Ford Việt Nam ghi nhận tăng trưởng khả quan trong quý II/2019

Lê Sáng 25/07/2019 15:26

Quý II/2019, Ford Việt Nam Ghi Nhận Doanh Số Quý Tăng Trưởng, Ford Ranger Nằm Trong Top 5 Xe Bán Chạy Nhất Trong Tháng 6, Ford Everest Chiếm 37% Thị Phần Phân Khúc SUV.

Theo kết quả kinh doanh do Ford Việt Nam công bố mới đây thì doanh số quý II/2019 của đơn vị này tăng 91% so với cùng kì năm 2018 tương đương với số lượng xe bán ra lên đến 7.960 xe trải đều trên tất cả các dòng xe của Ford.

Trong đó, mẫu xe Ranger nằm trong top 5 sản phẩm xe hơi bán chạy nhất trong tháng 6, đồng thời là đại diện duy nhất trong phân khúc bán tải. Ba mẫu xe Ranger, Explorer và Transit đều dẫn đầu các phân khúc tương ứng về doanh số bán hàng cộng dồn từ đầu năm.

Như vậy, lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, Ford Việt Nam đã giao 15.461 xe tới tay khách hàng. Kết quả này đạt được nhờ doanh số tốt đến từ tất cả các dòng xe của Ford tại Việt Nam, đặc biệt là các mẫu xe bán tải gồm Ford Ranger; SUV cỡ lớn Ford Explorer và mẫu xe thương mại Ford Transit.

So với quý II/2018, số lượng xe Ranger được bán ra ghi nhận sức tăng trưởng mạnh mẽ với 2.711 xe được giao tới tay khách hàng. Như vậy, doanh số cộng dồn từ đầu năm của mẫu xe này tăng đến 91% với 5.497 xe, chiếc Ranger “Built Ford Tough” tiếp tục dẫn đầu phân khúc và có tên trong danh sách 5 xe bán chạy nhất trong tháng 6 năm 2019 theo thống kê chính thức của VAMA.

Chia sẻ động cơ và hệ truyền động tiên tiến với sản phẩm Ford Ranger, mẫu xe Ford Everest cũng đã đóng góp 2.053 xe vào doanh số bán Quý II, thúc đẩy doanh số cộng dồn từ đầu năm của mẫu xe này lên đến 3.588 xe.

Một đại diện nặng ký khác của Ford tại Việt Nam là SUV cỡ lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ - Ford Explorer dẫn đầu phân khúc trong quý 2 với doanh số bán tăng 45%, tương đương với 135 xe được bán ra. Nhu cầu dành cho Explorer được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng nhờ những ưu thế của động cơ 2.3L EcoBoost.

Bên cạnh đó, mẫu SUV Đô thị EcoSport cũng đóng góp đến 1.044 xe vào doanh số quý II của hãng xe đến từ Mỹ với doanh số bán hàng từ đầu năm lên 2.121 xe. Là một trong những dòng sản phẩm chiến lược của Ford tại Việt Nam, Ford EcoSport đã chứng minh ưu thế của một mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị.

Cuối cùng, mẫu xe Transit tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam trong phân khúc xe thương mại vào Quý II với 1.410 xe được bán ra. Ford Transit tiếp tục được khách hàng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau ưa chuộng bởi sự bền bỉ, tính linh hoạt và tính kinh tế mà mẫu xe này mang lại.

Lê Sáng