"Chốt" giá toàn bộ xe ô tô VinFast và xe máy điện của VinFast
Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt 3 mẫu ô tô và 1 mẫu xe máy điện VinFast lúc 15h ngày 20/10 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).
Lễ ra mắt 3 mẫu ô tô VinFast, bao gồm: LUX A2.0, SA2.0, Fadil và mẫu xe máy điện VinFast Klara sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu ô tô và xe máy điện đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp trong nước.
Ngay tại sự kiện, VinFast đã mở bán và nhận đơn đặt hàng cho các sản phẩm với ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng đầu tiên. Bên cạnh đó VinFast tổ chức nhiều hoạt động bên lề đặc sắc như chương trình trải nghiệm xe Klara thông minh, mở thẻ VinID để nhận ưu đãi khi mua xe; thưởng thức tinh hoa ẩm thực Bắc – Trung - Nam.
Có thể bạn quan tâm
VinFast đồng loạt ra mắt 3 dòng sản phẩm ô tô, xe máy điện
12:57, 18/11/2018
Thử so sánh VinFast Fadil và loạt đối thủ xe hạng A ăn khách tại Việt Nam
16:41, 13/11/2018
Vinfast công bố chính sách giá “3 không” cho toàn bộ sản phẩm
11:16, 06/11/2018
Gian hàng Vinfast: Tinh thần Việt giữa lòng Paris
14:27, 08/10/2018
Công nghiệp ôtô 30 năm và 1 năm Vinfast!
05:00, 07/10/2018
Paris Motor Show 2018: Vinfast tiếp tục là tâm điểm
13:15, 05/10/2018
VinFast tiếp tục là tâm điểm tại Paris Motor Show 2018
11:15, 05/10/2018
Những điều chưa biết về “nữ tướng” Vinfast
00:44, 04/10/2018
Động cơ xe Vinfast được đánh giá tốt nhất thế giới
07:24, 03/10/2018
Vinfast, Bphone và nỗi mong chờ thế kỷ
06:49, 03/10/2018
Lễ ra mắt xe được lần lượt tổ chức tại Hà Nội và TP HCM với nhiều hoạt động bên lề đặc sắc.
Tâm điểm của Lễ ra mắt là màn xuất hiện của hai "Ngôi sao mới" trong ngành ô tô thế giới - giải thưởng danh giá VinFast được trao tại Paris Motor Show (Pháp) - Sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0. Hai mẫu xe được phát triển dựa trên bản thiết kế do người tiêu dùng trong nước lựa chọn, mang vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng, với những chi tiết duyên dáng gợi nhắc tinh thần Việt.
Điểm ưu việt chung của các sản phẩm Lux, Fadil và Klara là mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện nghi độc đáo. Các sản phẩm đều được nhà sản xuất thiết kế phù hợp tối đa với thể trạng người Việt cũng như khí hậu và thực tế giao thông Việt Nam, kèm theo hệ sinh thái hàng chục nghìn điểm đang được xây dựng để sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc.
Lễ ra mắt xe VinFast không chỉ là sự kiện giới thiệu sản phẩm VinFast tới công chúng trong nước, mà còn là thời điểm chính thức mở bán xe máy và nhận đặt hàng sớm cho ô tô với biểu giá hấp dẫn.
Sau chuỗi sự kiện này, trên toàn quốc VinFast sẽ mở hàng chục nghìn điểm bán hàng, trải nghiệm đang được xây dựng để sẵn sàng phục vụ người dùng Việt Nam.
Dự lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt ô tô, xe máy điện VinFast, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là một sự kiện lớn vì “chúng ta đã có được sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu của nước nhà”. Nhân dịp này, Thủ tướng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp cả nhà nước và tư nhân, HTX, hộ cá thể đầu tư khoa học công nghệ, nghiên cứu thị trường để chinh phục gần 100 triệu dân với những sản phẩm tốt, để phục vụ tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu.
Theo Thủ tướng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam đã có những bước cải thiện đáng kể, kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh và Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu hàng đầu đối với các mặt hàng nông sản, thủy sản, dệt may, giày dép, điện tử. Thời gian qua, mặc dù có nhiều sản phẩm tốt, nhưng nhiều mặt hàng tuy được sản xuất tại Việt Nam lại phải mang thương hiệu của các công ty mẹ ở nước ngoài.
"Chúng ta chưa có nhiều thương hiệu Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao, đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như ô tô, xe máy điện, điện tử, chế biến nông thủy sản và các ngành dịch vụ chất lượng", Thủ tướng bày tỏ.
Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ và hàng hóa thương hiệu Việt trong thời gian vừa qua và để tiếp tục nuôi dưỡng phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt thì trách nhiệm của các doanh nghiệp là phải tiếp tục sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành hạ, dịch vụ, hậu mãi chu đáo, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Chính vì vậy, Thủ tướng hoan nghênh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ phát động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt mẫu ô tô, xe máy điện Vinfast hôm nay.
Thủ tướng đánh giá cao việc trong một thời gian rất ngắn, Vingroup có thể tạo ra chuỗi giá trị ô tô, xe máy điện đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đến dịch vụ bán hàng.
Chính thức phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Thủ tướng đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đặc biệt Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan phối hợp chủ trì với các hiệp hội doanh nghiệp và các bộ, ngành có liên quan tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả chương trình này.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám Đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định, các sản phẩm của VinFast hướng tới phục vụ thị trường Việt Nam, do đó giá thành sẽ phù hợp với thu nhập của người Việt.
Theo ông Quang, giá của mẫu VinFast Lux SA là 1.818 tỷ đồng, mẫu Lux A2.0 sẽ có giá 1.366 tỷ đồng, và VinFast Fadil sẽ có giá 423 triệu đồng. Trong đợt mở bán lần đầu, 3 mẫu xe VinFast sẽ được áp dụng chương trình giảm giá để tiếp cận thị trường. Do đó, giá bán sau giảm giá của 3 mẫu xe này lần lượt là 1,136 tỷ đồng (SA2.0), 800 triệu đồng (A2.0) và 336 triệu đồng (Fadil). Theo ông Quang, ô tô VinFast sẽ được bán ra tại Hà Nội và TP.HCM từ tuần sau 25 - 26/11.
Tại sự kiện, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, vào năm 2009, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Gần một thập kỷ qua đi, thực hiện cuộc vận động này, chúng ta đã làm được nhiều việc. Sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động, kết quả điều tra do Viện Nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã đưa ra con số: 92 % người tiêu dùng được hỏi “quan tâm” và “rất quan tâm” đến cuộc vận động, 63% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI thay mặt cộng đồng doanh nghiệp kính tặng biểu trưng đầu tiên của phong trào thi đua “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
"Kết quả khảo sát của Câu lạc bộ hàng Việt Nam chất lượng cao cũng cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích hàng Việt chiếm tới 51% và thường xuyên mua dùng hàng Việt chiếm tới 60%. Đây là những con số rất đáng khích lệ. Nhưng kết quả khảo sát được thực hiện vào năm 2018 lại cho thấy các tỷ lệ này đang giảm đi, phản ánh tình trạng hàng Việt đang phải cạnh tranh rất gay gắt với hàng ngoại nhập dưới tác động mạnh mẽ của các Hiệp định thương mại tự do và sự hiện diện ngày càng nhiều các kênh phân phối hiện đại của nước ngoài trên thị trường nội địa". - Chủ tịch VCCI nói.
Theo Chủ tịch VCCI, trong bối cảnh đó, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một yêu cầu sống còn là làm sao có thể tiếp tục giữ vũng thị trường nội địa và vươn xa ra thị trường thế giới. Yêu cầu đó đòi hỏi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần phải được tiếp sức và song hành với một cuộc vận động khác không kém phần quan trọng, thậm chí giữ vai trò quyết định là “ Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”. Tâm thế của các doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi: chuyển từ trạng thái bị động sang trạng thái chủ động hơn: Chinh phục người tiêu dùng Việt là con đường duy nhất để các thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển bền vững.
"Chúng ta đã có những tấm gương tiên phong trong cuộc chinh phục mới này: Công nghệ viễn thông Viettel, các khu đô thị hiện đại Vinhome, các thương hiệu thực phẩm chế biến như Vinamilk, TH Truemilk, Bia Sài gòn, Vinacafe Biên Hòa, Cà phê Trung Nguyên, Acecook, một số thương hiệu thủy sản và gạo Việt… Nhưng những thương hiệu như vậy còn ít ỏi và trong lĩnh vực chế tạo, chúng ta vẫn chưa thực sự có được những thương hiệu lớn và có sức cạnh tranh quốc tế. Ngành công nghiệp điện tử, công nghiệp ô tô… suốt bao nhiêu năm vẫn chưa thoát khỏi “phận gia công” và vì vậy, hôm nay, chúng ta xúc động với sự trình làng của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên VinFast. Sự kiện này mang lại cho chúng ta một niềm hy vọng: “Việt Nam có thể đi tắt đón đầu !”". - Người đứng đầu VCCI nhấn mạnh.
"Chúng tôi cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời ban hành chỉ thị số 07 ngày 5/3/2018 giao cho VCCI phối hợp với các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp dẫn đầu và các Bộ ngành phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” để chuyển trọng tâm của phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân sang một tâm thế mới.
Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” thực chất là cuộc vận động nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa và thương hiệu Việt. “Make in Việt Nam” – sản xuất bởi Việt Nam để phục vụ cho đồng bào mình và vươn ra thị trường thế giới. Cuộc vận động phải triển khai một cách toàn diện: từ nhận thức tới nâng cao năng lực, xây dựng nền tảng văn hóa, đổi mới công nghệ, nâng cấp quản trị, tăng cường kết nối, tổ chức công tác tiếp thị và phân phối... Đây là yếu tố sống còn cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập". - Chủ tịch VCCI nói.
Khu trưng bày xe VinFast tại Công viên Thống nhất mở cửa cho đông đảo công chúng đến tham quan, mua sắm từ 17h – 21h ngày 20/11 và từ 9h – 21h ngày 21/11. Lễ ra mắt, mở bán và nhận đặt xe VinFast tại TP HCM diễn ra từ 16h – 22h ngày 25/11 và 9h - 22h ngày 26/11/2018 tại khu đô thị Vinhomes Central Park. |
Ấn F5 để tiếp tục cập nhật