7 kỷ lục siêu dị của làng xe có thể bạn chưa biết
Rẻ nhất, thấp nhất, rộng nhất, ngốn xăng nhất… liệu bạn đã từng một lần băn khoăn mẫu xe nào nắm giữ những danh hiệu trên?
Xe ngốn xăng nhất: Lamborghini Countach 1986 – Động cơ V12 5.2L của Countach 1986 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 33,6 lít/100 km, nhiều người còn đùa vui rằng nếu nhấn hết chân ga chiếc xe thể thao, người dùng có thể thấy kim tốc độ chỉ lên còn kim xăng đi xuống tương ứng là vậy.
Một dòng xe khác có khả năng uống xăng như nước là Chevy Camaro đời 1966/1967 khi tiêu tốn tối đa 47 lít/100 km, tuy nhiên khi đó ta chưa có một tổ chức đánh giá cụ thể để đưa ra thông số chính thức và chính xác.
Động cơ 10 xy-lanh nhỏ nhất: Lexus LFA – Động cơ V10 của LFA chỉ có dung tích xy-lanh 4,8 lít cùng kích thước nhỏ hơn phần lớn động cơ V8 trên thị trường khi ra mắt, tuy nhiên công suất chiếc xe thể thao đang được đồn đoán sắp có hậu duệ này không hề tầm thường ở 553 mã lực.
Xe thấp nhất: Lotus 7 – Chiều cao mẫu xe Anh Quốc chỉ vỏn vẹn xấp xỉ 813 mm, hậu duệ hiện tại của dòng tên này là Caterham 7 CSR vẫn duy trì truyền thống bám sát mặt đất nhất có thể với chiều cao 1.016 mm.
Xe nhẹ nhất: British LLC Rocket – Một dòng tên khác tới từ Anh Quốc với trọng lượng chỉ 385,5 kg lọt vào danh sách, tuy nhiên nếu tính cả xe 3 bánh thì một dòng xe khác thuộc đội hình LLC đang nắm giữ kỷ lục là Peel P50 1962 khi chỉ nặng vỏn vẹn… 55,8 kg. Xe thậm chí còn không có số lùi mà phía sau có tay nắm để người dùng… xoay xe lại khi cần thiết.
Xe chậm nhất: Peel P50 – Cũng dòng xe 3 bánh nói trên sử dụng động cơ 49.2 cc xy-lanh đơn chỉ đủ giúp xe tăng tốc vượt ngưỡng 61 km/h một chút.
Xe rẻ nhất: Briggs & Strattoin Flyer – Dòng xe sản xuất năm 1922 có giá 125 USD khi đó mà sau quy đổi tương đương với khoảng 2.068 USD hiện giờ. Nếu chỉ tính xe hiện đại, Tata Nano ra mắt năm 2008 với giá 2.500 USD (3.227 USD nếu tính thời giá hiện nay) sẽ là cái tên chiếm giữ vị trí này.