Tổng công ty Hàng không Việt Nam báo lãi trong Quý I/2018
Vietnam Airlines cho biết, quý I, tổng doanh thu hợp nhất hãng này ước đạt gần 25.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 1.460 tỷ đồng, tăng 6,2% so với kế hoạch.
Thị trường vận tải hàng không Quý I/2018 tăng trưởng vượt dự báo trên cả đường bay quốc tế và nội địa với 16,6 triệu lượt khách. Trong đó, riêng Vietnam Airlines vận chuyển gần 5 triệu lượt hành khách, tăng 5% so với cùng kỳ và khai thác gần 33.000 chuyến bay an toàn, tăng 4,3% so cùng kỳ. Nhu cầu thị trường tăng cao, đặc biệt trên các đường bay trọng điểm Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong Quý I/2018.
Quý I/2018, đặc biệt là giai đoạn cao điểm Tết, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao luôn được duy trì ổn định, công tác phục vụ hành khách, hành lý được đảm bảo, các chỉ tiêu đều tăng cao, trong đó chỉ số hài lòng đạt 30%. Với chỉ số đúng giờ được duy trì ở mức cao, bình quân đạt trên 90%, Vietnam Airlines tiếp tục nằm trong nhóm các hãng hàng không có chỉ số bay đúng giờ hàng đầu thế giới.
Cùng với đó, nhờ việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phục vụ, Vietnam Airlines không chỉ mang lại dịch vụ thuận tiện cho hành khách mà còn góp phần giảm áp lực hạ tầng cho các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất. Tỷ lệ khách tự làm thủ tục trực tuyến qua web/mobile hoặc tại kiosk check-in ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều đạt mức cao với gần 50% lượng hành khách tự làm thủ tục.
Tính đến hết ngày 31/3/2018, tổng số lao động của Vietnam Airlines là hơn 6.700 người, năng suất lao động bình quân tăng trưởng tốt. Với sự phát triển ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng chế độ đãi ngộ, thu nhập được đảm bảo, Vietnam Airlines đã lọt top 20 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trưởng Intage Việt Nam.
Trong thời gian tới, Vietnam Airlines tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo hoạt động khai thác an toàn, an ninh, đảm bảo chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Tổng công ty và triển khai phương án tăng vốn điều lệ chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu và bán quyền mua cổ phần của cổ đông Nhà nước.