Mẫu ô tô rẻ nhất thế giới từng 'làm mưa làm gió' trên thị trường hiện đang có số phận ra sao?
Mẫu xe ô tô có mức giá rẻ hơn mẫu xe Honda SH 150i đang có số phận thế nào sau khi làm mưa làm gió trên thị trường khi mới ra mắt?
Vào đầu năm 2008, hãng xe nổi tiếng Ấn Độ Tata Motor đã gây được tiếng vang lớn khi giới thiệu ra thị trường mẫu xe giá rẻ Nano với mức giá chưa tới 60 triệu đồng. Với mức giá này, mẫu xe Nano có giá bán rẻ hơn cả mẫu xe ga Honda SH 150i tại thị trường Việt. Tuy nhiên, trái với sự đón nhận ban đầu của dư luận, mẫu xe giá rẻ Tata Nano này lại có số phận không mấy tươi sáng sau đó.
Mẫu ô tô rẻ nhất thế giới Tata Nano
Mặc dù là mẫu xe có giá bán rẻ nhất thế giới ở thời điểm đó nhưng Tata Nano vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi về thiết kế ngoại thất. Cụ thể, Tata Nano sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với các đường nét bo tròn. Xe có kích thước chiều dài x rộng lần lượt là 3 x 1,5 m, mang lại một không gian đủ rộng rãi cho 4 người ngồi thoải mái.
Tata Nano có giá bán rẻ hơn cả Honda SH 150i
Mặc dù vậy, Tata Nano lại vô cùng nghèo nàn về trang bị trên xe. Mẫu xe giá rẻ này bị cắt bỏ đi nhiều chi tiết quan trọng như túi khí, lái trợ lực hay các trang bị an toàn khác. Không chỉ vậy, Nano cũng không cung cấp cho người dùng các thiết bị hay hệ thống thông tin giải trí, điều hòa nhiệt độ,…bên trong khoang cabin giống như các mẫu xe ô tô cùng thời. Về sức mạnh, Tata Nano chỉ sử dụng động cơ 2 xy-lanh kết hợp với hộp số 4 cấp, giúp sản sinh công suất 32 mã lực với vận tốc tối đa lên tới 60 km/h.
Khoang nội thất của Tata Nano
Khi mới được giới thiệu tại thị trường, Tata Nano đã gây sốt khi nhận tới 200.000 đơn đặt hàng trước, vượt qua cả năng lực sản xuất của công ty (100.000 chiếc) ở thời điểm bấy giờ. Tuy vậy, cơn sốt Nano đã nhanh chóng nguội dần khi mẫu xe rẻ nhất thế giới này không đáp ứng được những nhu cầu cơ bản về an toàn và giải trí của người dùng trong quá trình di chuyển. Đến năm 2018, mẫu xe giá rẻ này chính thức bị khai tử ngay ở thị trường Ấn Độ khi đạt được doanh số chỉ vỏn vẹn 1 chiếc trong tháng 6/2018.