – Quản lý Chương trình Chính sách, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Facebook (Nay là Tập đoàn Meta)

Hội thảo đã thu hút sự tham dự của hơn 100 đại biểu từ các cơ quan chính quyền địa phương, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và các doanh nghiệp ngành cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh lân cận.

Điều này cho thấy, các doanh nghiệp ngành cà phê đang rất quan tâm tìm kiếm các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh doanh trong giai đoạn hiện nay, và các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả liên quan đến các cách phát triển doanh nghiệp trong nền kinh tế số và ứng dụng công nghệ số để phục hồi sản xuất kinh doanh; các giải pháp về mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng trong giai đoạn hiện nay; chiến lược phát triển ngành cà phê của Việt Nam trong thời gian tới...

Ảnh các điểm cầu tại Hà Nội, Đắk Lắk và Singapore

Các điểm cầu tại Hà Nội, Đắk Lắk và Singapore

Đây là năm thứ 5, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa – VCCI hợp tác với Tập đoàn Meta (Trước đây là Tập đoàn Facebook)  triển khai Chương trình Boost with Facebook tại Việt Nam.

Đến nay, Chương trình đã triển khai 06 diễn đàn trực tiếp; 03 hội thảo trực tuyến; 68 khóa đào tạo trực tiếp; 29 khóa đào tạo trực tuyến; Xây dựng 07 câu chuyện kinh doanh thành công đã sử dụng Facebook của các học viên đã từng tham gia lớp học của Chương trình; hỗ trợ 01 doanh nghiệp tín dụng quảng cáo (ads credit) nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn Covid 19...

Bên cạnh đó, Tập đoàn Meta (Trước đây là Tập đoàn Facebook) cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức địa phương, DNNVV và khởi nghiệp để tư vấn cho họ cách nắm bắt cơ hội để tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế số.

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI Thanh Hóa: Triển khai khảo sát DCCI năm 2021

    15:53, 26/11/2021

  • VCCI Nghệ An: Đối thoại doanh nghiệp giải đáp thủ tục hành chính thuế

    14:27, 12/11/2021

  • VCCI thắt chặt hợp tác với UNICEF đẩy mạnh các dự án Quyền trẻ em và nguyên tắc kinh doanh

    17:12, 11/11/2021

  • VCCI mong muốn hợp tác cùng Thụy Điển phát triển kinh tế xanh

    13:48, 10/11/2021

  • VCCI và Auscham thắt chặt quan hệ hợp tác trong bối cảnh mới

    19:10, 27/10/2021

  • VCCI Cần Thơ ra mắt “Cẩm nang” đầu tư - kinh doanh"

    12:33, 22/10/2021

NGỌC LAM