Hà Tĩnh: Kỳ lạ công văn yêu cầu đóng bảo hiểm tự nguyện của phòng Giáo dục đào tạo

Tâm Đan 12/03/2019 15:06

Dư luận đang xôn xao trước công văn kỳ lạ của phòng Giáo dục và đào tạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) về việc yêu cầu cán bộ, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn đóng bảo hiểm thân thể tự nguyện.

Nhiều người cho rằng, đơn vị này đang thực hiện sai chức năng, thẩm quyền.

Ngày 1/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ra công văn số 71/CV-PGDĐT về việc đóng bảo hiểm cho cán bộ giáo viên. Theo đó, công văn yêu cầu các trường lập danh sách giáo viên mầm non và tiền nộp về văn phòng Bảo Việt Can Lộc.

Có thể bạn quan tâm

  • Hà Tĩnh: Nguyên giám đốc khách sạn đầu thú sau hơn 1 tháng trốn truy nã

    Hà Tĩnh: Nguyên giám đốc khách sạn đầu thú sau hơn 1 tháng trốn truy nã

    13:34, 07/03/2019

  • [DIỄN ĐÀN TẦM NHÌN VIỆT NAM 2045]: Hà Tĩnh chọn kịch bản nào cho tầm nhìn 2050?

    [DIỄN ĐÀN TẦM NHÌN VIỆT NAM 2045]: Hà Tĩnh chọn kịch bản nào cho tầm nhìn 2050?

    05:00, 24/02/2019

  • Ngành Y Hà Tĩnh không ngừng đổi mới

    Ngành Y Hà Tĩnh không ngừng đổi mới

    22:04, 25/02/2019

  • Formosa “quân bài chủ lực” công nghiệp Hà Tĩnh

    Formosa “quân bài chủ lực” công nghiệp Hà Tĩnh

    16:49, 13/02/2019

Công văn nêu ra hai mức bảo hiểm thân thể tự nguyện là 150.000 đồng và 200.000 đồng với các điều kiện bảo hiểm tương ứng và các mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa khác nhau. Phòng GD&ĐT cũng yêu cầu các trường khi nhận công văn phải thực hiện ngay từ tháng 3/2019 và không để gián đoạn.

Công văn của Phòng Giáo dục và đào tạo yêu cầu giáo viên đóng bảo hiểm tự nguyện

Công văn của Phòng Giáo dục và đào tạo yêu cầu giáo viên đóng bảo hiểm tự nguyện

Sau khi nhận công văn, nhiều giáo viên thắc mắc và cho rằng công văn yêu cầu đóng bảo hiểm tự nguyện của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Can Lộc không phù hợp và chứ đúng thẩm quyền. Họ cho rằng bảo hiểm thân thể là việc tự nguyện của giáo viên, không phải bắt buộc song nhiều trường vẫn phải triển khai vì sợ “chống lệnh cấp trên”.

Trao đổi với chúng tôi về công văn kỳ lạ trên, bà Nguyễn Thị Hường, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc thừa nhận có ký văn bản yêu cầu các đơn vị đóng bảo hiểm cho cán bộ, giáo viên. Tuy nhiên, bà Hường cho rằng việc này chỉ mang tính chất thông báo cho các đơn vị thực hiện nghĩa vụ tự nguyện và không có ý bắt buộc.

Bà Hường cho rằng công văn có những câu từ chưa hợp lý khiến nhiều người hiểu nhầm

Bà Hường cho rằng công văn có những câu từ chưa hợp lý khiến nhiều người hiểu nhầm

“Đóng bảo hiểm thân thể là việc tự nguyện của cán bộ, giáo viên và được thực hiện nhiều năm nay. Phòng không hề bắt buộc nhưng khi soát xét lại công văn đã ban hành thì đúng là có những câu từ chưa hợp lý do lỗi chủ quan khiến nhiều người hiểu nhầm. Chúng tôi sẽ báo cáo sự việc lên lãnh đạo Sở và xin ban hành văn bản đính chính, sau đó sẽ tổ chức cuộc họp với Hiệu trưởng các trường để truyền đạt lại ý kiến phù hợp hơn”, bà Hường nói.

Tâm Đan