Những sai lầm khiến lốp xe ô tô dễ bị nứt mà các tài xế hay mắc phải
Những sai lầm trong sử dụng của tài xế có thể ảnh hưởng và là nguyên nhân khiến lốp xe ô tô bị nứt.
Hiện tượng nứt lốp xe ô tô do rất nhiều nguyên nhân. Nhưng một trong những nguyên nhân hàng đầu là do sai lầm của tài xế trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Do thay thế lốp không chính hãng
Nguyên nhân đầu tiên là do lốp xe không chính hãng và không đáp ứng được những tiêu chuẩn về áp suất khi vận hành trên những địa hình khác nhau. Do đó, khi bạn mua lốp không rõ nguồn gốc thì nguy cơ bị nứt rất cao.
Do bảo quản không tốt
Một thói quen của người dùng dẫn đến tình trạng bị nứt lốp xe ô tô là không bảo quản. Đặc biệt là vào mùa hè, các chủ xe không che chắn cẩn thận lại đậu xe dưới sân bê tông, lòng đường nên nhiệt độ cao dễ khiến lốp xe giảm tuổi thọ.
Do luôn để áp suất lốp không đủ
Để áp suất lốp không đủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến lốp dễ bị nứt. Khi đó lốp xe sẽ có hiện tượng gãy gập khi vận hành và di chuyển trên đường. Để đảm bảo lốp an toàn, hãy kiểm tra áp suất thường xuyên.
Do xe chở quá tải
Một nguyên nhân khác khiến lốp nhanh xuống cấp là do xe chở quá tải. Xe ô tô khi bị đè nén làm tăng ma sát khiến cho tay lái nặng hơn điều này khiến lốp xe bị dập và dễ nứt.
Có thể bạn quan tâm
Honda SH 2020 sắp trình làng, ‘lột xác’ về thiết kế: Khẳng định ngôi vương tại Việt Nam
15:18, 31/10/2019
4 mẫu xe nổi bật và đáng xem nhất Triển lãm ô tô Việt Nam 2019
13:58, 30/10/2019
Mazda đua với Ford về công nghệ an toàn trên xe phổ thông tại Việt Nam
09:52, 30/10/2019
Gần 12 nghìn xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam lỗi bơm xăng
11:13, 29/10/2019
Lốp xe ô tô đi bao nhiêu km thì thay để đảm bảo an toàn?
Để đảm bảo an toàn, các chủ xe nên thay lốp khi đến hạn, cho dù lốp đó chưa gặp phải lỗi gì. Đừng tiếc rẻ chiếc lốp cũ rồi gây nguy hiểm đến chính sự an toàn của bạn.
Thông thường lốp trước nhanh mòn hơn lốp sau. Theo tiêu chuẩn quy định thì nên thay luân chuyển lốp khi xe chạy được 8.000 km – 13.000 km. Việc làm này áp dụng cho cả các loại ô tô có cầu sau hoặc dẫn động toàn phần. Theo quy tắc 2 lốp trước chuyển thẳng xuống sau, 2 bánh sau đổi chéo lên trước, đặc biệt không được sử dụng lốp dự phòng để đảo lốp.