Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt

MN 14/10/2018 10:59

Bên cạnh xe phiên bản sản xuất, triển lãm ô tô Paris năm nay còn chứng kiến nhiều mẫu xe concept mới ấn tượng.

Đặc biệt hơn, trong đợt ra mắt công chúng hâm mộ ô tô lần này có sự góp mặt của hãng ô tô gốc Việt VinFast với cặp sao mới nổi LUX A2.0 và LUX SA2.0.

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 0

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt

VinFast LUX A2.0

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 1

Theo tin tức ô tô,Vinfast – công ty ô tô mới của Việt Nam chúng ta – đã vén màn mẫu xe mới dựa trên mẫu sedan BMW 5-Series. Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 2 lít dựa trên BMW N20. Xe đi kèm dẫn động cầu sau và 4 bánh. Các mẫu xe mới của Vinfast được thiết kế với sự cộng tác của hãng thiết kế Ý Pininfarina. Trong buổi ra mắt, Vinfast đã thuê David Beckham xuất hiện cùng xe.

VinFast LUX SA2.0

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 2

Là mẫu xe “anh em” của A2.0 nhưng VinFast LUX SA2.0 dựa trên BMW X5 đời trước và có cùng động cơ BMW. Cả hai mẫu xe hơi mới này sẽ đi vào sản xuất thử nghiệm từ tháng 3/2019. Sau đó, quá trình sản xuất toàn tập sẽ bắt đầu vào tháng 9/ 2019 tại một cơ sở mới hiện đang được hoàn thiện ở gần Hải Phòng, cách thủ đô Hà Nội 113km.

Peugeot e-Legend concept

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 3

e-Legend concept của Peugeot là mẫu xe điện thể thao với các tính năng tự hành tiên tiến. Được thiết kế dựa trên Peugeot 504 coupe, sản phẩm này được tạo ra để chứng minh rằng xe con trong tương lai vẫn có thể thú vị. Peugeot e-Legend concept đang ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Paris, 50 năm sau khi hãng xe Pháp tung ra phiên bản coupe của 504. Mẫu concept mới có nhiều đặc trưng phong cách của “tiền bối”, bao gồm đèn pha kép ở phía trước. Bên cạnh đó, xe còn có những thiết kế của xe cơ bắp Mỹ. Câu hỏi đặt ra là liệu Peugeot có đang phát triển Ford Mustang của riêng mình?

Renault EZ-Ultimo

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 4

EZ-Ultimo là mẫu xe concept tự hành chạy bằng điện được thiết kế như là xế sang dành cho những chuyến đi ngắn. Renault tin rằng xe có thể được sử dụng bởi các cá nhân và các thương hiệu cao cấp để vận chuyển khách hàng giữa khách sạn và sân bay. Xe cũng có thể được sử dụng như một phần trong mạng lưới gọi xe đến đón điều khiển qua ứng dụng (ride hailing). EZ-Ultimo có phạm vi hoạt động gần 500km. Với tính năng tự hành cấp 4, Renault EZ-Ultimo có thể tự lái trong hầu hết các tình huống. Xe chứa tối đa 3 người và dài 5,8 mét (tương đương chiều dài của Rolls-Royce Phantom).

Land Rover Discovery Red Cross

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 5

Bộ phận SVO của Land Rover đã tạo ra phiên bản độ của Discovery để trở thành một phần của dòng xe phản ứng khẩn cấp của hội chữ thập đỏ. Mẫu xe đặc biệt này là kết quả của sự hợp tác 18 tháng giữa thương hiệu xe Anh và tổ chức nhân đạo nước Áo. Xe được phát triển như một trung tâm chỉ huy di động và bao gồm hệ thống truyền thông hiện đại cùng với máy bay điều khiển từ xa đặc biệt. Đây là phiên bản phát triển thêm của mẫu xe concept Project Hero được trưng bày vào năm ngoái. Được trang bị động cơ 3 lít TD6, Land Rover Discovery Red Cross sẽ hoạt động như một trung tâm thần kinh di động để thông qua đó Hội chữ thập đỏ nước Áo có thể trực tiếp thực hiện các hoạt động cứu hộ. Xe cũng bao gồm 4 ăng-ten radio và hệ thống chiếu sáng 360 độ để đảm bảo phối hợp các phản ứng khẩn cấp dễ dàng hơn.

Smart Forease concept

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 6

Smart đã tiết lộ một mẫu xe concept mới tại triển lãm ô tô Paris để kỷ niệm 20 năm thành lập. Đây là xe điện mui trần hai chỗ ngồi có tên gọi là Forease. Được dựa trên Smart EQ Fortwo cabrio, Forease được mô tả là “giải pháp không phức tạp để di chuyển trong đô thị”. Cũng giống như việc không có mui, Forease nổi bật với kính chắn gió ngắn hơn và hai "mái vòm" phía sau ghế để đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Porsche 911 Speedster concept

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 7

Porsche đã khẳng định rằng 911 Speedster concept sẽ được sản xuất như lời chia tay của 991 thế hệ hiện tại. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của công ty, sẽ có 1.948 chiếc Speedster được sản xuất. Phiên bản concept được hiển thị tại triển lãm ô tô Paris 2018 nổi bật với màu đỏ. Gói trang bị Heritage Design bổ sung thêm những đặc trưng retro cho xe. Porsche gợi ý rằng các gói này cũng sẽ có sẵn trên các mẫu xe khác. Lazăng 21 inch mới với chấu kép, động cơ 4 lít 6 xi-lanh đặt phẳng được mượn từ GT3 và hộp số sàn có thể được chuyển sang phiên bản sản xuất.

Renault K-Ze concept

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 8

Renault sẽ tung ra một mẫu xe compact chạy điện mới gọi là K-Ze vào năm 2019. Phiên bản concept của mẫu xe này đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Paris. Mẫu xe “lấy cảm hứng từ SUV” sẽ ra mắt đầu tiên tại Trung Quốc và cung cấp phạm vi hoạt động 249km (theo chu kỳ NEDC). K-Ze có vị trí bên dưới Renault Zoe về kích thước và chi phí. Xe đến Trung Quốc đầu tiên vì đây là thị trường phát triển nhanh nhất cho xe điện, Renault cho biết. Dự kiến Renault K-Ze sẽ đến châu Âu vào năm 2021 và có thể rất giống với phiên bản concept ở Paris.

Infiniti Project Black S

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 9

Infiniti đã giới thiệu phiên bản nguyên mẫu của mẫu xe hybrid hiệu suất Q60 Black S tại triển lãm ô tô Paris. Xe được trang bị động cơ 3 lít V6 400 mã lực kết hợp với hệ thống phục hồi năng lượng KERS phong cách F1 để tạo ra tổng công suất 563 mã lực. Phiên bản nguyên mẫu được cho là cần chưa tới 4 giây để tăng tốc từ 0-100km mặc dù con số chính xác chưa được xác định. Tỷ lệ công suất/trọng lượng của xe được chốt ở mức 315 mã lực/tấn. Infiniti Project Black S sử dụng hệ thống hybrid kép lấy cảm hứng từ xe đua F1. Phanh tái tạo (MGU-K) sẽ cung cấp một nửa sức đẩy điện của hệ thống. Bộ tăng áp điện kết hợp với hai bộ thu năng lượng nhiệt (MGU-H) tạo nên một nửa còn lại. Động cơ xăng V6 giống với phiên bản trong Q60 thông thường. Mẫu xe tiêu chuẩn với động cơ này có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5 giây.

Audi PB18 e-tron

Điểm qua 10 mẫu xe Concept gây bão tại Paris 2018: VinFast tỏa sáng anh hào Đại Việt - 10

Audi PB18 e-tron concept đang ra mắt châu Âu tại triển lãm Paris. Đây là phiên bản xem trước của mẫu siêu xe điện mới của Audi để thay thế cho R8 thế hệ thứ hai. Xe được tạo ra trong chương trình kỹ thuật và thiết kế chung giữa cơ sở Audi Design Loft mới được thành lập ở Malibu, California và Audi Sport ở Neckarsulm, Đức. Đây được xem như là tầm nhìn cho “siêu xe hiệu suất cao của tương lai”. Ngoài việc cung cấp cái nhìn sơ bộ về siêu xe Audi sắp tới, mẫu concept 764 mã lực cũng gợi ý về kế hoạch của thương hiệu để áp dụng công nghệ mới nhất của pin thể rắn như một phương tiện để giảm trọng lượng cho các mẫu xe e-tron sắp tới. Với phần thân xây dựng bằng vật liệu nhôm, sợi cacbon và nhựa composite, PB18 e-tron dẫn động 4 bánh được cho là nặng chưa đến 1.550kg.

MN