Kích hoạt chuyển đổi số cho doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

SĨ CHỨC - KIỀU PHIÊN 30/11/2021 15:08

Sáng 30/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với VCCI Thanh Hóa, Mobifone tổ chức Hội thảo kích hoạt chuyển đổi số cho doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

[COVID-19] VCCI Thanh Hóa kiến nghị giải pháp hỗ trợ, gỡ khó cho doanh nghiệp

VCCI Thanh Hóa và ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Sáng ngày 30/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với VCCI Thanh Hóa, Mobifone Thanh Hóa tổ chức Hội thảo với chủ đề “Kích hoạt chuyển đôi số cho doanh nghiệp Thanh Hóa”. Cùng với triển khai Dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thủy sản giai đoạn 2018-2022" và Dự án "Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu/tre ở Việt Nam".

Đại diện Mo

Đại diện Mobifone hỗ trợ các doanh nghiệp về nền tảng công nghệ chuyển đổi số trong quản lý điều hành và sản xuất của doanh nghiệp

Tại Hội nghị ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Thanh Hóa cho biết trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa được sự phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh tổ chức các hoạt động, lan tỏa những chương trình ý nghĩa về chuyển đổi số nhằm hướng đến mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vượt qua thách thức và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về quá trình chuyển đổi số thực tế trong chính doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp đưa ý kiến

Đại diện doanh nghiệp đưa ý kiến tại Hội thảo

VCCI Thanh Hóa kiến nghị một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp do tác động COVID-19

Chủ tịch VCCI: Thanh Hoá cần đẩy mạnh xây dựng các doanh nghiệp phát triển bền vững

Cũng tại hội thảo, Mobifone Thanh Hóa đã giới thiệu các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thí điểm chương trình chuyển đổi số.Tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu áp dụng các giải pháp chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh (Mobifone sẽ hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng miến phí trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng)...

Thông qua Hội thảo doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thanh Hóa có cơ hội tiếp cận nền tảng chuyển đổi số, tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp.

Sau hội thảo Sở Thông tin và Truyền thông, VCCI sẽ phối hợp với Mobifone Thanh Hóa sẽ tiếp tục đồng hành, tư vấn, hỗ trợ, triển khai thí điểm CĐS cho các doanh nghiệp tham dự hội thảo.

Được biết, trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai CĐS một cách tổng thể trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian tới Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp thục tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh ban hành Chính sách khuyến khích chuyển đổi số, phát triển nền tảng kinh tế số, xã hội số trên địa bàn…

Hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng trang chuyển đổi số (chuyendoisothanhhoa.gov.vn) cung cấp các thông tin về chuyển đổi số, có chuyên mục hỏi đáp về chuyển đổi số, sẵn sàng hỗ trợ, trả lời những kiến nghị, đề xuất, tư vấn cho các doanh nghiệp về chuyển đổi số, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp công nghệ có các giải pháp với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng công nghệ chuyển đổi số tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

  • Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp Việt đủ năng lực tham gia

    Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp Việt đủ năng lực tham gia

    15:00, 30/11/2021

  • VCCI Thanh Hóa: Triển khai khảo sát DCCI năm 2021

    VCCI Thanh Hóa: Triển khai khảo sát DCCI năm 2021

    15:53, 26/11/2021

  • VCCI Thanh Hóa sắp ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử

    VCCI Thanh Hóa sắp ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử

    02:47, 09/06/2021

  • VCCI Thanh Hóa: Nơi hội tụ kết nối giao thương xứ Thanh

    VCCI Thanh Hóa: Nơi hội tụ kết nối giao thương xứ Thanh

    17:18, 05/04/2021

  • VCCI Thanh Hóa: Hội nghị cục diện kinh tế,chính trị thế giới, mối quan hệ các nước lớn tác động đến Việt Nam

    VCCI Thanh Hóa: Hội nghị cục diện kinh tế,chính trị thế giới, mối quan hệ các nước lớn tác động đến Việt Nam

    17:15, 16/06/2020

SĨ CHỨC - KIỀU PHIÊN