Không khí kinh doanh tại Đà Nẵng sôi động trở lại

TUẤN VỸ 10/02/2022 18:43

Chi nhánh VCCI Đà Nẵng đã sôi động trong những cuộc họp trực tuyến để nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo ông Huỳnh Trinh - Chủ tịch HĐQT công ty CP Lâm sản xuất khẩu Đà Nẵng (KCN Hòa Cầm, Cẩm Lệ) hiện nay đơn hàng của Công ty đã có đến tháng 9/2022 khiến lượng công việc cơ bản ổn định.

 Trước những tín hiệu lạc quan về công tác phòng, chống dịch và số lượng đơn hàng, các doanh nghiệp tại Đà Nẵng kỳ vọng có được thành quả tăng trưởng dương trong năm 2022.

Trước những tín hiệu lạc quan về công tác phòng, chống dịch và số lượng đơn hàng, các doanh nghiệp tại Đà Nẵng kỳ vọng có được thành quả tăng trưởng dương trong năm 2022.

Kỳ vọng các đơn hàng

Thông tin với DĐDN trước thềm các phiên họp trực tuyến trên, ông Hà Ngọc Thống - Giám đốc nhà máy giấy bao bì Tân Long (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) cho biết, hiện tại đơn vị đang có hơn 500 người lao động vẫn đang duy trì việc sản xuất. Theo ông Thống, trước đó doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp “3 tại chỗ” phát sinh thêm chi phí nhưng cũng đã mang lại hiệu quả trong sản xuất, không gây gián đoạn sản xuất trong bối cảnh đang cao điểm đơn hàng nên năm qua doanh nghiệp vẫn phát triển ổn định.

“Hiện tại, các đơn hàng thị trường nội địa đủ để đảm bảo cho Công ty hoạt động liên tục trong năm 2022. Thời gian tới phía đơn vị sẽ tiến hành mở rộng sản xuất để có thể đuổi kịp tiến độ giao hàng cho đối tác. Dự kiến, năm 2022 Công ty sẽ tăng trưởng 15% so với cùng kỳ”, ông Hà Ngọc Thống chia sẻ.

Cũng theo ông Thống, để đảm bảo sản xuất trong năm 2022 phía doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong các phương án sản xuất đi kèm với phòng, chống dịch bệnh. Trong bối cảnh hiện tại, ông Thống cho rằng cần lấy an toàn của người lao động làm ưu tiên hàng đầu để duy trì liên tục sản xuất.

Đừng ở góc độ quản lý doanh nghiệp, ông Nguyễn Hồng Cương – Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng nhận định dịch bệnh cũng đã mở ra nhiều cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp. Theo ông Cương, đến thời điểm hiện tại các doanh nghiệp đã có thể linh hoạt xoay chuyển công việc, đưa ra các phương án hợp lý để thích ứng với tình hình thực tế. Hiện nay, các doanh nghiệp đã chủ động hơn trong sản xuất.

Đầu tư mở rộng

Tại tại Công ty CP Lâm sản xuất khẩu Đà Nẵng, bên cạnh việc phòng, chống dịch bệnh đơn vị này cũng liên tục đầu tư máy móc, trang thiết bị để mở rộng sản xuất trong thời gian tới. Trong năm 2022, Công ty CP Lâm sản xuất khẩu Đà Nẵng dự kiến sẽ đầu tư khoảng hơn 8 tỷ đồng cho các máy móc thiết bị để giảm bớt sức lao động nhưng tăng khả năng đáp ứng đơn hàng.

Cũng theo ông Huỳnh Trinh, các đơn hàng hiện tại chủ yếu đến từ EU. Nhờ Hiệp định EVFTA mà Công ty có thêm nhiều đối tác mới và các đối tác cũ thì gia tăng độ dày của các đơn hàng hơn. Dựa vào bối cảnh đơn hàng như hiện nay, Công ty đã đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 100 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2021.

Theo báo cáo tình hình hoạt động VCCI Đà Nẵng năm 2021, Chi nhánh đã ký kết và triển khai hợp đồng tư vấn DDCI cho 03 địa phương: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và hỗ trợ triển khai khảo sát cho tỉnh Đắk Nông. Ngoài ra, Chi nhánh đã tổ chức 36 lớp đào tạo, hội nghị, hội thảo, tọa đàm nhằm nâng cao năng lực quản trị, chuyên môn nghiệp vụ cho các Hiệp hội, doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Tiến Quang, Giám đốc VCCI Đà Năng, năm 2022, Chín nhánh sẽ tăng cường liên kết hợp tác các hiệp hội doanh nghiệp khu vực, tiến tới thành lập Hội đồng các Hiệp hội doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nhằm thúc đẩy liên kết vùng, phát huy tốt vai trò là cơ quan đại diện, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương và các Hiệp hội.

VCCI Đà Nẵng sẽ kiện toàn hoạt động của Câu lạc bộ CEO tại Đà Nẵng, thành lập mới CLB CEO tại 02 địa phương lớn của khu vực, nơi tập trung số lượng doanh nghiệp nhiều là Bình Định và ĐakLak, qua đó mở rộng mạng lưới hội viên, thúc đẩy hợp tác, liên kết, kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp để cùng phát triển.

Ngoài ra, Chi nhánh sẽ phối hợp với các địa phương triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và mới thành lập; Đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp...

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI đề xuất 10 giải pháp phục hồi kinh tế trong bối cảnh mới

    09:42, 21/02/2022

  • Chủ tịch VCCI: Phục hồi chuỗi cung ứng là yếu tố nền tảng cho sự phục hồi của doanh nghiệp

    08:44, 21/02/2022

  • VCCI nuôi dưỡng niềm tin kinh doanh!

    01:10, 20/02/2022

  • Sức mạnh của VCCI chính là sự liên kết của các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, doanh nhân

    10:32, 17/02/2022

  • Chủ tịch VCCI và đoàn cán bộ thăm, chúc mừng năm mới Tập đoàn Sơn Hà

    16:55, 07/02/2022

  • VCCI thăm, chúc tết Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội

    16:45, 07/02/2022

  • Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đón Chủ tịch VCCI thăm và chúc tết

    15:13, 07/02/2022

  • Chủ tịch VCCI thăm, chúc tết Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam

    15:01, 07/02/2022

TUẤN VỸ