Đẹp, bóng bẩy và nhiều công nghệ nhưng Honda HR-V lại gây bất ngờ với điểm an toàn không đạt tối đa
Euro NCAP trong tuần qua đã công bố kết quả thử nghiệm va chạm của 3 mẫu xe mới, trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Honda HR-V đời mới.
Phiên bản Honda HR-V 2022 được Euro NCAP thử nghiệm là loại hybrid do khách hàng châu Âu chỉ được tiếp cận duy nhất cấu hình này. Kết quả va chạm của chiếc SUV Nhật nhìn chung rất tốt, tuy nhiên xe không chạm được đến ngưỡng 5 sao vì kết quả thử nghiệm hệ thống dây an toàn kém, đặc biệt là cho trẻ nhỏ ngồi hàng ghế sau.
Điểm số của Honda HR-V 2022 lần lượt đạt 82% ở hạng mục bảo vệ hành khách là người lớn, 75% hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ, 78% ở mảng công nghệ hỗ trợ an toàn và 72% ở mảng bảo vệ người đi đường trong trường hợp xảy ra va chạm.
Ngoài HR-V đời mới, 2 mẫu xe khác được Euro NCAP thử nghiệm đợt này là DS 4 (4 sao) và Dacia Jogger (1 sao).
Thế hệ Honda HR-V mới ra mắt vào tháng 2 năm ngoái với thiết kế và công nghệ tách biệt khá rõ ràng với CR-V. Xe có 2 bản dẫn động là 1.5L DOHC i-VTEC (kèm hộp số CVT) cùng phiên bản hybrid phía trên với thông số lần lượt là 119 mã lực/145 Nm và 129 mã lực/253 Nm. Hiệu suất nhiên liệu 2 bản này lần lượt là 5,8 và 4,3 lít mỗi 100 km.
Riêng tại Đông Nam Á, trong tháng 3 vừa qua Honda HR-V đời mới được công bố có thêm bản RS chạy động cơ tăng áp 1.5L 175 mã lực, 240 Nm mô-men xoắn.
Giá tham khảo cho Honda HR-V 2022 (lấy từ Australia nơi xe công bố chính thức thông số vào đầu năm nay) khởi điểm ở 27.500 USD cho bản 1.5L và 33.750 USD cho bản hybrid.